เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 19 พฤศจิกายน 2018, 02:36:58
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ศูนย์กลางธุรกิจ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=1025412.0
x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm+, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ⒷⒼ*, ตาต้อม, nuifish, NOtis, : 1100 Km. :, ©®*, Cupid)
| | |-+  รถใช้แก๊ส LPG มีปัญหา ยินดีให้คำแนะนำ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 [13] 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 ... 64 พิมพ์
ผู้เขียน รถใช้แก๊ส LPG มีปัญหา ยินดีให้คำแนะนำ  (อ่าน 337683 ครั้ง)
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,711



« ตอบ #240 เมื่อ: วันที่ 09 ธันวาคม 2010, 22:07:41 »

สวัสดีครับ พอดีพมก็ติดแก๊สแบบหัวฉีดมาเป็นของยี่ห้อ AG  ครับแต่ว่าใช้งานไม่ค่อยดีครับ
เครื่องเดินไม่เรียบเนื่องจากร้านเดิมติดตั้งไม่ดี ๆไม่ยากบอกว่าร้านอะไรเพราะอยู่แถวๆ ตำบลสันทรายนี้แหละ และยังไม่รับผิดชอบหลังการติดตั้งด้วย และยังใช้สายสีดำส่งแก๊สไม่ได้มาตรฐานครับและตอนส่งมอบรถเราก็ไม่รู้ว่าเขาติดตั้งกันอย่างไร มาทราบอีกทีเมื่อไปปรึกษาอีกร้านหนึ่งเขาบอกว่าติดตั้งฮ่วยมากแม้แต่ปลอกรัดสายที่ติดตัวหัวฉีดยังไม่รัดเลยถ้าใช้ไปอีกหน่อยก็คงหลุดและคงอันตรายมาก ส่วนเรื่องที่รถขี่ไปแล้วยังกระตุกอยู่ยังไม่หายเลย เป็นรถยนต์ยี่ฮ้อมาสด้าโคโนสครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ

เคยได้แก้ไขอะไรไปบ้างแล้วครับ
ถ้ายัง..
แนะนำว่าไปร้านเดิม..จะได้ไม่เสียตังค์ในการแก้ไข
ช่วยถ่ายรูปมาให้ผมดูงานที่ติดตั้งไปแล้วได้มั้ยหล่ะ..
เดี๋ยวผมจะแนะแนวทางให้
หรือถ้า..กระตุกทั้งน้ำมันและแก๊ส 
..เช็คดูระบบ  สายหัวเทียน จานจ่าย คอล์ย  มอเตอร์เดินเบาดูก่อน
โครโนส มักจะมีปัญหาเรื่องคอล์ยจุดระเบิด เสื่อมสภาพตามอายุ
หาที่เชียงกง สันทราย ราคาไม่น่าจะเกิน 2 พันต้นๆ(คอล์ยคู่)
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,711



« ตอบ #241 เมื่อ: วันที่ 10 ธันวาคม 2010, 10:26:29 »

ชุดตัดปั้มเชื้อเพลิง และหัวฉีด  ในแถบยุโรป ไม่มีประเทศใหนที่ต้องให้ตัดปั้มติ๊ก 
ปั้มติ๊ก..ในระการการติดตั้งแบบหัวฉีด
ปั้มติ๊ก  จะพังหรือไม่พัง  ไม่เกี่ยวกับว่าจะตัดหรือไม่ตัด
มันอยู่ที่ การแนะนำลูกค้าก่อนและหลัง การติดตั้งระบบแก๊ส
ว่าควรเติมน้ำมัน  ปริมาณขั้นต่ำเอาไว้ เท่าไหร่  ควรแนะนำว่า
ควรเติมเอาไว้ 1/3 ของถัง โดยประมาณ
น้ำมันต้องเป็น 91 เท่านั้น หรือ เติมแก๊สโซฮอร์แต่..ต้องเติม 91 ธรรมดาให้โซฮอร์เจือจาง
เพราะ โซฮอร์จะไปทำลาย  ส่วนที่เป็นท่อยาง ทุกชนิด
ทำให้ท่อยางบวม  แตก  อันตรายมาก
แล้วโซฮอร์จะเป็นคราบเมือก ไปจับที่กรองและใบปั้มพัดดูดของปั้เชื้อเพลิง ทำให้ปั้มเชื้อเพลิงแรงดันต่ำลง
ปั้มน้ำมันเชื้อเพลิงถ้าให้มีการหมุนเวียนทำงานตลอด  มันจะช่วยระบายความร้อนน้ำมันเบนซินที่อยู่ในรางหัวฉีดและท่อส่งครับ   ไม่ยังงั้นมันจะร้อน ยิ่งรถเก่าๆ ไม่ต้องพูดถึง
ยิ่งถ้าใช้แก๊สโซฮอร์  ..ไม่ต้องพูดถึง..เตรียมตังค์ไว้รอได้เลย
ตั้งแต่ผมติดตั้งระบบ..หัวฉีดแก๊สมากว่า 5 ปี 
ไม่เคยตัดปั้มเชื้อเพลิงแม้แต่คันเดียว..
ทำไม..รถที่ไม่ติดแก๊ส..ไม่เห็นว่าปั้มติ๊กจะพัง ส่วนใหญ่อายุมากว่า 10 กว่าก็ไม่พัง
มันก็ปั่น  ก็หมุนของมันได้  ทำงานอย่างซื่อสัตย์
แต่ทำไม..พอมาติดแก๊ส  ไม่ไม่นาน 1- 2 ปี  ปั้มติ๊กก็เสียหาย
ผมสรุปว่า..ปั้มติ๊กจะพังหรือไม่พัง
ไม่ได้อยู่ที่ตัดหรือไม่ตัด..
ความสำคัญอยู่ที่การให้ความรู้หลังการติดตั้ง
แล้วก็..แนะนำการใช้ น้ำมันเชื้อเพลิงว่าใช้รุ่นใหน มากกว่า..
ย้ำชัดๆอีกที...ถ้าใช้ น้ำมัน 91 ธรรมดา
รับประกัน 1,000 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีพังแม้แต่คันเดียว
แต่ถ้าใช้แก๊สโซฮอร์..ไม่เกิน 2 ปี  ปั้มติ๊กพัง  3 ใน 10 คันครับ

