เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 19 พฤศจิกายน 2018, 02:36:31
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ศูนย์กลางธุรกิจ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=1025412.0
x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm+, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ⒷⒼ*, ตาต้อม, nuifish, NOtis, : 1100 Km. :, ©®*, Cupid)
| | |-+  รถใช้แก๊ส LPG มีปัญหา ยินดีให้คำแนะนำ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 3 4 5 [6] 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 ... 64 พิมพ์
ผู้เขียน รถใช้แก๊ส LPG มีปัญหา ยินดีให้คำแนะนำ  (อ่าน 337682 ครั้ง)
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,711



« ตอบ #100 เมื่อ: วันที่ 11 สิงหาคม 2010, 22:44:32 »

รบกวนสอบถามว่า ถังแก๊สแบบโดนัท ตอนนี้ถูกกฎหมาย แล้วหรือยัง
ได้แล้วครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
tee_aom CRUTD
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100


แน่นหนา..ขนาดหนัก


« ตอบ #101 เมื่อ: วันที่ 12 สิงหาคม 2010, 08:02:13 »

อายจังMAZDA323 SEDAN ปี40 ,หัวฉีด1600cc. ติดแก็สแบบมิคเซอร์ ได้ 2 ปีกว่าละ(ช่วงที่กำลังแย่งกันดิตใหญ่) หม้อต้มTOMASETTO อาการ..รอบเดินเบาไม่นิ่งเป็นๆหายๆมาตลอด ติดไฟแดงบางครั้งจะดับให้ได้ (แต่ขับน้ำมันไม่เป็นไร)
เอาไปให้ช่างจูนก็ใช้ได้ไม่นาน ก็กลับมาเป็นอีก....รบกวนช่วยบอกวีธีจูนเอง...ให้ด้วยเถอะ (ไปหาช่างบ่อยๆเกรงใจเขา) ร้องไห้ ร้องไห้
ให้ล้างมอเตอร์เดินเบาดูครับ อาการนี้น่าจะหายหรือไม่ก็ต้องลองเปลี่ยนกรองแก๊สที่บนหม้อต้มดูก่อน
วิธีการปรับจูนนั้น.. อธิบายเป็นหนังสือมันยาว
แต่ถ้าทำให้ดูนั้น มันสั้นนิดเดียว
แนะนำว่าลองปรับตัวกลางหม้อต้มทองเหลือง บางตัวก็เป็นพลาสติก ขันเข้าแลกออกจนเสียงเครื่องยนต์นิ่ง
จากนั้นก็ไปปรับที่บนหัวหม้อต้ม ตัวนั้นจะเป็นตัว bypas  คลายออกดเยอะ  แก๊สท่วม  ขันออกมาน้อย  เบรคแล้วดับ
ถ้าไปที่ร้านที่ติดตั้งแก๊สมา  ขอให้เค้าสอนให้เลยครับ

ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆขอบพระคุณมากๆนะครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้มจะหาเวลาไปให้ช่างให้ล้างมอเตอร์เดินเบาดูก่อนนะครับ ขยิบตา ขยิบตา แล้วเปลี่ยนกรองแก๊สที่บนหม้อต้ม มันแพงอะป่าว(จาได้จัดงบเผื่อสองเท่า..อิ.อิ..)
IP : บันทึกการเข้า



               "คิด"ทุกสิ่งที่ทำ  แต่อย่าทำทุกสิ่งที่ "คิด"
                         หนทางแห่งความสูขจริง
                       http://www.lightway.in.th
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,711



« ตอบ #102 เมื่อ: วันที่ 12 สิงหาคม 2010, 22:03:11 »

