เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 19 พฤศจิกายน 2018, 02:35:04
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ศูนย์กลางธุรกิจ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=1025412.0
x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm+, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ⒷⒼ*, ตาต้อม, nuifish, NOtis, : 1100 Km. :, ©®*, Cupid)
| | |-+  รถใช้แก๊ส LPG มีปัญหา ยินดีให้คำแนะนำ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 [28] 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 ... 64 พิมพ์
ผู้เขียน รถใช้แก๊ส LPG มีปัญหา ยินดีให้คำแนะนำ  (อ่าน 337679 ครั้ง)
nutjunior (รักในหลวง)
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,139


น้องแพน แพน


« ตอบ #540 เมื่อ: วันที่ 14 กันยายน 2011, 15:30:00 »

ผมอยากทราบวิธีการบำรุงรักษารถใช้ระบบแก๊สหน่อยครับใช้รถมาเกือบ 3 ปีแล้วยังไม่มีปัญหาอะไร
แล้วอีกอย่างนึงครับรถผมไม่ได้ขับมาประมาณ 3 เดือนใช้ระบบน้ำมันไม่ได้แล้วครับไช้ได้แต่แก๊สเลยอยากถามว่าจะต้องแก้ไขยังไงครับ
รถผม nv ปี 38 ครับ ขอทราบเบอร์โทรศัพท์ท่านด้วยได้ไหมครับจะได้โทรไปปรึกษาเรื่องรถครับ
ถ้ารถเป็นคาบูเรเตอร์
ให้ช่างล้างคาบู  หายครับ  ค่าบริการทั่วไปราว 3-450 บาท ทุกร้านที่ซ่อมเครื่องยนต์ ทำได้ครับ
ถ้าระบบหัวฉีด เช็คดูปั้มติ๊กครับ  ถ้าเสีย ก็เปลี่ยน ราคาก็ในราว 1200-1800 แล้วแต่รุ่นครับ
 ซ่อมได้ทุกร้านครับ ที่เป็นอู่ซ่อมรถ
การดูแลก็ไม่มีอะไรมากนัก.. ดูน้ำหม้อน้ำเป็นหลักครับ
อย่าปรับจูนแก๊สบาง..จะทำให้เครื่องยนต์ร้อน
วิ่งสลับกับน้ำมันบ้าง..ถ้าวิ่งรถในทางยาวๆ..ให้น้ำมันไปช่วยบ้าง
อายุของบ่าวาร์วจะได้อยู่กับเราไปนานๆครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ขอบคุณมากครับ
IP : บันทึกการเข้า

นัท 083-5752391
Line nutjuniorr
narin inkaew
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #541 เมื่อ: วันที่ 15 กันยายน 2011, 10:30:04 »

รูปของการติดตั้งในรถยี่ห้อต่างๆ
ติดตั้งแก๊ส  ยี่ห้อ  SEC  รับประกัน 2 ปี ประกันภัย 1.5 ล้านบาท
 JEEP  4.0  กับ  GRANDVIA  สวยๆ เนียนๆครับ

แฟนผมฝากสอบถามนิดครับ พอดีเธอใช้ Jeep Cherokee xj 4.0L ติดหม้อต้มอยู่ อยากเปลี่ยนมาใช้แบบหัวฉีด ครับ
1.ควรเปลี่ยนหรือไม่ (ข้อดีข้อเสีย)
2.ราคาเท่าไหร่ ถังเดิมใช้ได้หรือไม่
3.ระยะเวลา หากติดตั้ง ประมาณ ครับ
4.การบำรุงรักษาครับ อย่างไรบ้าง
   รถญี่ปุ่นมีปะเลอะบ่ขี่........แม่ยิงมีเยอะแยะบ่เลือก (เช่นกั๋น อิๆๆๆ เวรกรรม)

                                                  ขอบคุณครับ (ถ้าOK.ศุกร์เสาร์นี้ไปติดตั้งได้ก่ครับ) 0801346313
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,711



« ตอบ #542 เมื่อ: วันที่ 15 กันยายน 2011, 11:51:30 »

