เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 19 เมษายน 2024, 10:51:28
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  ขอคำชี้แนะปรึกษาหรือมีปัญหาเหมือนกัน คับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน ขอคำชี้แนะปรึกษาหรือมีปัญหาเหมือนกัน คับ  (อ่าน 2323 ครั้ง)
a-talacom
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: วันที่ 23 สิงหาคม 2010, 00:50:31 »

ผมใช้ ดีแมก ไฮเลนเดอร์ เครื่องไดเลค3000 4ประตูคับ ปี47คับใช้มา6ปีคับวิ่งได้แสนกว่าคับ รถมีอาการอืดมากๆคับผมเช็คศูนย์ตลอดคับตามระยะกำหนด มีอาการวิงไม่ออกคับ เหมือนรถไม่มีแรงเลยคับ กินน้ำมันมากๆคับ ให้ทางศูยน์เช็คก้อเหมือนเดิมคับ ไม่รู้จะทำยังดีคับ ขอความกรุณาด้วยคับ
IP : บันทึกการเข้า
Rung
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,475



« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 23 สิงหาคม 2010, 08:54:52 »

ผมใช้ ดีแมก ไฮเลนเดอร์ เครื่องไดเลค3000 4ประตูคับ ปี47คับใช้มา6ปีคับวิ่งได้แสนกว่าคับ รถมีอาการอืดมากๆคับผมเช็คศูนย์ตลอดคับตามระยะกำหนด มีอาการวิงไม่ออกคับ เหมือนรถไม่มีแรงเลยคับ กินน้ำมันมากๆคับ ให้ทางศูยน์เช็คก้อเหมือนเดิมคับ ไม่รู้จะทำยังดีคับ ขอความกรุณาด้วยคับ


 เมื่อก่อนก็เป็นงี๊ค่ะ กินน้ำมันมาก ตรวจเช็จไม่เจอไร เราแก้ปัญหาโดยการหาเจ้าของใหม่ให้เขาค่ะ  ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
ccjjoe@C.R.S.C.#รักในหลวง#
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293



« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 23 สิงหาคม 2010, 09:41:17 »

เข้ามาหาความรู้ครับ ใช้ดีแมก 4 ประตูเหมือนกัน แต่ของผมเครื่อง 2500  ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
don-inphon
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,267



« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 23 สิงหาคม 2010, 11:09:50 »

ปี 47 เป็นเครื่องตัว ไดเลค อยู่ น่อ ครับ (น่าจะอืดประมาณนั้น)

ชีวิตนี้ ผมเปลี่ยนรถอีซูซุ มา 2 กัน ละ...

กันแรก แค๊ป ปี 47  เช็ค O ตลอด (ขายไปแล้ว)

กันที่ 2 ไฮเลนเดอร์ โกซีรีย์ 4 ประตู 2.5 (ปี 51) วิ่งได้ 40000 โล (ขายไปแล้ว)

กันนี้ เครื่อง DDi (ขับก่าออกช้าเหมือนกั๋นครับ)

ปัจจุบัน แพตตินั่ม ...ไฮเลนเดอร์ แค๊ป...ก่ายังอืด ตอนออกตัว.....

(ถามช่าง มันเป็นอาการปกติ ของ อีลูลุ๊) ...แต่ประหยัดนี่ ยอมรับ ครับ ยิงฟันยิ้ม


(แต่มีคนบอก ไปอุด อีจีอาร์ ลองถามคนดีแม๊คคลับผ่อ) อันนี้ผม บ่ ฮู้ ครับ


* DSC08518.jpg (39.32 KB, 550x413 - ดู 180 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
a-talacom
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 23 สิงหาคม 2010, 12:48:49 »

ใครมีปัญหาอีกคับ
IP : บันทึกการเข้า
เท้าสะเอวคลับ Ver.CaZzAmAnIaN
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,306


LuV me LuV My CatZ


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 23 สิงหาคม 2010, 17:33:19 »

ลองถอดลิ้นเร่งมาล้างดูคับ

กรองอากาศ เปลี่ยนทุก 10 000 โลก็ดีคับ

อุด EGR ก็ มีส่วนช่วยให้ หายอืดนะคับ

 ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

Ford Fiesta Chiang Rai Club ทักทายกันได้คับ
https://www.facebook.com/groups/227123194107248/
a-talacom
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 23 สิงหาคม 2010, 19:35:53 »