อายจังMAZDA323 SEDAN ปี40 ,หัวฉีด1600cc. ติดแก็สแบบมิคเซอร์ ได้ 2 ปีกว่าละ(ช่วงที่กำลังแย่งกันดิตใหญ่) หม้อต้มTOMASETTO อาการ..รอบเดินเบาไม่นิ่งเป็นๆหายๆมาตลอด ติดไฟแดงบางครั้งจะดับให้ได้ (แต่ขับน้ำมันไม่เป็นไร)
เอาไปให้ช่างจูนก็ใช้ได้ไม่นาน ก็กลับมาเป็นอีก....รบกวนช่วยบอกวีธีจูนเอง...ให้ด้วยเถอะ (ไปหาช่างบ่อยๆเกรงใจเขา) ร้องไห้ ร้องไห้
ให้ล้างมอเตอร์เดินเบาดูครับ อาการนี้น่าจะหายหรือไม่ก็ต้องลองเปลี่ยนกรองแก๊สที่บนหม้อต้มดูก่อน
วิธีการปรับจูนนั้น.. อธิบายเป็นหนังสือมันยาว
แต่ถ้าทำให้ดูนั้น มันสั้นนิดเดียว
แนะนำว่าลองปรับตัวกลางหม้อต้มทองเหลือง บางตัวก็เป็นพลาสติก ขันเข้าแลกออกจนเสียงเครื่องยนต์นิ่ง
จากนั้นก็ไปปรับที่บนหัวหม้อต้ม ตัวนั้นจะเป็นตัว bypas  คลายออกดเยอะ  แก๊สท่วม  ขันออกมาน้อย  เบรคแล้วดับ
ถ้าไปที่ร้านที่ติดตั้งแก๊สมา  ขอให้เค้าสอนให้เลยครับ

ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆขอบพระคุณมากๆนะครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้มจะหาเวลาไปให้ช่างให้ล้างมอเตอร์เดินเบาดูก่อนนะครับ ขยิบตา ขยิบตา แล้วเปลี่ยนกรองแก๊สที่บนหม้อต้ม มันแพงอะป่าว(จาได้จัดงบเผื่อสองเท่า..อิ.อิ..)
ไม่กี่ร้อยบาท เมื่อตะก่อน 300-450 บาท
ปัจจุบัน ราคาแล้วแต่....แท้-เทียม
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,711



« ตอบ #103 เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2010, 18:20:12 »

รถ โตโยต้า 3 ห่วง 1600 ซีซี เกียร์ออโต้  ระบบดูด  เติมแก็ส เต็มถังวิ่งได้ 350 กม. แต่ถามคันอื่นรุ่นเดียวกัน วิ่งได้ตั้ง 400-450 กม.  ผมก็ปรับจูนไม่ค่อยเป็น ร้านที่ติดตั้งให้เซอร์วิสแย่...จึงอยากรบกวน ขอคำแนะนำ ด้วยครับ.
ขับในเมืองได้ระยะทางประมาณนี้ ไม่แปลกครับ 350 กม.เศษๆ
ถ้าทางไกล เช่นวิ่งไปพะเยา-เชียงราย  น่าจะได้มากกว่า 400 ขื้นไปอย่างต่ำ
ต้องดูรูมิกซ์- รูปทรงมิกซ์ ประกอบด้วย
ติดที่ร้านใหนมาครับ
ไม่ต้องระบุชื่อร้าน  บอกแค่แถวๆใหนก็พอ
แนะนำว่า..ให้กลับไปที่ร้านติดตั้งมาแล้วขอให้เขาปรับจูนลดแก๊สลงให้สักหนึ่งรอบหรือครึ่งรอบ
นิดนึง..ลองไปขอขับของเพื่อนเราที่ รถรุ่นเดียวกันเปรียบเทียบอัดตราเร่งของรถเขาดูว่าวิ่งดี-หรือด้อยกว่ารถของเราหรือเปล่า
ถ้าดีกว่า..ให้แกะมิกเซอร์ของเขาไปก๊อปปี้แบบเหมือนของเขาแล้วกลับเอามาใส่รถเรา
ยินดีให้คำแนะนำครับ..
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
tee_aom CRUTD
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100


แน่นหนา..ขนาดหนัก


« ตอบ #104 เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2010, 21:41:20 »

