เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 14 ธันวาคม 2018, 00:02:07
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ศูนย์กลางธุรกิจ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=1025412.0
x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm+, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ⒷⒼ*, ตาต้อม, nuifish, NOtis, : 1100 Km. :, ©®*, Cupid)
| | |-+  รถใช้แก๊ส LPG มีปัญหา ยินดีให้คำแนะนำ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 [9] 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 ... 64 พิมพ์
ผู้เขียน รถใช้แก๊ส LPG มีปัญหา ยินดีให้คำแนะนำ  (อ่าน 340110 ครั้ง)
ยังงัยก็"เจียงฮาย"
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #160 เมื่อ: วันที่ 24 กันยายน 2010, 14:26:26 »

รถผมเป็นระบบมิกเซอร์มีปัญหาคือ วันดีคืนดีก็วิ่งปกติ แต่ บางวันมันก็กระตุก
ไม่ทราบว่าอาการแบบนี้มันเกิดขึ้นจากอะไรคับ ผมสงสัยตัวกรองแก๊ซมันตัน
ถูกต้องป่าวคับ (รถคาบูคับ) รบกวนตอบปัญญหาด้วยนะคับ
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,729



« ตอบ #161 เมื่อ: วันที่ 24 กันยายน 2010, 18:27:01 »

รถผมเป็นระบบมิกเซอร์มีปัญหาคือ วันดีคืนดีก็วิ่งปกติ แต่ บางวันมันก็กระตุก
ไม่ทราบว่าอาการแบบนี้มันเกิดขึ้นจากอะไรคับ ผมสงสัยตัวกรองแก๊ซมันตัน
ถูกต้องป่าวคับ (รถคาบูคับ) รบกวนตอบปัญญหาด้วยนะคับ
การใช้แก๊สรถยนต์  หม้อต้มแก๊สต้องร้อนเสียก่อน โดยการใช้น้ำร้อนจากเครื่องยนต์
วิ่งเข้าไปวนในหม้อแก๊ส..ให้ร้อนได้อุณหภูมิขึ้นต่ำประมาณ 60 องศาขื้นไป
ระบบแก๊สจึงจะทำงานสมบูรณ์วิ่งราบเรียบดี..ไม่กระตุก
แต่ถ้า..หม้อต้มไม่ร้อน..เครื่งอยนต์จะวิ่งสะดุด ..อืด
จำง่ายๆนะครับว่า..ทำอย่างไรก็ได้..
จะใช้ระบบแก๊ส..   เครื่องยนต์จะต้องร้อนก่อนเสมอ  ระบบแก๊สจึงจะทำงานสมบูรณ์
ส่วนเรื่องกรองแก๊สนั้น..ไม่น่าจะตันนะครับ
ถ้าวันใหนวิ่งรถกระตุก..
ลองเอามือไปสำผัสที่หม้อต้มแก๊สดูว่า..มันเย็นหรือร้อน
หัวเทียนถ้าใช้มานานเกิน 2.5 หมื่นกม.  โยนทิ้งได้เลยครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
แก้วใบเดียว
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 888


« ตอบ #162 เมื่อ: วันที่ 24 กันยายน 2010, 22:02:41 »

รบกวนถามหน่อยครับ 1J ฝาขาว วางในรถตู้ เป็นแก๊สระบบดูด  หม้อต้ม โทมาเซนโต้ อิตาลี ครับติดตั้งปี 51 เปลี่ยนกรองแก๊สไปเมื่อประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมา วิ่งตอนเครื่องเย็น(25 -81C)ไม่กระตุก  รอบสูง  แต่พอเครื่องร้อน(82-85C  พัดลมระบายความร้อนเริ่มทำงาน)  เครื่องกระตุกตอนออกตัว  หรือตอนเจอโค้งชะลอแล้วเร่งเครื่อง (เกียร์ 2 หรือ 3 ออกเกียร์ 1 ไม่เป็น) เครื่องจะกระตุก ต้องถอนคันเร่ง และค่อยๆเหยียบเร่งรอบขึ้นไปมันถึงจะไม่กระตุก  อาการนี้แก๊สบางหรือ / หนา  ครับ  แล้วพี่รับจูนแก๊สหรือเปล่าครับ  และอีกอาการหนึ่งจอดติดแดงมีกระตุก ตึก ตึก เป็นบางครั้ง แต่รอบเดินเบาปกติ  700 - 800  (อาการนี้เป็นเฉพาะแก๊ส)  เพิ่มเติมครับ  หัวเทียนพึ่งเปลี่ยนมาได้ 2 สัปดาห์ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 25 กันยายน 2010, 09:42:58 โดย kuru6 » IP : บันทึกการเข้า
ละอ่อนดอย...
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 232