รูปของการติดตั้งในรถยี่ห้อต่างๆ
ติดตั้งแก๊ส  ยี่ห้อ  SEC  รับประกัน 2 ปี ประกันภัย 1.5 ล้านบาท
 JEEP  4.0  กับ  GRANDVIA  สวยๆ เนียนๆครับ

แฟนผมฝากสอบถามนิดครับ พอดีเธอใช้ Jeep Cherokee xj 4.0L ติดหม้อต้มอยู่ อยากเปลี่ยนมาใช้แบบหัวฉีด ครับ
1.ควรเปลี่ยนหรือไม่ (ข้อดีข้อเสีย)
2.ราคาเท่าไหร่ ถังเดิมใช้ได้หรือไม่
3.ระยะเวลา หากติดตั้ง ประมาณ ครับ
4.การบำรุงรักษาครับ อย่างไรบ้าง
   รถญี่ปุ่นมีปะเลอะบ่ขี่........แม่ยิงมีเยอะแยะบ่เลือก (เช่นกั๋น อิๆๆๆ เวรกรรม)

                                                  ขอบคุณครับ (ถ้าOK.ศุกร์เสาร์นี้ไปติดตั้งได้ก่ครับ) 0801346313

ขอตอบแบบกลางนะครับ..
ควรเปลี่ยนหรือไม่..ถ้าต้องการความสะดวก..สบายในการใช้งาน ตัดปัญหาเรื่องจุกจิกรำคาญใจต่างๆ
ถ้ากำลังทรัพย์มี (ตังค์)..หัวฉีด OK ครับ..
สิ่งที่จะได้มาแบบชัดเจน..คืออัดตราเร่งในการขับขี่..ความประหยัด ได้มาเล็กน้อย..
ผมไม่เชียร์นะครับ..เพราะส่วนต่างค่าติดตั้งหางกันพอสมควร..
มีตั้งแต่ 2 หมื่นต้นๆ ยัน 3 หมื่นกลางๆ แต่เชอโรกี..เอาอะไรใส่ก็ได้..จบหมดครับ

แต่โดยรวมแล้ว..จิ๊ป เชอโรกี..ปัญหาน้อยครับ..แม้จะเป็นระบบดูดก็ตามแต่..
การดูแลรักษา..ระบบหัวฉีดการดูแลจะน้อยกว่าระบบดูด..
ระยะเวลาการติดตั้งโดยทั่วไป..1 วันครับ
เพราะต้องมีการรื้อของเดิมออก ต่อสายไฟคืนระบบเสียก่อน..แล้วจึงจะจัดชุดหัวฉีดใหม่เข้าไปครับ..
เอาเป็นว่า..ตามอัธยาสัยครับ..
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
narin inkaew
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #543 เมื่อ: วันที่ 15 กันยายน 2011, 12:05:36 »

รูปของการติดตั้งในรถยี่ห้อต่างๆ
ติดตั้งแก๊ส  ยี่ห้อ  SEC  รับประกัน 2 ปี ประกันภัย 1.5 ล้านบาท
 JEEP  4.0  กับ  GRANDVIA  สวยๆ เนียนๆครับ

แฟนผมฝากสอบถามนิดครับ พอดีเธอใช้ Jeep Cherokee xj 4.0L ติดหม้อต้มอยู่ อยากเปลี่ยนมาใช้แบบหัวฉีด ครับ
1.ควรเปลี่ยนหรือไม่ (ข้อดีข้อเสีย)
2.ราคาเท่าไหร่ ถังเดิมใช้ได้หรือไม่
3.ระยะเวลา หากติดตั้ง ประมาณ ครับ
4.การบำรุงรักษาครับ อย่างไรบ้าง
   รถญี่ปุ่นมีปะเลอะบ่ขี่........แม่ยิงมีเยอะแยะบ่เลือก (เช่นกั๋น อิๆๆๆ เวรกรรม)