อายจังMAZDA323 SEDAN ปี40 ,หัวฉีด1600cc. ติดแก็สแบบมิคเซอร์ ได้ 2 ปีกว่าละ(ช่วงที่กำลังแย่งกันดิตใหญ่) หม้อต้มTOMASETTO อาการ..รอบเดินเบาไม่นิ่งเป็นๆหายๆมาตลอด ติดไฟแดงบางครั้งจะดับให้ได้ (แต่ขับน้ำมันไม่เป็นไร)
เอาไปให้ช่างจูนก็ใช้ได้ไม่นาน ก็กลับมาเป็นอีก....รบกวนช่วยบอกวีธีจูนเอง...ให้ด้วยเถอะ (ไปหาช่างบ่อยๆเกรงใจเขา) ร้องไห้ ร้องไห้
ให้ล้างมอเตอร์เดินเบาดูครับ อาการนี้น่าจะหายหรือไม่ก็ต้องลองเปลี่ยนกรองแก๊สที่บนหม้อต้มดูก่อน
วิธีการปรับจูนนั้น.. อธิบายเป็นหนังสือมันยาว
แต่ถ้าทำให้ดูนั้น มันสั้นนิดเดียว
แนะนำว่าลองปรับตัวกลางหม้อต้มทองเหลือง บางตัวก็เป็นพลาสติก ขันเข้าแลกออกจนเสียงเครื่องยนต์นิ่ง
จากนั้นก็ไปปรับที่บนหัวหม้อต้ม ตัวนั้นจะเป็นตัว bypas  คลายออกดเยอะ  แก๊สท่วม  ขันออกมาน้อย  เบรคแล้วดับ
ถ้าไปที่ร้านที่ติดตั้งแก๊สมา  ขอให้เค้าสอนให้เลยครับ

ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆขอบพระคุณมากๆนะครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้มจะหาเวลาไปให้ช่างให้ล้างมอเตอร์เดินเบาดูก่อนนะครับ ขยิบตา ขยิบตา แล้วเปลี่ยนกรองแก๊สที่บนหม้อต้ม มันแพงอะป่าว(จาได้จัดงบเผื่อสองเท่า..อิ.อิ..)
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้มลองปรับตัวกลางหม้อต้มทองเหลืองดูแล้ว รอบเดินเบานิ่งขึ้น วันนี้ไปพะเยาเติมแก็สเต็มถัง(เจ้าประจำแถวดอยสะเกนในปั้มตู้กลางตัดออโต้) ตั้งไมล์วิ่ง 80-90 กม./ชม.เปิดแอร์เบอร์1,2บางครั้ง นั่งคนเดียว เข้าพาน,เข้าแม่ใจ,เข้าพะเยาในเมือง ไปถึงแม่ต๋ำ ขากลับวิ่งยาว มาเติมแก็สดูที่ปั้มเดิม(ใช้น้ำมันเฉพาะสตาร์ทและรอบเบาก่อน2,000) ผลที่ได้.......... ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

= 195 กม.(เลขไมล์)
= 208 บาท
= 16.5 ลิตร
= 1.06 บาท/กม.
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม พอใจมากๆ
แต่รอบเดินเบายังเป็นๆหายๆอยู่ คงต้องหาเวลาว่างๆไป ล้างมอเตอร์เดินเบา+เปลี่ยนกรองแก๊ส+จูนเนียนๆ แล้วจะลองใหม่ ขอบคุณท่าน THANAPUT มากๆนะครับ..ปม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 22 กันยายน 2010, 09:47:57 โดย teeman » IP : บันทึกการเข้า



               "คิด"ทุกสิ่งที่ทำ  แต่อย่าทำทุกสิ่งที่ "คิด"
                         หนทางแห่งความสูขจริง
                       http://www.lightway.in.th
LaChaTA
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #105 เมื่อ: วันที่ 14 สิงหาคม 2010, 09:38:22 »