ครัส มีส่วนไหมคับ ต้องฟิตเครื่องเปล่าคับ
IP : บันทึกการเข้า
aek_j
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 953


ถ้ารีบ ทำไมไม่ไป ตั้งแต่เมื่อวาน


« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 23 สิงหาคม 2010, 20:08:49 »

ผมใช้ ดีแมก ไฮเลนเดอร์ เครื่องไดเลค3000 4ประตูคับ ปี47คับใช้มา6ปีคับวิ่งได้แสนกว่าคับ รถมีอาการอืดมากๆคับผมเช็คศูนย์ตลอดคับตามระยะกำหนด มีอาการวิงไม่ออกคับ เหมือนรถไม่มีแรงเลยคับ กินน้ำมันมากๆคับ ให้ทางศูยน์เช็คก้อเหมือนเดิมคับ ไม่รู้จะทำยังดีคับ ขอความกรุณาด้วยคับ

ตามที่ทาง 0 แจ้งครับ เป็นปกติ ของรุ่นนี้ เพราะเป็นรุ่น ที่อีซูสุ ใช้กล่องมาคุม ปั๊มดีเซล

และมีลิ้นปิกผีเสื้อ เหมือน คอมมอลเรล แต่ ระบบจ่ายน้ำมัน ยังเป็นแบบ กึ่ง ๆ กลไกล กี่

ง ๆ ไฟฟ้า  และอีกอย่างกล่องที่มาคุม ยังไม่เทพ เหมือนตอนนี้ ประกอบกับ เน้นความ

ประหยัด  ผลที่ออกมา จึงเป็นอย่างที่ท่านเจ้าของรถรุ่นนี้ประสพอยู่ครับ อีกอย่างพี้นฐาน

เครื่องยนต์ ยังเป็นแบบ ก้านกระทุ้ง และเป็นเฟือง ( เหมือนพวกหัวรถไถนา ยัน

ม่า ) ไม่เหมือน พวก สายพาน หรือโซ่ ขับแคม รอบเลยไม่คอย จัดจ้าน แม้มี หอยมา

ช่วย ก็แทบไม่เห็นผล

การแก้ไข ถ้าไม่เน้น แรงมาก ก็ ทำใจ รับ ครับ ไม่เสียตังค์ 
 
หรือ ไม่ก็เปลี่ยนเป็นรุ่นคอมมอลเรล ก็จบ 

ถ้าจะทำให้แรง แต่ไม่เน้นประหยัด ก็ ไปร้าน ทำปั๊มหัวดีเซลครับ เปลี่ยนปั๊มเป็น กลไก

( ปั๊ม VE ) ของตัว 2800 มาครับ ถ้าไม่เน้น แรงมาก ก็ไม่ต้องทำลูกปั๊ม ถ้าจะให้แรง ก็

บอกช่างเขาไปครับ   ต่อมา  ปิดอีจีอาร์วาล์ว  ตัดแคททิ้งไป   คงแรงขึ้น ใกล้ ๆ พวก

คอมมอลเรล 

อีกอย่างรุ่นนี้ก็มีกล่องคล้ายกับพวกคอมมอลเรล แต่ไม่ฉลาด และละเอียด เท่า ถ้าไม่

อยาก ยุ่งกับพวกปั๊มเชื้อเพลิง ก็หากล่องพวงมาใส่ ดูครับ แต่คงหาไม่ง่ายเหมือนพวก

คอมมอลเรล แต่คิดว่าน่าจะมีขายอยู่ครับ เพราะเมื่อก่อน สัก 5 - 6 ปีที่แล้ว เห็นมีขาย

กันตรึม 


 
 
IP : บันทึกการเข้า

เอก
    มือถือ 086 729 5613 (ทรู)
    line ID  " Clubjz "
a-talacom
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 24 สิงหาคม 2010, 21:58:15 »

ขอบพระคุณอย่างสูงคับ
IP : บันทึกการเข้า
เสือไฟ
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,171


บำบัดทุกข์ บำรุงสุข


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 24 สิงหาคม 2010, 23:14:45 »

ผมใช้ ดีแมก ไฮเลนเดอร์ เครื่องไดเลค3000 4ประตูคับ ปี47คับใช้มา6ปีคับวิ่งได้แสนกว่าคับ รถมีอาการอืดมากๆคับผมเช็คศูนย์ตลอดคับตามระยะกำหนด มีอาการวิงไม่ออกคับ เหมือนรถไม่มีแรงเลยคับ กินน้ำมันมากๆคับ ให้ทางศูยน์เช็คก้อเหมือนเดิมคับ ไม่รู้จะทำยังดีคับ ขอความกรุณาด้วยคับ