                                                  ขอบคุณครับ (ถ้าOK.ศุกร์เสาร์นี้ไปติดตั้งได้ก่ครับ) 0801346313

ขอตอบแบบกลางนะครับ..
ควรเปลี่ยนหรือไม่..ถ้าต้องการความสะดวก..สบายในการใช้งาน ตัดปัญหาเรื่องจุกจิกรำคาญใจต่างๆ
ถ้ากำลังทรัพย์มี (ตังค์)..หัวฉีด OK ครับ..
สิ่งที่จะได้มาแบบชัดเจน..คืออัดตราเร่งในการขับขี่..ความประหยัด ได้มาเล็กน้อย..
ผมไม่เชียร์นะครับ..เพราะส่วนต่างค่าติดตั้งหางกันพอสมควร..
มีตั้งแต่ 2 หมื่นต้นๆ ยัน 3 หมื่นกลางๆ แต่เชอโรกี..เอาอะไรใส่ก็ได้..จบหมดครับ

แต่โดยรวมแล้ว..จิ๊ป เชอโรกี..ปัญหาน้อยครับ..แม้จะเป็นระบบดูดก็ตามแต่..
การดูแลรักษา..ระบบหัวฉีดการดูแลจะน้อยกว่าระบบดูด..
ระยะเวลาการติดตั้งโดยทั่วไป..1 วันครับ
เพราะต้องมีการรื้อของเดิมออก ต่อสายไฟคืนระบบเสียก่อน..แล้วจึงจะจัดชุดหัวฉีดใหม่เข้าไปครับ..
เอาเป็นว่า..ตามอัธยาสัยครับ..
ขอบคุณครับ ผมนึกว่ากระทู้นี้ส่งไม่ออกเสียแล้ว เห็นเน็ตล้มไปทีเลยโพสใหม่ ขออภัยด้วยครับ รอเจ้าของตัดสินใจอีกทีครับ เดี๋ยวเรียนตามคำแนะนำนี้ครับ
IP : บันทึกการเข้า
Cr_kungluang
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 336


« ตอบ #544 เมื่อ: วันที่ 22 กันยายน 2011, 22:39:29 »

รบกวนสอบถามเฮียตี๋ทางเว็บนี้ ไม่กล้าโทรไปถามเกรงใจกลัวเฮียงานยุ่ง  คือไปติดแก๊สที่ร้านเฮียมาเมื่อเดือนที่แล้ว  ติดแล้วมีปัญหาเกิดขึ้นดังนี้
 1.แอร์เย็นมากกว่าเดิมมากเรียกว่าหนาวเลย ต้องคอยปิดเปิดสวิตส์เอาเองเพราะขนาดเปิดนิดเดียวเองยังหนาวมากๆไม่เหมือนก่อนที่จะติดแก๊สคือเปิดน้อยเย็นน้อยเปิดมากเย็นมาก เป็นเพราะอะไรเกี่ยวกับติดแก๊สหรือเปล่า
2.สังเกตเห็นสายน้ำที่ต่อจากหม้อน้ำสองเส้น ก่อนหน้านี้จำได้ว่ามันต่อเข้าห้องโดยสารแต่ตอนพอติดแก๊สเสร็จแล้วกลับต่อเข้าที่หม้อต้ม อันนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับความเย็นของแอร์หรือปล่าวครับ  รบกวนปรึกษาเฮียด้วยครับ
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,711



« ตอบ #545 เมื่อ: วันที่ 23 กันยายน 2011, 11:19:58 »

รบกวนสอบถามเฮียตี๋ทางเว็บนี้ ไม่กล้าโทรไปถามเกรงใจกลัวเฮียงานยุ่ง  คือไปติดแก๊สที่ร้านเฮียมาเมื่อเดือนที่แล้ว  ติดแล้วมีปัญหาเกิดขึ้นดังนี้
 1.แอร์เย็นมากกว่าเดิมมากเรียกว่าหนาวเลย ต้องคอยปิดเปิดสวิตส์เอาเองเพราะขนาดเปิดนิดเดียวเองยังหนาวมากๆไม่เหมือนก่อนที่จะติดแก๊สคือเปิดน้อยเย็นน้อยเปิดมากเย็นมาก เป็นเพราะอะไรเกี่ยวกับติดแก๊สหรือเปล่า
2.สังเกตเห็นสายน้ำที่ต่อจากหม้อน้ำสองเส้น ก่อนหน้านี้จำได้ว่ามันต่อเข้าห้องโดยสารแต่ตอนพอติดแก๊สเสร็จแล้วกลับต่อเข้าที่หม้อต้ม อันนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับความเย็นของแอร์หรือปล่าวครับ  รบกวนปรึกษาเฮียด้วยครับ
เกี่ยวครับ
ถ้ารถบางรุ่นที่เอาน้ำร้อนจากเครื่องยนต์..ไปลดอุณภูมิของตัวทำความเย็น
ก็จะส่งผลให้..ความเย็นเพิ่มขึ้น..ด้วยผมเห็นว่า..บ้านเราเป็นเมืองร้อน โอกาสใช้ฮีทเตอร์น้อยมาก
ถ้าปล่อยให้น้ำไปวนขังอยู่ในท่อฮีทเตอร์นานๆ..จะทำให้ท่อมันผุ..
น้ำในหม้อลดหายไปโดยไม่ทราบสาเหตุ..แล้วมันก็จะเข้าไปขังในรถ..พื้นก็จะผุครับ
ว่างเมื่อไหร่ก็เอาเข้ามาแก้ไขได้ครับ  ยินดีคร้าบๆๆๆๆ... ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
::เศษสังคม::
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 702