ด้วยเนื่องจากว่า..ผมเองพอมีความรู้เรื่องนี้อยู่พอสมควร แต่..ไม่ถึงกับเก่งจนเป็นระดับเทพ เป็นได้แค่ระดับศาลพระภูมิเจ้าที่ก็พอแล้ว ไม่รับแก้ไขส่วนตัว ไม่มีหน้าร้าน มีแต่คำแนะนำเท่านั้น
อยากจะช่วยเหลือท่านที่ใช้รถยนต์ที่ได้ติดตั้งระบบ LPG.. ไปใช้งานแล้วไม่มีความสุขในการใช้งาน
เช่น ขับไปแล้วติดไฟแดงชลอดับ
ขับไปแล้วเร่งไม่มีแรง แซงไม่พ้น
ขื้นเขาอืด  แบ็คไฟร์ที่กรองอากศบ่อยๆ แอร์โฟร์พัง กรองอาศแตก
ซึ่งบางครั้งปัญหาที่เกิดนั้นกับรถคันนั้นๆ..เป็นปัญหาคลาสสิค เล็กน้อย  แต่..ก่อเกิดความรำคาญและเสียหายต่อผู้ใช้งาน
ผมเองจึงคิดว่า..อยากจะช่วยเหลือให้ผู้ใช้รถมีความสุข เริมจากวันนี้จนถึง 30 มิถุนายน 53 เป็นเวลา 25 วัน
ช่วยแก้ไขทั้งระบบมิกเซอร์ รถเครื่องคาบูเรเตอร์และหัวฉีดทุกยี่ห้อรถ
ช่วยแก้ไข รถที่ติดตั้งแก๊สระบบหัวฉีด ในยี่ห้อหลักๆ ที่ตลาดนิยมทั้งในปัจจุบันและอดีต
เช่น VERSUS  SEC  BSM  AUTRONIC AG  BRC   OMVL PALAS VOLTRAN
การคำถามนั้นจะตอบให้ในส่วนที่รู้จริงเท่านั้น อันใหนไม่รู้จริงก็จะเว้นและขออภัยด้วยนะครับ
ช่วยระบุยี่ห้อรถ รุ่นรถ เครื่องคาบูเรเตอร์-หัวฉีด  ยี่ห้อหม้อต้ม หรือถ่ายรูปมาด้วยจะยิ่งดีครับ
ย้ำนะครับ  ไม่มีหน้าร้าน  ไม่รับแก้ไขงานใดๆทั้งสิ้น  ไม่รับดูรถให้ จะบอกวิธีแก้ไขให้แล้วไปแก้ไขร้านใหนก็ได้ที่ท่านสะดวกในการแก้ไขหรือร้านที่ติดตั้งมาแต่เดิม




ขอบผมเครื่องมันกระตุกครับเวลาใช้้แก๊ส ถ้าใช้น้ามมัน ไม่เร่งเครื่องไว้ รถดับเลย ช่วงนี้เลยใช้แต่แก๊ส ขับแบบ กระตุกๆไปครับ เมื่อก่อนไม่เป็นน่ะ มันอยู่ที่อ่ะไรหรอครับ
IP : บันทึกการเข้า
LaChaTA
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #106 เมื่อ: วันที่ 14 สิงหาคม 2010, 09:39:25 »

ด้วยเนื่องจากว่า..ผมเองพอมีความรู้เรื่องนี้อยู่พอสมควร แต่..ไม่ถึงกับเก่งจนเป็นระดับเทพ เป็นได้แค่ระดับศาลพระภูมิเจ้าที่ก็พอแล้ว ไม่รับแก้ไขส่วนตัว ไม่มีหน้าร้าน มีแต่คำแนะนำเท่านั้น
อยากจะช่วยเหลือท่านที่ใช้รถยนต์ที่ได้ติดตั้งระบบ LPG.. ไปใช้งานแล้วไม่มีความสุขในการใช้งาน
เช่น ขับไปแล้วติดไฟแดงชลอดับ
ขับไปแล้วเร่งไม่มีแรง แซงไม่พ้น
ขื้นเขาอืด  แบ็คไฟร์ที่กรองอากศบ่อยๆ แอร์โฟร์พัง กรองอาศแตก
ซึ่งบางครั้งปัญหาที่เกิดนั้นกับรถคันนั้นๆ..เป็นปัญหาคลาสสิค เล็กน้อย  แต่..ก่อเกิดความรำคาญและเสียหายต่อผู้ใช้งาน
ผมเองจึงคิดว่า..อยากจะช่วยเหลือให้ผู้ใช้รถมีความสุข เริมจากวันนี้จนถึง 30 มิถุนายน 53 เป็นเวลา 25 วัน
ช่วยแก้ไขทั้งระบบมิกเซอร์ รถเครื่องคาบูเรเตอร์และหัวฉีดทุกยี่ห้อรถ
ช่วยแก้ไข รถที่ติดตั้งแก๊สระบบหัวฉีด ในยี่ห้อหลักๆ ที่ตลาดนิยมทั้งในปัจจุบันและอดีต
เช่น VERSUS  SEC  BSM  AUTRONIC AG  BRC   OMVL PALAS VOLTRAN
การคำถามนั้นจะตอบให้ในส่วนที่รู้จริงเท่านั้น อันใหนไม่รู้จริงก็จะเว้นและขออภัยด้วยนะครับ
ช่วยระบุยี่ห้อรถ รุ่นรถ เครื่องคาบูเรเตอร์-หัวฉีด  ยี่ห้อหม้อต้ม หรือถ่ายรูปมาด้วยจะยิ่งดีครับ
ย้ำนะครับ  ไม่มีหน้าร้าน  ไม่รับแก้ไขงานใดๆทั้งสิ้น  ไม่รับดูรถให้ จะบอกวิธีแก้ไขให้แล้วไปแก้ไขร้านใหนก็ได้ที่ท่านสะดวกในการแก้ไขหรือร้านที่ติดตั้งมาแต่เดิม