่่่


« ตอบ #163 เมื่อ: วันที่ 25 กันยายน 2010, 20:59:31 »

รบกวนถามหน่อยนะค่ะ

พอดีใช้รถติดแก๊สเหมือนกัน

แต่ช่วงนี้รู้สึกว่ารถกระดุก ตอนเวลาออกตัวนะค่ะ

เวลาเร่ง เร่งไม่ค่อยจะขึ้น  เหมือนกับเหยียบเบรกไว้ด้วย

ออกตัวเกียร์ 2 ไม่ได้เลย  เหมือนกับจะดับอยู่ตลอดเวลา

รถเป็น มิตซู ท้านเบนค่ะ เราต้องแก้ไขยังไงค่ะ

แล้วที่เชียงรายมีอู่ไหนเช็คดี ๆ บ้างค่ะ

ตอนนี้ไม่อยากขับรถเลย  กลัวจะดับกลางถนน

รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
IP : บันทึกการเข้า

ใช้ชีวิตอยู่กับความจริง.. ยอมรับสิ่งที่เป็น .. มองเห็นข้อดีคนอื่น... หยัดยืนด้วยขาตัวเอง
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,729



« ตอบ #164 เมื่อ: วันที่ 25 กันยายน 2010, 23:36:55 »

รบกวนถามหน่อยครับ 1J ฝาขาว วางในรถตู้ เป็นแก๊สระบบดูด  หม้อต้ม โทมาเซนโต้ อิตาลี ครับติดตั้งปี 51 เปลี่ยนกรองแก๊สไปเมื่อประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมา วิ่งตอนเครื่องเย็น(25 -81C)ไม่กระตุก  รอบสูง  แต่พอเครื่องร้อน(82-85C  พัดลมระบายความร้อนเริ่มทำงาน)  เครื่องกระตุกตอนออกตัว  หรือตอนเจอโค้งชะลอแล้วเร่งเครื่อง (เกียร์ 2 หรือ 3 ออกเกียร์ 1 ไม่เป็น) เครื่องจะกระตุก ต้องถอนคันเร่ง และค่อยๆเหยียบเร่งรอบขึ้นไปมันถึงจะไม่กระตุก  อาการนี้แก๊สบางหรือ / หนา  ครับ  แล้วพี่รับจูนแก๊สหรือเปล่าครับ  และอีกอาการหนึ่งจอดติดแดงมีกระตุก ตึก ตึก เป็นบางครั้ง แต่รอบเดินเบาปกติ  700 - 800  (อาการนี้เป็นเฉพาะแก๊ส)  เพิ่มเติมครับ  หัวเทียนพึ่งเปลี่ยนมาได้ 2 สัปดาห์ครับ