หลายๆท่านที่สงสัย  PM มาสอบถาม
ผมขอมาตอบในที่นี้ ให้ได้ความรู้ทั่วๆกันครับ


IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
aek_j
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 962


ถ้ารีบ ทำไมไม่ไป ตั้งแต่เมื่อวาน


« ตอบ #242 เมื่อ: วันที่ 12 ธันวาคม 2010, 12:44:29 »

หม้อต้ม ทีเหมาะ กับเครื่อง 1 jge ปัจจุบันใช้ เมจิก มิคเชอร์ 28 มิล อยู่ครับ  ก็ประหยัด

ดี ( ถ้าเทียบกับ หกสูบสองพันห้าด้วยกัน ) ปัญหาคลาสสิคมีบ้าง แต่รับได้เพราะเป็น

ธรรมดา ครับของแก็สมิค  แต่ติดมาจะ สามปีละ

คงถึงเวลาต้องเปลี่ยน ใจคิดอยากลอง ของเทอมาเซต ร้อยสี่สิบแรง หรือมากกว่า ท่าน

คิดว่าอย่างไรครับ 


ขอบคุณมากครับ  ยิ้ม ยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

เอก
    มือถือ 086 729 5613 (ทรู)
    line ID  " Clubjz "
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,711



« ตอบ #243 เมื่อ: วันที่ 12 ธันวาคม 2010, 16:08:08 »

หม้อต้ม ทีเหมาะ กับเครื่อง 1 jge ปัจจุบันใช้ เมจิก มิคเชอร์ 28 มิล อยู่ครับ  ก็ประหยัด

ดี ( ถ้าเทียบกับ หกสูบสองพันห้าด้วยกัน ) ปัญหาคลาสสิคมีบ้าง แต่รับได้เพราะเป็น

ธรรมดา ครับของแก็สมิค  แต่ติดมาจะ สามปีละ

คงถึงเวลาต้องเปลี่ยน ใจคิดอยากลอง ของเทอมาเซต ร้อยสี่สิบแรง หรือมากกว่า ท่าน

คิดว่าอย่างไรครับ 


ขอบคุณมากครับ  ยิ้ม ยิ้ม
หม้อเมจิก  ทนสุดติ่ง..จ่ายแก๊สได้ละเอียด เพราะเป็นรุ่นทำออกมาให้
น้ำแก๊ส วน 2 รอบ ...แต่ช่างส่วนใหญ่มักจะไม่ชอบ เพราะว่ามันปรับ..จูนยาก..ต้องละเอียดกับมัน
เครื่องยนต์ 1เจ  ไม่โบ  ถ้ารูมิกซ์ 28 มม. หม้อแค่ 140 ก็จ่ายพอเหลือพอ
แต่ช่าง..ส่วนใหญ่..กลัวว่าจะจ่ายไม่พอ
เอาหม้อซุปเปอร์ใส่..แต่รูมิกเซอร์ส่วนใหญ่แค่ 24 มม..
ถ้าจะให้วิ่งมันๆ ..ซ่าๆ...รูต้อง 32 มม.ขื้นไปครับ
แนะนำว่า..หม้อธรรมดาก็จ่ายพอ  ถ้ารูมิกเซอร์ไม่เกิน 28 มม.
กล้ารับรองว่า..เหลือครับ.

IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
aek_j
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 962


ถ้ารีบ ทำไมไม่ไป ตั้งแต่เมื่อวาน


« ตอบ #244 เมื่อ: วันที่ 16 ธันวาคม 2010, 12:08:56 »

หม้อต้ม ทีเหมาะ กับเครื่อง 1 jge ปัจจุบันใช้ เมจิก มิคเชอร์ 28 มิล อยู่ครับ  ก็ประหยัด

ดี ( ถ้าเทียบกับ หกสูบสองพันห้าด้วยกัน ) ปัญหาคลาสสิคมีบ้าง แต่รับได้เพราะเป็น

ธรรมดา ครับของแก็สมิค  แต่ติดมาจะ สามปีละ

คงถึงเวลาต้องเปลี่ยน ใจคิดอยากลอง ของเทอมาเซต ร้อยสี่สิบแรง หรือมากกว่า ท่าน

คิดว่าอย่างไรครับ 


ขอบคุณมากครับ  ยิ้ม ยิ้ม
หม้อเมจิก  ทนสุดติ่ง..จ่ายแก๊สได้ละเอียด เพราะเป็นรุ่นทำออกมาให้
น้ำแก๊ส วน 2 รอบ ...แต่ช่างส่วนใหญ่มักจะไม่ชอบ เพราะว่ามันปรับ..จูนยาก..ต้องละเอียดกับมัน
เครื่องยนต์ 1เจ  ไม่โบ  ถ้ารูมิกซ์ 28 มม. หม้อแค่ 140 ก็จ่ายพอเหลือพอ
แต่ช่าง..ส่วนใหญ่..กลัวว่าจะจ่ายไม่พอ
เอาหม้อซุปเปอร์ใส่..แต่รูมิกเซอร์ส่วนใหญ่แค่ 24 มม..
ถ้าจะให้วิ่งมันๆ ..ซ่าๆ...รูต้อง 32 มม.ขื้นไปครับ
แนะนำว่า..หม้อธรรมดาก็จ่ายพอ  ถ้ารูมิกเซอร์ไม่เกิน 28 มม.
กล้ารับรองว่า..เหลือครับ.



ขอบคุณมากครับ
IP : บันทึกการเข้า

เอก
    มือถือ 086 729 5613 (ทรู)
    line ID  " Clubjz "
ืnuch133
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #245 เมื่อ: วันที่ 17 ธันวาคม 2010, 18:17:19 »

เป็นปัญหามากสำหรับรถติดแก๊ส เวลาเปิดแอร์เครื่องจะกำลังตกและเบามากเลยคะ
พอดีเป็นรถฮุนได รุ่นเอกเซลล์ไปติดมาได้1ปี อยากรู้ว่าเกี่ยวกันไม๊คะ แล้วก็เวลาขับช้าๆๆหรือรถติดค่อยๆไปที่ละน้อยหม้อน้ำจะร้อนเร็วมากเป็นเพราะอะไรคะ จะมีปัญหาเฉพาะเวลาขับเคลื่อนช้าๆเท่านั้นเวลาขับทางยาวไม่มีปัญหาคะ ต้องตรวจสภาพแก๊สทุกปีไม๊คะตรวจได้ที่ใหนหรือร้านที่เราไปติดตั้งมาคะ
IP : บันทึกการเข้า
tle858
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #246 เมื่อ: วันที่ 19 ธันวาคม 2010, 18:29:48 »

 คือผมใช้รถ nv ครับ ว่างมาใหม่ เดิมใช้เครื่องคาบูครับ เครื่องใหม่หัวฉีด แล้ว คร้าว นี้ รอบเดินเบา ไม่ดี ครับ ดับ ตลอด เปิดแอร์ยิ่ง แล้ว ใหญ่ ก้อขับได้เปิดแอร์ไม่ได้ แล้ว ช่างเค้าไม่ได้เก็บสายไฟกล่อง ecu มันยุ่งมากผมเลยจัดการจัดสายไฟใหม่ คราวนี้ แก็สไม่ติดเลยครับ (คาดว่าสายหลุดสักเส้นเนี้ยแหละ) แต่น้ำมันปกติดีทุกอย่างครับ (เกียร์ออโต้) เครื่อง ga16de หัวโหนก ครับ
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,711



« ตอบ #247 เมื่อ: วันที่ 19 ธันวาคม 2010, 21:06:58 »