ขอบผมเครื่องมันกระตุกครับเวลาใช้้แก๊ส ถ้าใช้น้ามมัน ไม่เร่งเครื่องไว้ รถดับเลย ช่วงนี้เลยใช้แต่แก๊ส ขับแบบ กระตุกๆไปครับ เมื่อก่อนไม่เป็นน่ะ มันอยู่ที่อ่ะไรหรอครับ

ลืมบอกไปว่ารถnvครับ
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,711



« ตอบ #107 เมื่อ: วันที่ 14 สิงหาคม 2010, 23:16:32 »

เช็คดู หัวเทียนครับ ถ้าหัวเทียนมันเก่าหรือหัวเริ่มทู่...เปลี่ยนเลย
ใช้น้ำมันอะไร ถ้าใช้ โซฮอร์   (รถคาบู) ล้างคาบู..หาย
ถ้าเครื่องยนต์เป็นหัวฉีด รหัส B 14 ให้เช็คดูแอร์โฟร์  (อาการจะเดินเบาไม่ค่อยดี  เร่งเครื่องควันดำ  พอใช้แก๊สวิ่งสบาย)
ส่วนใหญ่ปัญหาจะมาจาก  หัวเทียนเก่า  สายหัวเทียนชำรุด  คอล์ยเสื่อม
หลักๆก็เทานี้ ...
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
LaChaTA
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #108 เมื่อ: วันที่ 16 สิงหาคม 2010, 09:19:20 »

เช็คดู หัวเทียนครับ ถ้าหัวเทียนมันเก่าหรือหัวเริ่มทู่...เปลี่ยนเลย
ใช้น้ำมันอะไร ถ้าใช้ โซฮอร์   (รถคาบู) ล้างคาบู..หาย
ถ้าเครื่องยนต์เป็นหัวฉีด รหัส B 14 ให้เช็คดูแอร์โฟร์  (อาการจะเดินเบาไม่ค่อยดี  เร่งเครื่องควันดำ  พอใช้แก๊สวิ่งสบาย)
ส่วนใหญ่ปัญหาจะมาจาก  หัวเทียนเก่า  สายหัวเทียนชำรุด  คอล์ยเสื่อม
หลักๆก็เทานี้ ...

ใช้น้ามมัน91ครับ คาบูไม่ได้หัวชีด แต่หัวเทียนพึ่งเปลี่ยนน่ะครับ เปลี่ยนเป็นสำหรับรถแก๊ส แล้วล้างคาบูแพงใหม่ครับ จะเกี่ยวกำต้องถ่ายน้ามมันเครื่องป่าวครับ
IP : บันทึกการเข้า
gigza
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #109 เมื่อ: วันที่ 18 สิงหาคม 2010, 08:03:29 »

ว่าง ๆ ว่าจะหาที่ติดสักที เปลืองน้ำมันมาก
IP : บันทึกการเข้า
^-^..นู๋อ้อย..^-^
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 665



« ตอบ #110 เมื่อ: วันที่ 19 สิงหาคม 2010, 21:23:48 »

ขอบพระคุณสำหรับความรู้ดีๆที่นำมาแบ่งปันให้ทราบค่ะ ยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

ต้องมีสักวัน ที่เป็นของเรา
sumat
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 218



« ตอบ #111 เมื่อ: วันที่ 20 สิงหาคม 2010, 22:52:57 »