หัวเทียนตัดทิ้งไป
สายหัวเทียนลองวัดดูแล้วหรือยัง วัดดูทั้ง 6 เส้นเลย ว่าขาดหรือเปล่า รวมทั้งสายกลางด้วย
ดูกะลาจานจ่ายด้วยว่าขี้เหลือจับเยอะมั้ย หัวนกกระจอกสึกเยอะมั้ย ถ้าสกปรก  ก็กระดาษทรายขัดๆเอา
ถ้าสึกเยอะ..ไปซื้อที่ร้านฟุยอะไหล่ยนต์ ข้างปั้มคอสโม ห้าแยกครับ ไม่กี่ร้อยบาท
พัดลมทำงานแล้วเครื่องกระตุก
กระแสไฟถูกพัดลมไฟฟ้าดึงไปใช้งานเยอะ ทำให้คอล์ยจ่ายไฟ  จ่ายกระแสออกไปที่หัวนกกระจอก
ไม่เสถียรภาพพอ รถใช้แก๊สกระแสไฟที่เข้ยวหัวเทียนต้องเข้ม นิ่ง..จึงจะจุดระเบิดได้ดีครับ
รูมิกเซอร์เท่าไหร่ครับ ห้ามต่ำกว่า 30 มม.นะครับ ไม่งั้นวิ่งอึดตายเลย
วิ่งกระตุกตอนออกตัว..เป็นไปได้ทั้ง 3 ประเด็นคือ หัวเทียน  สายคอล์ย เสื่อมสภาพตามอายุไข
หรือ..แก๊สบางครับ  ...แก้ไขโดยลองไปเพิ่มรอบที่ตัวเพิ่มแก๊สวาร์วกลางสายสักครึ่งรอบ  แล้วลองวิ่งดูครับ
ลองทำตามนี้ก่อนครับ..มั่นใจได้เลยว่า..ผมให้ข้อมูลถูกต้องแน่นอน
ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่ กดคันเร่งคงที่แล้วสลับน้ำมันและแก๊ส
แล้วน้ำมัน..แย่กว่าแก๊ส..คือวิ่งไม่ออก..อึด..
แสดงว่ารูมิกเซอร์เล็ก
ผมไม่รับจูนแก๊ส..ด้วยกฏที่ตั้งไว้หน้าแรกครับ
ถ้าอยากจูนให้จบ..
ต้องวัดค่าด้วย A/F MITER ครับ ได้ค่าเท่าน้ำมันแน่นอน
ไว้จะเอารูปในการวัดค่ามาให้ชมครับกันครับ

IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,729



« ตอบ #165 เมื่อ: วันที่ 25 กันยายน 2010, 23:52:11 »

รบกวนถามหน่อยนะค่ะ

พอดีใช้รถติดแก๊สเหมือนกัน

แต่ช่วงนี้รู้สึกว่ารถกระดุก ตอนเวลาออกตัวนะค่ะ

เวลาเร่ง เร่งไม่ค่อยจะขึ้น  เหมือนกับเหยียบเบรกไว้ด้วย

ออกตัวเกียร์ 2 ไม่ได้เลย  เหมือนกับจะดับอยู่ตลอดเวลา

รถเป็น มิตซู ท้านเบนค่ะ เราต้องแก้ไขยังไงค่ะ

แล้วที่เชียงรายมีอู่ไหนเช็คดี ๆ บ้างค่ะ

ตอนนี้ไม่อยากขับรถเลย  กลัวจะดับกลางถนน

รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
ติดตั้งแบบมิกเซอร์หรือหัวฉีดมาครับ
 เอาว่าเป็นแบบมิกเซอร์
ขอข้อมูลมากว่านี้นิดนึงครับ
ยี่ห้อหม้อต้มคับ
จะตอบได้ชัดเจนกว่านี้
แต่ถ้า..จะตอบได้ในตอนนี้ก็คือ..แก๊สจ่ายบางหรือน้อยไปครับไม่พอกับที่เครื่องยนต์ต้องการหรือไม่ก็รูมิกเซอร์เล็กไป
ได้รูปด้วยยิ่งดีครับ
ร้านที่เหมาะสมที่สุดก็คือร้านที่ท่านติดตั้งมาอ่ะครับ..
แต่ในเชียงรายเอง..ผมไม่ค่อยแน่ใจว่าร้านใหนแหล่ม..
เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว..มีคนรู้จักกันไปจูนแก๊สแบบมิกเซอร์มา โดนค่าจูนไป 200 บาท (แพงโครตๆๆ) แล้วก็ยังไม่ดีขื้นผมก็เลยให้กลับไปที่ร้านเดิมที่เสียเงินไป
เอางี้ไปมั้ยครับ..
ผมจะปรับจูนให้ทุกคันฟรีๆๆๆๆๆ.....
แต่ต้องรอเครื่องมือพิเศษที่ผมสั่งซื้อไปแล้ว ตัววัด  A/F MITER รุ่นใหม่ LM-2(ต่างประเทศ)..แต่ยังไม่ได้ เครื่องมือจะได้ตอนต้นๆเดือน ตุลาคมนี้
จะขอเพียง..เงินทำบุญ..ตามจิตศรัทธาเท่านั้นจะเอาไปมอบให้กับโรงเรียนทางอำเภอพญาเม็งรายเป็ฯทุนการศึกษาให้กับเด็กที่ยากจนแบบ..แก่นแท้จริงๆ
10-20 บาทหรือ100 บาท  ตามแต่สะดวก..
แต่ต้องนัดรวมๆกันมามากว่า 10 คันขื้นไปนะครับ
ไว้ผมพร้อมจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
K.Angelo
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 359



