ผมไม่สราบว่ารถยกสูงที่เป็น คอยสปริง มันเป็นยังไงหรอคับ
รถอะไรครับ ตัวอย่างรถที่ช่วงล่างเป็นคอยปริง
จะเห็นว่าช่วงล่าง 2 รูปข้างบนไม่ได้มีแหนบ แต่จะเป็นสปริงแทน
พี่คับ คอยสปริงกับแหนบ แบบไหนดีกว่ากันอ่ะครับ เพราะว่าจะซื้อรถ แต่ไม่รู้รายละเอียดคับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะคับ ขอบคุณครับ
ต้องถามก่อนครับว่ารถซื้อมาจะใช้งานประเภทไหน ลองอ่านดูก่อนครับหวัดดีครับ ด้วยความคิดเห็นส่วนตัวนะครับจริง ๆ แล้วทุกคนย่อมมีจิตนาการของตัวเองในการตกแต่งรถคู่ใจให้มีสมรรถนะในการขับขี่และเพื่อให้มีสีสันมากขึ้นทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างครับ
1.งานสร้างแบบแหนบเป็นงานสร้างที่ไม่ยากและใช้เวลาน้อย แข็งแรงทนทานให้ตัวได้มากกว่าสปริง ยกเว้น 4link ไม่จุกจิกในการดูแลรักษา ค่าแรงถูกกว่า ส่วนเรื่องความนุ่มนวลนั้นหาได้ยากหน่อยเพราะเป็นแหนบ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับผู้สร้างด้วยครับ
2.งานสร้างแบบคอยล์สปริง เป็นงานที่มีรายละเอียดมากกว่าและใช้เวลาในการสร้างมากกว่า ส่วนความแข็งแรงทนทานพอกัน การให้ตัวค่อนค้างมีขีดจำกัด ยกเว้น 4link การดูแลรักษามากกว่าแบบแหนบ ค่าแรงแพงกว่า ความนุ่มนวลมีมากกว่าแต่คงไม่ต่างกันมากนัก อาจเป็นเพราะนําหนักตัวรถ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับผู้สร้างด้วยครับ ผมไม่ค่อยเก่งเรื่องรถหรอกครับแต่ก่อนที่เราจะสร้างรถทั้งทีต้อง ศึกษาและทำการบ้านให้มาก ๆ หน่อยครับ
อีกคำตอบอยู่ที่ว่าชอบแบบไหนมากกว่าคับ
-สปริงหน้าหลังจะได้นิ่ม บรรทุกได้ประมาณหนึ่งคับ
-แหนบหน้าหลังจะกระด้างไปสักนิด แต่เราสามารถเซ็ทโช้ค บวกกันชนหน้า วินส์เข้าไปก็จะลดอาการกระด้างของแหนบไปได้ใรดับหนึ่งคับ
-แหนบเพื่อลดความกระด้างได้ระดับหนึ่ง บรรทุกของได้ปกติ
สปริงหน้า หลังแหนบ จะได้ความรู้หน้านิ่ม และบรรทุกได้ปกติ
ทั้งนี้ทั้งนั้น อยู่ที่ความพอใจและความชอบ สไตร์เที่ยวก็สำคัญนะคับ
ข้อมูลทั้งหมดผมเอามาจาก http://www.teentoa.com นะครับ
นี่อีกหนึ่งข้อมูลน่าสนใจครับ
http://www.4x4.in.th/vision7/show.php?category=vision7&No=7237http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota/shtml/5644.shtmlขอบคุณข้อมูลจาก http://www.teentoa.com http://www.weekendhobby.com http://www.4x4.in.th ครับ