เป็นปัญหามากสำหรับรถติดแก๊ส เวลาเปิดแอร์เครื่องจะกำลังตกและเบามากเลยคะ
พอดีเป็นรถฮุนได รุ่นเอกเซลล์ไปติดมาได้1ปี อยากรู้ว่าเกี่ยวกันไม๊คะ แล้วก็เวลาขับช้าๆๆหรือรถติดค่อยๆไปที่ละน้อยหม้อน้ำจะร้อนเร็วมากเป็นเพราะอะไรคะ จะมีปัญหาเฉพาะเวลาขับเคลื่อนช้าๆเท่านั้นเวลาขับทางยาวไม่มีปัญหาคะ ต้องตรวจสภาพแก๊สทุกปีไม๊คะตรวจได้ที่ใหนหรือร้านที่เราไปติดตั้งมาคะ
เอาทีละอาการนะครับ
ถ้ารอบเดิมเบา..รถติดระบบมิกเซอร์มา  มอเตอร์เดินเบามักจะสกปรก
เพราะเครื่องยนต์..ดูดเอาแก๊สที่ผสมกับอากาศเข้าไปด้วย
จึงทำให้มอเตอร์เดิบเบาสกปรก  ...ถอดออกมาทำความสะอาดได้ครับ  ..ให้อู่ซ่อมรถทำให้
ความร้อนขื้นไว...
รถยนต์ใช้มานานแล้ว..ต้องล้างหม้อน้ำด้วยนะครับ  บางคร้งหม้อน้ำอุดตันก็เป็นปัญหา
แต่..เวลาใช้แก๊สจะแสดงอาการมากกว่า ดูพัดลมไฟฟ้าด้วยว่าทำงานหรือเปล่า
หรือ..เพิ่มองศาจุดระเบิดของแก๊สให้เร็วขื้นกว่า  น้ำมัน..สัก 3 องศา ใช้เครื่อง TIMING ก็ตั้งได้
เครื่องแบบนี้อู่ซ่อมรถทั่วๆไปก็มีครับ
ตรวจระบบแก๊สนั้น...ตรวจได้ทุกที่ครับ  ร้านที่ติดมาครั้งแรกก็ได้หรือร้านอื่นๆก็ได้ทุกร้าน
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,711



« ตอบ #248 เมื่อ: วันที่ 19 ธันวาคม 2010, 21:11:38 »

คือผมใช้รถ nv ครับ ว่างมาใหม่ เดิมใช้เครื่องคาบูครับ เครื่องใหม่หัวฉีด แล้ว คร้าว นี้ รอบเดินเบา ไม่ดี ครับ ดับ ตลอด เปิดแอร์ยิ่ง แล้ว ใหญ่ ก้อขับได้เปิดแอร์ไม่ได้ แล้ว ช่างเค้าไม่ได้เก็บสายไฟกล่อง ecu มันยุ่งมากผมเลยจัดการจัดสายไฟใหม่ คราวนี้ แก็สไม่ติดเลยครับ (คาดว่าสายหลุดสักเส้นเนี้ยแหละ) แต่น้ำมันปกติดีทุกอย่างครับ (เกียร์ออโต้) เครื่อง ga16de หัวโหนก ครับ
เอาไปให้ร้านที่เช็คระบบไฟฟ้า(ไดนาโม) ดูให้ได้ทุกร้าน
ไม่จำเป็นจะต้องเป็นร้านแก๊สเสมอไป
เรื่องเปิดแอร์นั้น  ให้ร้านทำระบบแอร์เขาใส่...ตัว แว็คคั่มช่วยรอบแอร์เพิ่มได้ไม่ยาก250-500 ไม่เกินนี้
หรือ..ตั้งรอบเดินเบาให้เพิ่มขื้นได้ครับ...แต่ไม่ควรเกิน 9-1,000 รอบสูงสุด
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
@@@ฮิเดโก๊ะ@@@
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #249 เมื่อ: วันที่ 22 ธันวาคม 2010, 21:52:25 »

หวัดดีค่ะใช้รถวีออสนะค่ะ แต่เครื่องlpg ไมรู้ว่ารุ่นไหนติดมา2 ปีแล้วค่ะตอนนี้เติมแกสไม่เข้าคือมันดันออกมาหมดเลย เคยเอาไปให้ร้านดูแล้วเขาบอกต้องเปลี่ยนวาล์ว พันกว่า ตอนนั้นไม่มีตังเลยขอเขาซ่อมไปก่อน สองร้อยกว่า แต่ก็เติมไม่เข้าอีก มีวิธีไหนแก้ได้มั๊ยค่ะ หรือว่าต้องเปลี่ยนอย่างที่เขาว่า ราคาประมาณเท่าไหร่ค่ะ ขอบคุณค่ะ
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,711



« ตอบ #250 เมื่อ: วันที่ 23 ธันวาคม 2010, 08:19:37 »