สหวัดดีคับ

คือผมมีปันหาเกี่ยวกับรถใช้แก๊สคับ

ผมใช้รถ มิตชูบิชิ อีคาร์ ปี 37 หัวฉีด เกียร์ธรรมดาคับ
ปัญหาคือ ตอนเช้าสตาร์ติดยากมากคับ  ทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน โดยเฉพาะแก็สไม่ติดเลย
ต้องใช้น้ำมันช่วย รถผมระบบน้ำมันก็เริ่มไม่ดีละ เหมือนกับน้ำเข้าคาร์บู เร่งมะค่อนขึ้น
ตอนเช้าสตาร์น้ำมันแค่ไดรอบก็รีบสับเปนแก๊สทันที
ปล่อยคันเร่งไม่ได้เลยคับมันงั้นดับแน่นอนถ้าดับละติดยากเลย
ต้องรอให้ความร้อนขึ้นกลางๆๆ หรือต้องพยามขับไปใช้เบรคมือช่วยตลอดจนกว่าความร้อนพอได้แล้วรอบเครื่องได้ไม่ต่ำกว่า 1000ถึงปล่อยคันเร่งได้ **แต่ถ้าจะเปิดแอร์ก็ต้องให้ความร้อนปกติคับหรือสักรอบ 1500 คับ แต่ถ้าเปิดแอร์รอบจะตอกประมาน 500
รอบเครื่องก้อไม่ค่อยนิ่งคับมีเสียงตูบๆ
ถ้าตอนเช้าขับรถได้ รอบปกติได้แล้ว
พอมาจอดสัก2 ชั้วโมงหรือมากกว่า  ก้อสตาร์ติดแก๊สง่ายน่ะคับ
แต่ต้องเบิ้ลเครื่องไว้ให้ความร้อนขึ้นหรือรอบได้ประมาน 1000 ถึงจะปล่อยคันเร่งได้ ถ้าไม่ถึงปล่อยแล้วดับเลย สตาร์ติดยากด้วย ผมไม้รู้ว่าสตาร์ติดยากจะมีส่วนเกี่ยวกับวาล์วหลวมไหมคับว่าจะเอาไปตั้งอยู่
หรือต้องเปิดฝาสูบไหมคับ - -*
หรือว่าเปนเพราะอะไรคับ ช่วยที
แต่ตอนมาแรกๆๆ ใช้ได้คับสตาร์ติดง่ายเลย แต่จะเสียตรง เร่งรอบแรงๆๆจะแตกละก้อดับเลย
สตาร์ไม่ค่อยติดละคับ
แต่พอขับมาสักพักแอร์เสียคับ
เลยไปช่อมแอร์เปลี่ยนตู้แอร์ใหม่
****จากนั้นก้อเริ่มมีอาการอย่างที่อธิบายคับ
ผมสุเมธคับ 084-4068443
คับช่วยบอกทีน่ะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 20 สิงหาคม 2010, 23:07:29 โดย sumat » IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,711



« ตอบ #112 เมื่อ: วันที่ 24 สิงหาคม 2010, 20:04:33 »

เช็คดู หัวเทียนครับ ถ้าหัวเทียนมันเก่าหรือหัวเริ่มทู่...เปลี่ยนเลย
ใช้น้ำมันอะไร ถ้าใช้ โซฮอร์   (รถคาบู) ล้างคาบู..หาย
ถ้าเครื่องยนต์เป็นหัวฉีด รหัส B 14 ให้เช็คดูแอร์โฟร์  (อาการจะเดินเบาไม่ค่อยดี  เร่งเครื่องควันดำ  พอใช้แก๊สวิ่งสบาย)
ส่วนใหญ่ปัญหาจะมาจาก  หัวเทียนเก่า  สายหัวเทียนชำรุด  คอล์ยเสื่อม
หลักๆก็เทานี้ ...