« ตอบ #546 เมื่อ: วันที่ 24 กันยายน 2011, 14:32:53 »

 ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 20 กรกฎาคม 2012, 00:38:04 โดย ::เศษสังคม:: » IP : บันทึกการเข้า
Down_Hill
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,141



« ตอบ #547 เมื่อ: วันที่ 01 ตุลาคม 2011, 07:59:03 »

รบกวนถามครับ

ถังที่ใส่ใต้ท้องรถปิ๊กอัพ ขนาดเท่าไรครับ ใส่แล้วมันจะเป็นไรมั้ยครับ
IP : บันทึกการเข้า

coyoty
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #548 เมื่อ: วันที่ 01 ตุลาคม 2011, 15:36:21 »

ขอบคุณมากค่ะ  แลบลิ้น ขยิบตา
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,711



« ตอบ #549 เมื่อ: วันที่ 02 ตุลาคม 2011, 00:47:08 »

รบกวนถามครับ

ถังที่ใส่ใต้ท้องรถปิ๊กอัพ ขนาดเท่าไรครับ ใส่แล้วมันจะเป็นไรมั้ยครับ
รถอะไรครับท่าน..
วีโก้ก็ 76 ใส่ได้ แต่ท้องจะหย่อนนิดหน่อย  58 กำลังพอดี สวยลงตัว
ถ้า ไทรตัน ก็ 76 พอดี สวยๆ..
บิ๊กเอ็มก็ 75 ใต้ท้อง ตรงข้ามถังน้ำมันสวยๆครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
ohhooyes
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #550 เมื่อ: วันที่ 02 ตุลาคม 2011, 19:58:59 »

สวัสดีครับ พอดีผมมาจากกรุงเทพ มาทำงานที่แม่ฟ้าหลวงครับ ผมลองอ่านกระทู้ที่ผ่านๆ ปัญหาของผม ก็คล้ายปัญหาคลาสิกคับ คือว่าผมใช้รถฮุนได รุ่นเอกเชล ใช้เกียร์ออโต้ คับ ระบบหัวฉีดซื้อต่อเขามาอีกที เจ้าของบอกว่ารถติดแก็สมานานกว่าสองปีแล้ว ช่วงแรกเวลาชลอรถ หรือติดไฟแดงรถ หรือยูเทริน รถชอบดับคับ ก็เลยเข้าอู่ให้เช็กให้ ต่อจากนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะว่าผมวิ่งใกล้ๆ ช่วงหลังๆ ที่ผมขึ้นลงเชียงราย กรุงเทพบ่อยๆ ปัญหากลับมาคือ เวลารถติดไฟแดงแล้ว ผมปล่อยเบกแล้วเหยีบขันเร่งรถก็ดับครับ อีกอย่างผมอยากเช็กเรื่องความปลอดภัยของระบบlpgในรถด้วย เพราะว่าตั้งแต่ได้รถมายังไม่ได้เชคเรื่องท่อเรื่องสายอะไรเลยคับ รบกวนช่วยแนะนำอู่ให้ด้วยครับ
IP : บันทึกการเข้า
pissmai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #551 เมื่อ: วันที่ 03 ตุลาคม 2011, 16:27:18 »