หัวเติมที่ตุณไปถามมา..สงสัยจะสั่งจากนอกโลกดาวอังคารมากระมังครับ
..แพงบ้าบอ..อะไรขนาดนั้น..พันกว่าบาท
ตัวนึงเนี่ย...พร้อมติดตั้งไม่ควรเกิน400-650 บาท สูงสุด..กำไรแย้ว..
ถ้าราคาที่คุณแจ้งมา...
จำไว้ในหัวใจเลย...อย่าไปเหยียบอีก..ร้านแบบนี้
คุณกำลังจะโดนฟัน..เละกระจาย..
ราคาที่แจ้งไปนั้น..มีกำไรเหลือๆแล้ว..
เรื่องหัวเติมนั้น..เป็นตัววันเวย์วาร์ว..
กันแก๊สไหลย้อนกลับ..บางครั้งสปริงมันล้า..หรือมันสกปรกมันก็จะ..
บล็อก..น้ำแก๊สไม่อยู่ทำให้เวลาที่เติมแก๊ส  น้ำแก๊สจะพุ่งออกมาตรงบริเวณที่หัวเติม(ค้างอยู๋ในสาย)
ส่วนแก๊สในถัง..จะไม่ออกมา
เพราะว่า..มีวันเวย์วาร์วอีกตัว..อยู่ในคอถังช่วยป้องกันเอาไว้อีกชั้น..เป็นปรกติมาตรฐาน
หัวเติมจะมี 2 เกรดนะครับในตอนนี้
พ่อค้าหัวใส..ขี้โกง..
ทำเป็นหัวเหล็ก..ชุบสีทองเหลือง..ปลอมออกหลอกขาย.วางเกลื่อนในตลาด  ไม่คำนึงถึงความปลอดภัย  ระวังด้วย
ในระบบแก๊สรถยนต์..ทางกฏหมายที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด
ห้ามใช้วัสดุที่สามารถเกิดประกายไฟ..มาทำเป็นอุปกรณ์ร่วม-เสริม
เพราะถ้าหากใช้วัสดุอื่นๆที่ไม่ใช่..ทองเหลืองและอลูมิเนียม 
เวลาที่มีการเสียดสีหรือกระแทก  จะเกิดประกายไฟ
วัสดุที่เหมาะสมก็คือ   ทองเหลืองครับ
ร้านอะไหล่บางร้านเอามาวางขายเกลื่อน..มานานแล้ว
จะเป็นเหล็กชุบสีทองเหลือง
ระมัดระวังในการเลือกซื้อด้วย.ไว้จะถ่ายรูปเอามาให้ดูครับ

IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
ไส้เดือนดิน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« ตอบ #251 เมื่อ: วันที่ 23 ธันวาคม 2010, 08:37:30 »

หลอกขายหัวเติมที่เป็นเหล็ก ชุปสี  แย่จริงๆ ขอให้ไปเกิดกับรถคนที่มันหลอกขาย
IP : บันทึกการเข้า
@@@ฮิเดโก๊ะ@@@
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #252 เมื่อ: วันที่ 23 ธันวาคม 2010, 20:12:46 »

หัวเติมที่ตุณไปถามมา..สงสัยจะสั่งจากนอกโลกดาวอังคารมากระมังครับ
..แพงบ้าบอ..อะไรขนาดนั้น..พันกว่าบาท
ตัวนึงเนี่ย...พร้อมติดตั้งไม่ควรเกิน400-650 บาท สูงสุด..กำไรแย้ว..
ถ้าราคาที่คุณแจ้งมา...
จำไว้ในหัวใจเลย...อย่าไปเหยียบอีก..ร้านแบบนี้
คุณกำลังจะโดนฟัน..เละกระจาย..
ราคาที่แจ้งไปนั้น..มีกำไรเหลือๆแล้ว..
เรื่องหัวเติมนั้น..เป็นตัววันเวย์วาร์ว..
กันแก๊สไหลย้อนกลับ..บางครั้งสปริงมันล้า..หรือมันสกปรกมันก็จะ..
บล็อก..น้ำแก๊สไม่อยู่ทำให้เวลาที่เติมแก๊ส  น้ำแก๊สจะพุ่งออกมาตรงบริเวณที่หัวเติม(ค้างอยู๋ในสาย)
ส่วนแก๊สในถัง..จะไม่ออกมา
เพราะว่า..มีวันเวย์วาร์วอีกตัว..อยู่ในคอถังช่วยป้องกันเอาไว้อีกชั้น..เป็นปรกติมาตรฐาน
หัวเติมจะมี 2 เกรดนะครับในตอนนี้
พ่อค้าหัวใส..ขี้โกง..
ทำเป็นหัวเหล็ก..ชุบสีทองเหลือง..ปลอมออกหลอกขาย.วางเกลื่อนในตลาด  ไม่คำนึงถึงความปลอดภัย  ระวังด้วย
ในระบบแก๊สรถยนต์..ทางกฏหมายที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด
ห้ามใช้วัสดุที่สามารถเกิดประกายไฟ..มาทำเป็นอุปกรณ์ร่วม-เสริม
เพราะถ้าหากใช้วัสดุอื่นๆที่ไม่ใช่..ทองเหลืองและอลูมิเนียม 
เวลาที่มีการเสียดสีหรือกระแทก  จะเกิดประกายไฟ
วัสดุที่เหมาะสมก็คือ   ทองเหลืองครับ
ร้านอะไหล่บางร้านเอามาวางขายเกลื่อน..มานานแล้ว
จะเป็นเหล็กชุบสีทองเหลือง
ระมัดระวังในการเลือกซื้อด้วย.ไว้จะถ่ายรูปเอามาให้ดูครับ