ใช้น้ามมัน91ครับ คาบูไม่ได้หัวชีด แต่หัวเทียนพึ่งเปลี่ยนน่ะครับ เปลี่ยนเป็นสำหรับรถแก๊ส แล้วล้างคาบูแพงใหม่ครับ จะเกี่ยวกำต้องถ่ายน้ามมันเครื่องป่าวครับ
ขออภัยนะครับ ที่ตอบช้า  ช่วงนี้ป่วยครับ
ล้างคาบูไม่แพงครับ ไม่กี่ร้อยบาท
น้ำมัยเครื่องไม่เกี่ยวครับ
หัวเทียนใหม่ต้องตั้งเขี้ยวให้ชิดกว่าเดิมเล็กน้อยครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,711



« ตอบ #113 เมื่อ: วันที่ 24 สิงหาคม 2010, 20:06:24 »

ว่าง ๆ ว่าจะหาที่ติดสักที เปลืองน้ำมันมาก
หาอู่ที่ได้รับมาตรฐานจากกรมการขนส่งนะครับ
แล้วต้องดูอุปกรณ์ติดตั้งประกอบร่วมด้วย
ใช้มาตรฐาน ยุโรปเป็นที่ตั้งครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,711



« ตอบ #114 เมื่อ: วันที่ 24 สิงหาคม 2010, 20:19:39 »

สหวัดดีคับ

คือผมมีปันหาเกี่ยวกับรถใช้แก๊สคับ

ผมใช้รถ มิตชูบิชิ อีคาร์ ปี 37 หัวฉีด เกียร์ธรรมดาคับ
ปัญหาคือ ตอนเช้าสตาร์ติดยากมากคับ  ทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน โดยเฉพาะแก็สไม่ติดเลย
ต้องใช้น้ำมันช่วย รถผมระบบน้ำมันก็เริ่มไม่ดีละ เหมือนกับน้ำเข้าคาร์บู เร่งมะค่อนขึ้น
ตอนเช้าสตาร์น้ำมันแค่ไดรอบก็รีบสับเปนแก๊สทันที
ปล่อยคันเร่งไม่ได้เลยคับมันงั้นดับแน่นอนถ้าดับละติดยากเลย
ต้องรอให้ความร้อนขึ้นกลางๆๆ หรือต้องพยามขับไปใช้เบรคมือช่วยตลอดจนกว่าความร้อนพอได้แล้วรอบเครื่องได้ไม่ต่ำกว่า 1000ถึงปล่อยคันเร่งได้ **แต่ถ้าจะเปิดแอร์ก็ต้องให้ความร้อนปกติคับหรือสักรอบ 1500 คับ แต่ถ้าเปิดแอร์รอบจะตอกประมาน 500
รอบเครื่องก้อไม่ค่อยนิ่งคับมีเสียงตูบๆ
ถ้าตอนเช้าขับรถได้ รอบปกติได้แล้ว
พอมาจอดสัก2 ชั้วโมงหรือมากกว่า  ก้อสตาร์ติดแก๊สง่ายน่ะคับ
แต่ต้องเบิ้ลเครื่องไว้ให้ความร้อนขึ้นหรือรอบได้ประมาน 1000 ถึงจะปล่อยคันเร่งได้ ถ้าไม่ถึงปล่อยแล้วดับเลย สตาร์ติดยากด้วย ผมไม้รู้ว่าสตาร์ติดยากจะมีส่วนเกี่ยวกับวาล์วหลวมไหมคับว่าจะเอาไปตั้งอยู่
หรือต้องเปิดฝาสูบไหมคับ - -*
หรือว่าเปนเพราะอะไรคับ ช่วยที
แต่ตอนมาแรกๆๆ ใช้ได้คับสตาร์ติดง่ายเลย แต่จะเสียตรง เร่งรอบแรงๆๆจะแตกละก้อดับเลย
สตาร์ไม่ค่อยติดละคับ
แต่พอขับมาสักพักแอร์เสียคับ
เลยไปช่อมแอร์เปลี่ยนตู้แอร์ใหม่
****จากนั้นก้อเริ่มมีอาการอย่างที่อธิบายคับ
ผมสุเมธคับ 084-4068443
คับช่วยบอกทีน่ะคับ
เอาที่ละประเด็นนะครับ
สตราทติดยากนั้น  1) หัวฉีดสกปรก ตัน  แก้โดยการถอดออกมาล้างหรือใช้ลมอัดแรงๆเข้าไปแล้วใช้ไฟ 12 โวลท์เปิดที่ขั้วทั้ง 2 ของหัวฉีด(ไฟเลี้ยง+,-) เพื่อเอาลมไปดันสิ่งสกปรกออกมา
2)ปั้มติ๊กในถังแรงดันตก  สตาร์ทติดยาก  แต่พอติดเร่งเครื่องจนได้รอบปรกติแล้ว รถสามารถวิ่งได้ตลอดสบายๆ  ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนตัวใหม่เชียงกง ไม่น่าเกิน 1500 บาท
การจะใช้แก๊สนั้น  หม้อต้มต้องร้อนเสียก่อน ง่ายๆคือต้องวิ่งน้ำมันก่อนประมาร 1 กม.เศษๆแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊ส
เช็คดูหัวเทียนด้วย  ไม่ต้องใช้ของแพง  เอาแบบธรรมดานี่แหละ 4 หัว  3-4 ร้อยบาท  ใช้วิ่งซัก 2.5หมื่นกม..โยนทิ้ง ได้เลย ไม่ต้องไปเสียดายมัน
ใช้หม้อต้มยี่ห้ออะไรอยู่ครับ
เช็คเครื่องยนต์ให้ทำงานสมบูรณ์ก่อน  ถ้าระบบน้ำมันดีแล้ว  จะทำให้เช็คระบบแก๊สได้ง่ายขื้น
ขออภัยที่ตอบช้านะครับ ช่วงนี้ป่วย  สุขภาพถดถอยครับ
ฝาสูบไม่เกี่ยวกับการสตาร์ทติดยากครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
honorary agriculturist
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #115 เมื่อ: วันที่ 26 สิงหาคม 2010, 20:30:07 »