รถฮอนด้าติดแก๊สดีไหมค่ะเป็นฮอนด้าZน่ะค่ะบ้างคนก็บอกว่าโตโยต้าติดแก๊สดีกว่ารบกวนขอคำแนะนำหน่อยน่ะคะ่
IP : บันทึกการเข้า
Down_Hill
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,141



« ตอบ #552 เมื่อ: วันที่ 04 ตุลาคม 2011, 17:18:42 »

รบกวนถามครับ

ถังที่ใส่ใต้ท้องรถปิ๊กอัพ ขนาดเท่าไรครับ ใส่แล้วมันจะเป็นไรมั้ยครับ
รถอะไรครับท่าน..
วีโก้ก็ 76 ใส่ได้ แต่ท้องจะหย่อนนิดหน่อย  58 กำลังพอดี สวยลงตัว
ถ้า ไทรตัน ก็ 76 พอดี สวยๆ..
บิ๊กเอ็มก็ 75 ใต้ท้อง ตรงข้ามถังน้ำมันสวยๆครับ


ใส่แล้วมันต้องถอดถังน้ำมันออกด้วยมั้ยครับ แล้วที่สำคัญ จะผ่านขนส่งมั้ยครับ ขอบคุณครับ
IP : บันทึกการเข้า

Piya1259
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #553 เมื่อ: วันที่ 05 ตุลาคม 2011, 11:34:40 »

          รถ Toyota  รุ่น  Corolla    AE 111  1600 CC.  ใช้มา 13 ปี ติดถังแก๊ส ยี่ห้อ  Magnate 58 ลิตร ชุดติดตั้งอุปกรณ์  BSM  ระบบหัวฉีด เปลี่ยนเป็นแก๊สอัตโนมัติ ติดมา14 เดือน  ตอนนี้มีปัญหา เวลาเช้าเครื่องเย็น start และขับไปได้ประมาณ 2 -3 นาที เครื่องเร่งไม่ขึ้น ไม่มีแรง เสียงเหมือนจะดับถ้าเปิดแอร์ ยิ่งเป็นมาก  ต้องประคองขับรถไปประมาณ 2  - 3 นาที จนเครื่องร้อนได้ที่ หรือตัดเป็นแก๊สเครื่องจะทำงานปกติ  บางครั้งเครื่องจะสั่น และพวงมาลัยสั่นด้เวลาจอดติดไฟแดง บางครั้งเบาแล้วดับ  ไปหาอู่แก๊สที่ติดก็แนะนำไปหาอู่ช่างเครื่อง ทำวาวร์ใหม่ ล้างปีกผีเสือใหม่ เช็คปั้มน้ำมันใหม่ เปลี่ยนเวคตั้มใหม่ และอะไรอีกหลายอย่าง หมดไปหมื่นกว่าบาท แต่อาการก็ยังเหมือนเดิม  เวลาเครื่องเย็นต้อง start อุ่นเครื่องก่อนถึงจะขับได้  เวลาเดินทางไกลกลัวจะไปเสียกลางทาง อยากทราบว่าจะแก้ไขอย่างไร  ขอบคุณมากที่กรุณา
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,711



« ตอบ #554 เมื่อ: วันที่ 07 ตุลาคม 2011, 22:11:42 »

          รถ Toyota  รุ่น  Corolla    AE 111  1600 CC.  ใช้มา 13 ปี ติดถังแก๊ส ยี่ห้อ  Magnate 58 ลิตร ชุดติดตั้งอุปกรณ์  BSM  ระบบหัวฉีด เปลี่ยนเป็นแก๊สอัตโนมัติ ติดมา14 เดือน  ตอนนี้มีปัญหา เวลาเช้าเครื่องเย็น start และขับไปได้ประมาณ 2 -3 นาที เครื่องเร่งไม่ขึ้น ไม่มีแรง เสียงเหมือนจะดับถ้าเปิดแอร์ ยิ่งเป็นมาก  ต้องประคองขับรถไปประมาณ 2  - 3 นาที จนเครื่องร้อนได้ที่ หรือตัดเป็นแก๊สเครื่องจะทำงานปกติ  บางครั้งเครื่องจะสั่น และพวงมาลัยสั่นด้เวลาจอดติดไฟแดง บางครั้งเบาแล้วดับ  ไปหาอู่แก๊สที่ติดก็แนะนำไปหาอู่ช่างเครื่อง ทำวาวร์ใหม่ ล้างปีกผีเสือใหม่ เช็คปั้มน้ำมันใหม่ เปลี่ยนเวคตั้มใหม่ และอะไรอีกหลายอย่าง หมดไปหมื่นกว่าบาท แต่อาการก็ยังเหมือนเดิม  เวลาเครื่องเย็นต้อง start อุ่นเครื่องก่อนถึงจะขับได้  เวลาเดินทางไกลกลัวจะไปเสียกลางทาง อยากทราบว่าจะแก้ไขอย่างไร  ขอบคุณมากที่กรุณา