ขอบคุณมากนะค่ะ ดีนะที่ไม่เสียค่าโง่ จะไม่ไปอีเลยค่ะร้านนี้ ว่าแต่พี่ไม่แนะนำหน่อยเหรอค่ะว่าไปร้านไหนถึงจะได้ราคานี้ บอกอ้อมๆก็ได้ค่ะถ้าพี่ไม่อยากบอกตรงๆpm มาก็ได้ค่ะพร่งนี้กะว่าจะเอาไปเปลี่ยนซะหน่อย (อ้อร้านที่ว่านี้อยู่ ขค. ค่ะ ย่อเดี๋ยวเขาว่าเอา)
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,711



« ตอบ #253 เมื่อ: วันที่ 23 ธันวาคม 2010, 21:17:17 »

ร้านติดตั้งแก๊สร้านใหนก็ได้ครับ
แต่ราคาติดตั้งพร้อมค่าแรง..ไม่ควรเกินที่แจ้งไว้

IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
ohpitchy13
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #254 เมื่อ: วันที่ 29 ธันวาคม 2010, 14:11:02 »

เมื่อก่อนเคยมีปัญหาพักนึงค่ะ
สรุปว่าหม้อต้มเสื่อมสภาพเร็วมาก ๆ
เลยเปลี่ยนเป็น tomaseto
หลังจากนั้นผ่านมาหลายเดือนก็ไม่เคยมีปัญหาจุกจิกอะไรเลย สบายๆ
พอมาวันก่อน เห็นว่าแก๊สเหลือน้อย แต่คิดว่าพออยู่ พอวิ่งน้ำมันมาสักพักก็เลยเปลี่ยนเป็นแก๊ส ก็วิ่งได้นะคะ ประมาณ 2 กิโลได้
หลังจากนั้นมันก็เหยียบคันเร่งแล้วไม่ขึ้นค่ะ ไม่มีแรง จนดับไปเลย
พอจอดแล้วเปลี่ยนเป็นน้ำมัน ก็ขับได้ต่อ ปกติ เลยคิดว่าอ๋อคงแก๊สหมด
พอวันนี้ฉันเวะเติมแก๊สไป 300 บาท
วิ่งน้ำมันไปสักพักก็กดเปลี่ยนเป็นแก๊ส อาการเดิมเลยค่ะ เร่งไม่ขึ้น ทำไรไม่ได้ เลยรีบกดเปลี่ยนเป็นน้ำมัน ก็วิ่งต่อได้ปกติ
งงค่ะ ตกลงมันเป็นอะไรคะ ลองเปิดดูเครื่องก็คิดว่าไม่น่าจะรั่วนะคะ ไม่มีคราบเหมือนน้ำแข็งขาว ๆ เกาะแต่อย่างใด หรือเป็นไปได้ไหมที่จะเกิดจาก สวิทต์เสีย หรือว่าเป็นอะไรกันแน่คะ รบกวนช่วยตอบด่วนด้วยค่ะ จะต้องไปต่างจังหวัด อีก 2 วัน
ขอบคุณค่ะ อ่อลืมบอกค่ะ ระบบมิกเซ่อร์ Honda city 2003 auto ค่ะ
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,711



« ตอบ #255 เมื่อ: วันที่ 29 ธันวาคม 2010, 14:20:30 »

เช็คดูที่ คอล์ยที่ติ๊กแก๊สคอถังด้านหลัง
ว่า..มีรอยใหม้หรือเปล่า
ถ้ายังปรกติ..
ก็ให้ลองวิ่งรถดู
ถ้ายังดับ..เอานิ้วแตะๆที่หม้อต้มว่าร้อนหรือเย็นเฉียบ
ถ้าเย็นเฉียบ..แสดงว่า..น้ำหม้อน้ำแห้งคับ
ถ้าหม้อต้มร้อน..ก็แสดงว่าหม้อต้มปรกติ
อีกสาเหตุที่เป็นได้ก็คือ..
สวิสท์ที่ใช้สั่งระบบของแก๊สและน้ำมัน..บกพร่อง
หรือรีเลย์ เสื่อมสภาพ..
ใช้สวิสท์ออโต้รุ่นใหนอยู่ครับ
ถ้าใช้รุ่นที่แผงยาวๆ ตัวเท่าฝ่ามือ ATX-4 สวิสท์ชอบเสียบ่อยมาก
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
ohpitchy13
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #256 เมื่อ: วันที่ 29 ธันวาคม 2010, 14:51:35 »