« ตอบ #166 เมื่อ: วันที่ 26 กันยายน 2010, 08:36:22 »

รบกวนถามหน่อยนะค่ะ

พอดีใช้รถติดแก๊สเหมือนกัน

แต่ช่วงนี้รู้สึกว่ารถกระดุก ตอนเวลาออกตัวนะค่ะ

เวลาเร่ง เร่งไม่ค่อยจะขึ้น  เหมือนกับเหยียบเบรกไว้ด้วย

ออกตัวเกียร์ 2 ไม่ได้เลย  เหมือนกับจะดับอยู่ตลอดเวลา

รถเป็น มิตซู ท้านเบนค่ะ เราต้องแก้ไขยังไงค่ะ

แล้วที่เชียงรายมีอู่ไหนเช็คดี ๆ บ้างค่ะ

ตอนนี้ไม่อยากขับรถเลย  กลัวจะดับกลางถนน

รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
ติดตั้งแบบมิกเซอร์หรือหัวฉีดมาครับ
 เอาว่าเป็นแบบมิกเซอร์
ขอข้อมูลมากว่านี้นิดนึงครับ
ยี่ห้อหม้อต้มคับ
จะตอบได้ชัดเจนกว่านี้
แต่ถ้า..จะตอบได้ในตอนนี้ก็คือ..แก๊สจ่ายบางหรือน้อยไปครับไม่พอกับที่เครื่องยนต์ต้องการหรือไม่ก็รูมิกเซอร์เล็กไป
ได้รูปด้วยยิ่งดีครับ
ร้านที่เหมาะสมที่สุดก็คือร้านที่ท่านติดตั้งมาอ่ะครับ..
แต่ในเชียงรายเอง..ผมไม่ค่อยแน่ใจว่าร้านใหนแหล่ม..
เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว..มีคนรู้จักกันไปจูนแก๊สแบบมิกเซอร์มา โดนค่าจูนไป 200 บาท (แพงโครตๆๆ) แล้วก็ยังไม่ดีขื้นผมก็เลยให้กลับไปที่ร้านเดิมที่เสียเงินไป
เอางี้ไปมั้ยครับ..
ผมจะปรับจูนให้ทุกคันฟรีๆๆๆๆๆ.....
แต่ต้องรอเครื่องมือพิเศษที่ผมสั่งซื้อไปแล้ว ตัววัด  A/F MITER รุ่นใหม่ LM-2(ต่างประเทศ)..แต่ยังไม่ได้ เครื่องมือจะได้ตอนต้นๆเดือน ตุลาคมนี้
จะขอเพียง..เงินทำบุญ..ตามจิตศรัทธาเท่านั้นจะเอาไปมอบให้กับโรงเรียนทางอำเภอพญาเม็งรายเป็ฯทุนการศึกษาให้กับเด็กที่ยากจนแบบ..แก่นแท้จริงๆ
10-20 บาทหรือ100 บาท  ตามแต่สะดวก..
แต่ต้องนัดรวมๆกันมามากว่า 10 คันขื้นไปนะครับ
ไว้ผมพร้อมจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ

เยี่ยมครับ...แล้วผมจะไปใช้บริการ
IP : บันทึกการเข้า

Folk song ไม้ เมืองเหนือ รับงานแสดงดนตรี โฟล์คซอง เดี่ยว/วง พร้อมเครื่องเสียง  ในราคามิตรภาพตามขนาดของงาน โทร. 087-7252157
https://www.facebook.com/floksongcr
ละอ่อนดอย...
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 232


่่่


« ตอบ #167 เมื่อ: วันที่ 26 กันยายน 2010, 11:24:42 »

ขอบคุณเจ้า

สำหรับคำแนะนำ

แต่ก้ทำไม่เป็นอยู่ดี

เห็นทีต้องพึ่งร้านละมั้งค่ะ

ไว้จะเอาไปให้จูนแก๊สให้นะค่ะ

IP : บันทึกการเข้า

ใช้ชีวิตอยู่กับความจริง.. ยอมรับสิ่งที่เป็น .. มองเห็นข้อดีคนอื่น... หยัดยืนด้วยขาตัวเอง
Joker_manu
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 429

รับขายฝาก บ้าน ที่ดิน อาคาร โรงแรม


« ตอบ #168 เมื่อ: วันที่ 26 กันยายน 2010, 11:33:57 »

รบกวนถามหน่อยนะค่ะ

พอดีใช้รถติดแก๊สเหมือนกัน

แต่ช่วงนี้รู้สึกว่ารถกระดุก ตอนเวลาออกตัวนะค่ะ

เวลาเร่ง เร่งไม่ค่อยจะขึ้น  เหมือนกับเหยียบเบรกไว้ด้วย

ออกตัวเกียร์ 2 ไม่ได้เลย  เหมือนกับจะดับอยู่ตลอดเวลา

รถเป็น มิตซู ท้านเบนค่ะ เราต้องแก้ไขยังไงค่ะ

แล้วที่เชียงรายมีอู่ไหนเช็คดี ๆ บ้างค่ะ

ตอนนี้ไม่อยากขับรถเลย  กลัวจะดับกลางถนน

รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
ติดตั้งแบบมิกเซอร์หรือหัวฉีดมาครับ
 เอาว่าเป็นแบบมิกเซอร์
ขอข้อมูลมากว่านี้นิดนึงครับ
ยี่ห้อหม้อต้มคับ
จะตอบได้ชัดเจนกว่านี้
แต่ถ้า..จะตอบได้ในตอนนี้ก็คือ..แก๊สจ่ายบางหรือน้อยไปครับไม่พอกับที่เครื่องยนต์ต้องการหรือไม่ก็รูมิกเซอร์เล็กไป
ได้รูปด้วยยิ่งดีครับ
ร้านที่เหมาะสมที่สุดก็คือร้านที่ท่านติดตั้งมาอ่ะครับ..
แต่ในเชียงรายเอง..ผมไม่ค่อยแน่ใจว่าร้านใหนแหล่ม..
เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว..มีคนรู้จักกันไปจูนแก๊สแบบมิกเซอร์มา โดนค่าจูนไป 200 บาท (แพงโครตๆๆ) แล้วก็ยังไม่ดีขื้นผมก็เลยให้กลับไปที่ร้านเดิมที่เสียเงินไป
เอางี้ไปมั้ยครับ..
ผมจะปรับจูนให้ทุกคันฟรีๆๆๆๆๆ.....
แต่ต้องรอเครื่องมือพิเศษที่ผมสั่งซื้อไปแล้ว ตัววัด  A/F MITER รุ่นใหม่ LM-2(ต่างประเทศ)..แต่ยังไม่ได้ เครื่องมือจะได้ตอนต้นๆเดือน ตุลาคมนี้
จะขอเพียง..เงินทำบุญ..ตามจิตศรัทธาเท่านั้นจะเอาไปมอบให้กับโรงเรียนทางอำเภอพญาเม็งรายเป็ฯทุนการศึกษาให้กับเด็กที่ยากจนแบบ..แก่นแท้จริงๆ
10-20 บาทหรือ100 บาท  ตามแต่สะดวก..
แต่ต้องนัดรวมๆกันมามากว่า 10 คันขื้นไปนะครับ
ไว้ผมพร้อมจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ
  แล้วจะรอครับ ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