ตามที่ทาง 0 แจ้งครับ เป็นปกติ ของรุ่นนี้ เพราะเป็นรุ่น ที่อีซูสุ ใช้กล่องมาคุม ปั๊มดีเซล

และมีลิ้นปิกผีเสื้อ เหมือน คอมมอลเรล แต่ ระบบจ่ายน้ำมัน ยังเป็นแบบ กึ่ง ๆ กลไกล กี่

ง ๆ ไฟฟ้า  และอีกอย่างกล่องที่มาคุม ยังไม่เทพ เหมือนตอนนี้ ประกอบกับ เน้นความ

ประหยัด  ผลที่ออกมา จึงเป็นอย่างที่ท่านเจ้าของรถรุ่นนี้ประสพอยู่ครับ อีกอย่างพี้นฐาน

เครื่องยนต์ ยังเป็นแบบ ก้านกระทุ้ง และเป็นเฟือง ( เหมือนพวกหัวรถไถนา ยัน

ม่า ) ไม่เหมือน พวก สายพาน หรือโซ่ ขับแคม รอบเลยไม่คอย จัดจ้าน แม้มี หอยมา

ช่วย ก็แทบไม่เห็นผล

การแก้ไข ถ้าไม่เน้น แรงมาก ก็ ทำใจ รับ ครับ ไม่เสียตังค์ 
 
หรือ ไม่ก็เปลี่ยนเป็นรุ่นคอมมอลเรล ก็จบ 

ถ้าจะทำให้แรง แต่ไม่เน้นประหยัด ก็ ไปร้าน ทำปั๊มหัวดีเซลครับ เปลี่ยนปั๊มเป็น กลไก

( ปั๊ม VE ) ของตัว 2800 มาครับ ถ้าไม่เน้น แรงมาก ก็ไม่ต้องทำลูกปั๊ม ถ้าจะให้แรง ก็

บอกช่างเขาไปครับ   ต่อมา  ปิดอีจีอาร์วาล์ว  ตัดแคททิ้งไป   คงแรงขึ้น ใกล้ ๆ พวก

คอมมอลเรล 

อีกอย่างรุ่นนี้ก็มีกล่องคล้ายกับพวกคอมมอลเรล แต่ไม่ฉลาด และละเอียด เท่า ถ้าไม่

อยาก ยุ่งกับพวกปั๊มเชื้อเพลิง ก็หากล่องพวงมาใส่ ดูครับ แต่คงหาไม่ง่ายเหมือนพวก

คอมมอลเรล แต่คิดว่าน่าจะมีขายอยู่ครับ เพราะเมื่อก่อน สัก 5 - 6 ปีที่แล้ว เห็นมีขาย

กันตรึม 


 
 

ท่านเทพเลยนะเนี่ย รู้ลึกรู้จริง ยิ้ม ยิ้มเท่ห์ ยิ้มกว้างๆ ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
▄▀▄ l ท W บุ ต S ▄▀▄
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,239


トヨタ クラウン ロイヤル


« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 24 สิงหาคม 2010, 23:29:33 »

 ยิงฟันยิ้ม ลองใช้สินค้าผมไหม ถ้าไม่พอใจยินดีคืนเงินครับ
แรงบิดมาเต็มแรง แรงม้าไม่ใช่แรงโม้มาทุกตัว  ควันดำลดลงเห็นได้ชัด
IP : บันทึกการเข้า
Autocar_เชียงราย
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 535


nineyin


« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 25 สิงหาคม 2010, 00:53:45 »

ใช้ไฮเลนเดอร์ 3.0 ปี 50 แรงดีแล้วประหยัดด้วยครับ

แต่ต้องออกเกียสองนะครับ

ไหลปรื้ดๆเลย วิ่งอยุ่ราวๆ 14.2 โลลิตรอะครับ

แต่พ่อใช้ ได้อยู่ราวๆ 15.2 โลลิตรอะครับ

แต่ที่แน่ๆระบบเบรกดีมากเลยครับ

มาแรงๆเบรกเต็มๆไม่มีอาการท้ายออกเลยครับ;D
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!