เช็คดูที่ คอล์ยที่ติ๊กแก๊สคอถังด้านหลัง
ว่า..มีรอยใหม้หรือเปล่า
ถ้ายังปรกติ..
ก็ให้ลองวิ่งรถดู
ถ้ายังดับ..เอานิ้วแตะๆที่หม้อต้มว่าร้อนหรือเย็นเฉียบ
ถ้าเย็นเฉียบ..แสดงว่า..น้ำหม้อน้ำแห้งคับ
ถ้าหม้อต้มร้อน..ก็แสดงว่าหม้อต้มปรกติ
อีกสาเหตุที่เป็นได้ก็คือ..
สวิสท์ที่ใช้สั่งระบบของแก๊สและน้ำมัน..บกพร่อง
หรือรีเลย์ เสื่อมสภาพ..
ใช้สวิสท์ออโต้รุ่นใหนอยู่ครับ
ถ้าใช้รุ่นที่แผงยาวๆ ตัวเท่าฝ่ามือ ATX-4 สวิสท์ชอบเสียบ่อยมาก
ขอบคุณมากค่ะ เมื่อกี้ลองลงไปเช็คดูรถมาละค่ะ
เช็คทุกอย่างแล้วไม่เจอปัญหาอะไร
พอลองสตาร์ทดู ตอนแรกพอตัดเป็นแก๊สก็ดับเลยค่ะ
ก็ลองสตาร์ทใหม่ดู ตอนนี้สวิสต์เป็นแก๊ส ก็ไม่ดับแล้วค่ะ
ลองดูอยู่พักนึง ก็ไม่เป็นอีกนะคะ แต่ยังไม่ได้ลองวิ่ง
เย็นนี้ต้องลองวิ่งดูก่อนค่ะ
เป็นไปได้ไหม ที่เราปล่อยให้แก๊สหมดเกลี้ยงถังจนดับ
แล้วพอเรามาเติมวันนี้ แล้วตอนที่เรากดเปลี่ยนเป็นแก๊ส มันยังจ่ายมาไม่ทัน เพราะไม่เหลือค้างในระบบเลย พอเห็นเเหยียบไม่ขึ้นปุ๊บก็รีบกดเป็นน้ำมันเลย เพราะว่าเมื่อเช้ารีบมากค่ะ รถก็เยอะ เลยไม่กล้าเสี่ยง
ส่วนสวิสต์นะคะ ไม่รู้แบบไหน แต่อันเล็ก ๆค่ะ ขนาดประมาณ 2 นิ้วค่ะ
ลองช่วยออกความคิดเห็นหน่อยนะคะ กะว่าเย็นนี้ถ้าลองวิ่งขากลับบ้านแล้วยังเป็นอยู่
จะต้องแวะหาช่างแล้วค่ะ แต่เราก็กลัวเค้าหลอกเอา ยังไงรบกวนด้วยนะคะ
IP : บันทึกการเข้า
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,079


« ตอบ #257 เมื่อ: วันที่ 29 ธันวาคม 2010, 15:04:21 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

เป็นกระทู้ที่ดีมากครับ..เข้ามาอ่านประจำได้ความรู้ เยอะเลยเกี่ยวกับ LPG
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
jittinan
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #258 เมื่อ: วันที่ 04 มกราคม 2011, 11:47:49 »


ใช้ ฟอร์ด เอสเคป เครือ่ง 3000XLT อยู่คะ
กำลังคิดว่าจะติดตั้งแก๊ส LPG ถังโดนัท
สอบถามราคาแล้วประมาณ 45,000 - 46,000 บาท
ช่างที่อู่บอกเป็นรุ่นใหม่ล่าสุด จะทำการเปลี่ยนระบบแก๊สและน้ำมัน อัตโนมัติ
อย่างกรณีขึ้นเขา จะเปลี่ยนเป็นน้ำมันให้อัตโนมัติ ประมาณนี้อะคะ

อยากรบกวนสอบถามว่า คือลึกๆ แล้วมีความกังวลในหลายๆเรื่อง
แต่อย่างว่า ค่าน้ำมันเดือนๆนึง มากโข ก็เลยอยากจะลองเปลี่ยน
ทีนี้ก็เลยขอคำแนะนำว่า ถ้าเปลี่ยนเป็นใช้แก๊สแล้ว
ท่านพอมีคำแนะนำ หรือ ข้อควรปฏิบัติให้ทราบ เพื่อเป็นการถนอมอายุเครื่องยนต์
และเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถ ด้วยคะ เพราะมีลูกเล็กๆ ด้วยคะ