บริการรับขายฝาก บ้านที่ดิน อาคาร โรงแรม สวนการเกษตร  0843781339 โจ๊ก
แก้วใบเดียว
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 888


« ตอบ #169 เมื่อ: วันที่ 26 กันยายน 2010, 16:56:43 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆ  ยังไงก็จะลองจูนตามที่บอกก่อน  ได้ผลยังไงจะรายงานให้ทราบ  สำหรับการจูนแล้วได้บุญยังไงก็นับรวมผมด้วยคนหนึ่งนะครับ  ถ้าเป็นไปได้รวบกวนเมล์บอกก็ได้  kis_65@hotmail.com  และอีกทางผมก็จะติดตามกระทู้ตลอดครับ  ยังไงก็ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำ และขอบคุณแทนเด็กๆ  ล่วงหน้าด้วยครับผม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
แก้วใบเดียว
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 888


« ตอบ #170 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2010, 11:43:58 »

วันนี้ลองปรับจูนเองปรากฏว่าอาการกระตุกน้อยลง  แต่ก็ยังคงกระตุกอยู่  ข้อสังเกตที่สังเกตได้วันนี้คือ
             1.  มันจะกระตุกเฉพาะเครื่องร้อนเป็นทั้งตอนที่พัดลมทำงาน และไม่ทำงาน (ไม่แน่ใจว่าจะเป็นที่สายหัวเทียน หรือคอย)  ถ้าจะเปลี่ยนสายหัวเทียนหรือเช็คคอยนี้ต้องไปอู่ที่ทำเครื่องหรืออู่ที่ทำเกี่ยวกับไดนาโมหรือช่างไฟครับ
             2.  รอบเดินเบายังนิ่งอยู่ที่ 700  ถ้าแอร์ทำงานอยู่ที่  800  มีกระตุกบ้าง ตึก  ตึก  แล้วก็หายไป
              3.  เราสามารถตรวจเช็คสายหัวเทียนด้วยตัวเองได้หรือเปล่า หรือต้องให้ช่างทำให้ครับ
     
IP : บันทึกการเข้า
rampage
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #171 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2010, 15:42:57 »

ผมขอคำปรึกษาหน่อยครับ
พอดีผมใช่รถ Honda Civic 2010 อยู่ว่าจะเอาไปติดแก๊สดีป่าวครับ
ผมขับรถไปทำงานวันละประมาณ20-30 กิโลอ่ะครับ
ช่วยให้คำเนาะนำหน่อยว่าจะติดดีหรือป่าวครับ
IP : บันทึกการเข้า
aunpang
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,108


--อ้อมกอดอันแสนอบอุ่น--


« ตอบ #172 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2010, 15:51:42 »

ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ
เป็นรถของน้องชายน่ะค่ะ honda zx ติดแก็สแบบหัวฉีด  ตอนแรกๆ ก็ใช้ดี พอใช้ ๆ ไป มันกระตุก เร่งไม่ค่อยขึ้น  ก็เอากลับไปทำที่ร้านที่ติดมาหลายครั้งแล้ว แต่ก็อาการเหมือนเดิม  นี่ก็ไม่ได้ใช้แก๊สมานานแล้วค่ะ รบกวนพี่ตี๋ช่วยแนะนำหน่อยค่ะว่าจะต้องทำยังไง
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า


อิ่มอร่อยกุ้งเผา
ถนนสนามบินแม่ฟ้าหลวง ตรงกันข้ามโรงแรมทีคการ์เด้นท์
0897559556
rampage
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #173 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2010, 16:23:08 »

ผมขอคำปรึกษาหน่อยครับ
พอดีผมใช่รถ Honda Civic 2010 อยู่ว่าจะเอาไปติดแก๊สดีป่าวครับ
ผมขับรถไปทำงานวันละประมาณ20-30 กิโลอ่ะครับ
ช่วยให้คำเนาะนำหน่อยว่าจะติดดีหรือป่าวครับ
IP : บันทึกการเข้า
rampage
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #174 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2010, 16:31:25 »