ช่วยหน่อยครับ.....ผมใช้หม้อต้มยี่ห้อ blue star  เครื่องอืดและเปลืองน่าดู  แล้วยี่ห้อนี้หรือเปล่าครับ.......ถ้าไม่ดีช่วยแนะนำหน่อย...............ขออนุโมทนาสาธุมา ณ โอกาสนี้
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,711



« ตอบ #116 เมื่อ: วันที่ 27 สิงหาคม 2010, 16:50:11 »

ยีห้อนี้ไม่มีอะไร  ทน  อืด 
กินมาก..เพราะจ่ายแก๊สที่วาร์วกลางมากเกินไป
ให้ไปหมุนตามเข็มลดลงสัก 1 รอบ แล้วลองวิ่งดูครับ
ถ้าไม่ดีขื้นก็ลดลองอีก 1 รอบหรือครึ่งรอบแล้วลองขับดูครับ(ทำเครื่องหมายทุกครั้งที่มีการลดรอบ)
รับรองว่าดีขื้นแน่นอนครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
sumat
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 218



« ตอบ #117 เมื่อ: วันที่ 27 สิงหาคม 2010, 20:29:49 »

ขอบคุนมากคับผมมมม

เอ้พี่คับ ถามอีกอย่าง 1 คับ

ที่ไหนจูนแก๊สแบบแจ่มๆๆคับ
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,711



« ตอบ #118 เมื่อ: วันที่ 28 สิงหาคม 2010, 11:49:01 »

ผมเองนี่แหละครับ
แหล่ม..เนียน ทั้งระบบดูด-หัวฉีด
ไม่ได้โม้..หรือขี้โว
แต่..ไม่สามารถที่จะทำให้ได้ ด้วยเหตุผลข้างต้น
จึงช่วยได้แต่เพียงให้คำแนะนำในที่นี้เท่านั้นครับ
ถ้ามีเวลามากว่านี้
จะเอารูปวิธีการปรับจูนและปรับแต่งหม้อต้มแบบง่ายๆมาให้ดูกันครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
krungking
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,019



« ตอบ #119 เมื่อ: วันที่ 29 สิงหาคม 2010, 08:24:24 »

รถผมใช้เครื่อง คาร์บู 1800 เปิดแอร์ วิ่งความเร็วประมาณ 60-100 นิดๆ  ติดแก้ส วิ่งประมาณโลละ 1.8บาทถือว่าเปลืองไหมครับ?    รถยี่ห้อ bmw e30 รบกวนด้วยครับ
IP : บันทึกการเข้า

FACE BOOK=krung asenal fc krung , mail=krung1234@hotmail.com ,Line=krungbmw
หน้า: 1 2 3 4 5 [6] 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 ... 64 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น


ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!