ปรับจูนใหม่ แก้ไขเรื่องอุณภูมิน้ำในโหมดของแก๊สให้สูงขึ้น
หมายความว่า..หน่วงเวลาในการปรับไปใช้งานแก๊ส เช่นจาก 3 นาที เป็น 5 นาทีแทนน่าจะหายจากอาการดังกล่าว เพราะดูเหมือนว่า หม้อต้มยังไม่ร้อนพอ แต่เปลี่ยนเป็นแก็สแล้ว
ทำให้ หม้อต้ม จ่ายแก๊สหนาไป  ทำให้แก๊สท่วม (น้ำร้อนจากเครื่องยนต์ จะเปลี่ยนสถานะ ของน้ำแก๊ส
จากน้ำ ให้กลายเป็นไอ แล้วจ่ายเข้าเครื่องยนต์  ถ้าน้ำไม่ร้อนพอก็จะทำให้แก๊สจ่ายเป็นเม็ดน้ำ ก็จะทำให้แก๊สท่วม  จะส่งผลให้เร่งเครื่องยนต์ไม่ออก..จะดับ..หรือเร่งไม่ขึ้น  ถ้าเร่งได้ก็จะต้องเร่งรอบสูงๆแบบเลียคลัชท์ครับ)
ต้องทดลองดูก่อนว่าจะดีขึ้นหรือเปล่า..ผมไม่กล้าฟันธงครับ
แต่ยี่ห้อ  BSM ไม่มีอะไรซับซ้อน..พื้นๆทั่วไป..ลองเอาไปที่ร้านที่ไกล้บ้านท่านปรับแต่งดูนะครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
Theerapong Srikham
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 321


สุราไม่ได้สร้างบุรุษ แต่บุรุษก็ขาดสุรามิได้


« ตอบ #555 เมื่อ: วันที่ 11 ตุลาคม 2011, 22:42:50 »

ของผม รถ มิตซูท้านเบ้น ออโต้ ครับ ชื้อมือสองมา ครับ ไม่รู้ว่าเจ้าเดิมติดแก๊สมานานรึยัง เป็นแบบมิ๊กเซอร์ ครับ พอมาใช้มันก็เริ่มมีปัญหา คือเวลาขับไปได้สักพักเกิดอาการเร่งไม่ขึ้น ถึงกับดับเลยนะ ครับเวลาติดไฟแดง ผมก็เลยเอาไปให้ช่างแถวแยกศรีทรายมูลดู เค้าก็เลยเปลี่ยนหม้อต้มให้ผมยี่ห้อเดิมครับ คือ โทมาเซ็ตโต้ และเปลี่ยนหัวเทียนใหม่หมด ได้ไม่ถึงอาทิตย์ก็เหมือนเดิมครับ คือตอนสตาร์ทเครื่องที่ใช้น้ำมันจะไม่มีปัญหาเลยครับ ของผมรอบมันจะตัดที่สองพันครับถึงจะเป็นแก๊ส ปัญหามันเกิดตอนที่ขับไปได้สักพัก เครื่องมันร้อน มันก็จะกะตุกๆๆ ถ้าผ่อนก็อาจถึงกับดับได้ ครับ แต่ถ้ากดเปลี่ยนมาเป็นน้ำมันอีกรอบ มันก็จะเป็นปกติ ครับ วันนี้ก็ไปดับกลางซอยมาแล้ว อายจังเลย ครับ ขอคำชี้แนะด้วย ครับ
IP : บันทึกการเข้า