ขอบคุณมากคะ  ยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,711



« ตอบ #259 เมื่อ: วันที่ 04 มกราคม 2011, 12:13:40 »


ใช้ ฟอร์ด เอสเคป เครือ่ง 3000XLT อยู่คะ
กำลังคิดว่าจะติดตั้งแก๊ส LPG ถังโดนัท
สอบถามราคาแล้วประมาณ 45,000 - 46,000 บาท
ช่างที่อู่บอกเป็นรุ่นใหม่ล่าสุด จะทำการเปลี่ยนระบบแก๊สและน้ำมัน อัตโนมัติ
อย่างกรณีขึ้นเขา จะเปลี่ยนเป็นน้ำมันให้อัตโนมัติ ประมาณนี้อะคะ

อยากรบกวนสอบถามว่า คือลึกๆ แล้วมีความกังวลในหลายๆเรื่อง
แต่อย่างว่า ค่าน้ำมันเดือนๆนึง มากโข ก็เลยอยากจะลองเปลี่ยน
ทีนี้ก็เลยขอคำแนะนำว่า ถ้าเปลี่ยนเป็นใช้แก๊สแล้ว
ท่านพอมีคำแนะนำ หรือ ข้อควรปฏิบัติให้ทราบ เพื่อเป็นการถนอมอายุเครื่องยนต์
และเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถ ด้วยคะ เพราะมีลูกเล็กๆ ด้วยคะ

ขอบคุณมากคะ  ยิ้ม
เอาทีละประเด็นนะครับ
-เครื่องยนต์ตัวนี้ มีปัญหาเรื่องอายุการใช่งานของคอล์ยจุดระเบิดเท่านั้น
ไม่ว่าจะติดแก๊สหรือไม่..มันก็จะเสียด้วยอายุการใช้งานของมันเอง
(วัดจากประสบการณ์..ในการติดตั้งระบบแก๊สรถรุ่นนี้มา)
ตัวนึงไม่แพงครับ..เบิกศูนย์ได้เลย
-ยี่ห้อแก๊สรุ่นใหนครับ..ที่ใหม่ล่าสุด  ช่วยระบุบอกยี่ห้อด้วยครับผม
-การที่จะเปลี่ยนน้ำมันหรือแก๊ส..รระหว่างขึ้นเขานั้น..
โดยปรกติ..ทุกยี่ห้อในโลกจะไม่มีครับ ในโหมดนี้
จะเป็นการบังคับด้วยตัวผู้ขับขี่เอง  ()กดปุ่มสั่งงาน)
หรือก็ต่อเมื่อ..แรงดันแก๊สในถังไม่พอเท่านั้น..ในขณะที่มีโหลดหรือเรากระทืบคันเร่งแบบ..ทันที..ทันใดหรือเร่งแซงแบบฉับพลัน
แรงดันในหม้อต้มแก๊ส..มันลดลงเกินกว่าที่เราโปรแกรมเอาไว้
มันจะสั่งให้ระบบน้ำมันเบนซิน..(การทำงานเป็นมิลลิเสค  ..เศษส่วนของวินาที) เข้าทำงานแทนระบบแก๊สทันที
เป็นการป้องกันในเรื่องของความปลอดภัย
(โหมดนี้จะอยู่ใน..หน้าปรับแรงดันจากแก๊สเป็นน้ำมันครับ)
บางร้านปรับแต่งไม่มีความชำนาญพอ..เครื่องยนต์ไม่ยอมกลับมาเป็นแก๊สให้ในขณะเร่งแซงแบบฉับพลัน
ทำให้เกิดอาการแซงแล้วกระตุก..
-การดูแลเครื่องยนต์
ดูแลตามปรกติครับ
ดูแลระบบน้ำที่..หม้อน้ำเครื่องยนต์เป็นหลัก..3-5 วันเช็ค 1 ครั้งในตอนเช้า
ใช้น้ำมันเครื่องยนต์ที่ใช้กับเครื่องยนต์ที่ใช้แก๊สครับ จะช่วยถนอมเครื่องยนต์ได้ในระดับนึง
หรือใส่..สารเคลือบบ่าวาร์วแท้ครับ
(อยากจะรู้ยี่ห้อแก๊สด้วยครับ.. ราคา  45,000 - 46,000 บาท มันยี่ห้ออะไรครับ ได้ราคาดีแท้)
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
หน้า: 1 ... 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 [13] 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 ... 64 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น


ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!