พวกกรอบเรือ่นไมล์ ไฟท้าย เฟื่องขับสายไมล์หน้า ต่าง ๆ
http://www.taladmocyc.com/pop-part02.htmหน้านี้แสดงรายการประเภทอุปกรณ์อไหล่ ลองคลิก Link ที่ให้ดูครับ
http://www.taladmocyc.com/pop-part02.htm อะไหล่ประเภทก้านสูปแท้ต่าง ๆ
http://vzy-thapra.tarad.com/product.detail_0_th_2717348 อะไหล่ประเภทของไต้หวันครับใช้แทนแก้ขัดได้ ( เครื่องเดิม )
http://etc-bike.com/category/39/%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%9B%E0%B9%8A%E0%B8%AD%E0%B8%9B/ เครื่องแต่งแรง 100+ ก็ต้องใช้ของร้านนี้ครับใช้งานได้นานทนดีเยี่ยมตามราคา
http://transferhoyaki.makewebeasy.com/customize-%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%9AHOYAKI%7CHONDA-87806-1.html อุปกรณ์ต่างเหมาะสำหรับการขับขีตามสไตร์ของแต่ละท่าน ผมซื้อรถเล็กมาหัดซ่อมจากเดิม ๆ เพิ่มขึันเรื่อยจนจับใจความสำคัญของการซ่อมได้เลยอยากแบ่งปันให้ทุกท่านเพื่อไม่ต้องเสียเวลาลองผิด ๆ ถูกเหมือนผมที่เคยผ่านมา
คือ
1. เริ่มต้นประเมินรายการให้จบมากที่สุดและคิดว่าเหมาะกับงานที่ต้องการ เช่น วิ่งไปตลาดทั่วไป แนะนำของไต้หวันเกรดกลางๆ ใช้งานได้ข้ามปีไม่ต้องเสียเวลารื้อบ๋อย เสียงเงียบเดินเรียบนั้นต้องจัดยก Set เพราะเป็น
เครื่องยนต์เล็กครับ การออกแบบของเครื่องยนต์ไม่ดีเหมือนเครื่องรถกลางทั่วไปทำให้เสียจุดเดียวอาจเกิดอาการได้หลายแบบ ( ผมเคยเปลี่ยนแบบว่าอันนี้พอใช้ได้แล้วไม่เปลี่ยนอาการไม่หายขาด เช่ย คาบูเรเตอร์ )
2. รถแต่แบบบิดสั่งได้แต่ไม่เสียงดัง ควานสูบเกือบสุดท้าย ( ของแท้หรือลูกแต่งตาม Link สุดท้ายของในเชียงรายไม่ต้องซื้อบอกได้เลยว่าเสียดายเงิน ) ใช้งานได้ทนข้ามปีแต่มันก็แรงในระดับรถเล็กนะครับแต่ขับขีสบาย
กว่า เดิม ๆ เยอะมากเหมือนขับพวกมีโอเดิม ๆ ประมาณนั้นหละครับ นอกนั้นแล้วแต่งสวยก็พอครับ ( ถ้าเปลี่ยนท่อแบบแต่งแรงขึ้นมากตามสไตว์ รถสองจังหวะแต่เครื่องหลวมเร็วครับ )
3. สุดท้าย 2T ต้องเชลล์กระปองเหล็กดำ นะครับเครื่องอยู่นานแน่นอนครับหวันน้อย เวลาตั้งอย่าสนใจควัน นะครับ ถอดสายที่ข้างคาบูเรเตอร์มาแล้วจับเวลาต่อวินาทีเอาครับ แล้วดูสีหัวเทียนหลังจากขับสัก 1 รอบว่าอยู่
ในมาตราฐานหรือเปล่า สีดินเผ่านะครับเท่านี้เสร็จแน่นอนครับ