ใจเขา...ใจเรา
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,711



« ตอบ #556 เมื่อ: วันที่ 11 ตุลาคม 2011, 23:10:19 »

คอล์ย  ตัวใดตัวนึงมีปัญหาครับ  ร้อนจัด  จ่ายกระแสไฟไม่ดี..
รุ่นนี้เป็นคอล์ยคู่ 2 ตัว
เช็คดูคอล์ยดีๆนะครับ
ถ้าใช้หัวเทียนเข็ม..แพททีนั่ม
โยนทิ้งได้เลยครับ
ระบบดูด..ไม่เหมาะกันครับ  ต้องหัวเทียนธรรมดาเท่านั้น
ใส่วาร์วน้ำด้วยนะครับ  ห้ามถอด..ไม่งั้นความร้อนเครื่องยนต์ไม่ยอมลง
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
Theerapong Srikham
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 321


สุราไม่ได้สร้างบุรุษ แต่บุรุษก็ขาดสุรามิได้


« ตอบ #557 เมื่อ: วันที่ 12 ตุลาคม 2011, 07:14:12 »

คอล์ย  ตัวใดตัวนึงมีปัญหาครับ  ร้อนจัด  จ่ายกระแสไฟไม่ดี..
รุ่นนี้เป็นคอล์ยคู่ 2 ตัว
เช็คดูคอล์ยดีๆนะครับ
ถ้าใช้หัวเทียนเข็ม..แพททีนั่ม
โยนทิ้งได้เลยครับ
ระบบดูด..ไม่เหมาะกันครับ  ต้องหัวเทียนธรรมดาเท่านั้น
ใส่วาร์วน้ำด้วยนะครับ  ห้ามถอด..ไม่งั้นความร้อนเครื่องยนต์ไม่ยอมลง

ขอบคุณครับ แล้วผมจะลองไปเช็คตามที่บอก ครับ
IP : บันทึกการเข้า

ใจเขา...ใจเรา
npr_nk
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


« ตอบ #558 เมื่อ: วันที่ 13 ตุลาคม 2011, 20:41:55 »

ผมติดแก๊ส LPG วันพูกว่าจะไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พอจะแนะนำได้ก่ครับว่าเปลี่ยนที่ไหนดี ประมาณซักเต้าใด ครับ แถวในเมือง ครับ ขอบคุณครับ
IP : บันทึกการเข้า
ohhooyes
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #559 เมื่อ: วันที่ 13 ตุลาคม 2011, 23:00:12 »

สวัสดีครับ พอดีผมมาจากกรุงเทพ มาทำงานที่แม่ฟ้าหลวงครับ ผมลองอ่านกระทู้ที่ผ่านๆ ปัญหาของผม ก็คล้ายปัญหาคลาสิกคับ คือว่าผมใช้รถฮุนได รุ่นเอกเชล ใช้เกียร์ออโต้ คับ ระบบหัวฉีดซื้อต่อเขามาอีกที เจ้าของบอกว่ารถติดแก็สมานานกว่าสองปีแล้ว ช่วงแรกเวลาชลอรถ หรือติดไฟแดงรถ หรือยูเทริน รถชอบดับคับ ก็เลยเข้าอู่ให้เช็กให้ ต่อจากนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะว่าผมวิ่งใกล้ๆ ช่วงหลังๆ ที่ผมขึ้นลงเชียงราย กรุงเทพบ่อยๆ ปัญหากลับมาคือ เวลารถติดไฟแดงแล้ว ผมปล่อยเบกแล้วเหยีบขันเร่งรถก็ดับครับ อีกอย่างผมอยากเช็กเรื่องความปลอดภัยของระบบlpgในรถด้วย เพราะว่าตั้งแต่ได้รถมายังไม่ได้เชคเรื่องท่อเรื่องสายอะไรเลยคับ รบกวนช่วยแนะนำอู่ให้ด้วยครับ
คิดว่าผู้ตอบคงจะยุ่งไม่มีเวลาตอบ งั้นผมขอคำถามอย่างเดียวว่าอยากให้ช่วยแนะนำอู่ให้ด้วย
ขอบคุณมากครับ
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 [28] 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 ... 64 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น


ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!