ช่วยเนาะนำร้านให้ผมหน่อยน่ะครับ
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,729



« ตอบ #175 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2010, 16:49:59 »

วันนี้ลองปรับจูนเองปรากฏว่าอาการกระตุกน้อยลง  แต่ก็ยังคงกระตุกอยู่  ข้อสังเกตที่สังเกตได้วันนี้คือ
             1.  มันจะกระตุกเฉพาะเครื่องร้อนเป็นทั้งตอนที่พัดลมทำงาน และไม่ทำงาน (ไม่แน่ใจว่าจะเป็นที่สายหัวเทียน หรือคอย)  ถ้าจะเปลี่ยนสายหัวเทียนหรือเช็คคอยนี้ต้องไปอู่ที่ทำเครื่องหรืออู่ที่ทำเกี่ยวกับไดนาโมหรือช่างไฟครับ
             2.  รอบเดินเบายังนิ่งอยู่ที่ 700  ถ้าแอร์ทำงานอยู่ที่  800  มีกระตุกบ้าง ตึก  ตึก  แล้วก็หายไป
              3.  เราสามารถตรวจเช็คสายหัวเทียนด้วยตัวเองได้หรือเปล่า หรือต้องให้ช่างทำให้ครับ
      
การตรวจเช็คสายหัวเทียนไม่ยาก
ใช้โอห์มมิเตอร์ ธรรมดานี้แหละครับ
วัดเหมือนกับการวัดค่าความต้านทานธรรมดา สายสีแดงจับด้านหัว  สายสีดำจับด้านหางของสาย
ค่าของความต้านทานทั่วๆไป จะแปรผันตามตวามยาวของสาย
เช่น..เส้นที่ 1 ยาว 30 ซม.วัดความต้านทางได้ 15 โอห์ม
สาย้เส่นที่ 2  ยาว 35 ซม. วัดความต้านทานได้ 20 โอห์ม อะไรประมาณนี้
ต้องเทียบกันทั้ง 4 เส้นแล้วค่าต้องไกล้เคียงกัน  ตามความสั้นและยาวของสาย
ใช้ค่า range ในการวัด ไม่เกิน 20 K
ถ้าวัดไม่ขื้นค่าตัวเลขอะไรเลย สายหัวเทียนขาดในครับ
แต่..ถ้าใช้น้ำมันเบนซิน เครื่องยนต์อาจจะกระตุกน้อยกว่าการใช้แก๊สครับ  ในกรณีที่สายหัวเทียนขาดนะครับ(กระแสไฟ สามารถกระโดดข้ามไปหากันได้  ถ้าขาดในเส้น)เช็๖สายหัวเทียน  ร้านไดนาโม..ทั่วไปเช็คได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 27 กันยายน 2010, 17:25:02 โดย THANAPUT » IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,729



« ตอบ #176 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2010, 16:59:25 »

ผมขอคำปรึกษาหน่อยครับ
พอดีผมใช่รถ Honda Civic 2010 อยู่ว่าจะเอาไปติดแก๊สดีป่าวครับ
ผมขับรถไปทำงานวันละประมาณ20-30 กิโลอ่ะครับ
ช่วยให้คำเนาะนำหน่อยว่าจะติดดีหรือป่าวครับ
ถ้าใช้น้ำมันต่ำกว่าเดือนละ 3000 บาท โดยรวมกันทั้งเดือน ไม่คุ้มครับ นานคืนทุน
การติดแก๊สนั้น  ต้องคิดการใช้ต่อเดือน  แล้วต้องคิดการคืนทุนต่อเดือนก่อน
เช่นค่าติดตั้ง 30,000 บาท
พอติดแก๊สไปแล้ว ประหยัดไป 3,000 บาทต่อเดือน
ดังนั้น 3,000x 10เดือน= 30,000 บาท
ต้องวิ่งรถ เป็ฯเวลา 10 เดือนถึงจะคืนทุนค่าติดตั้งที่จ่ายไป
จากนั้นเดือน 11 เป็นต้นไป จึงจะเริ่มถอนทุนและเรียกกำไรคืนกลับมา
วิ่งมาก..ก็ประหยัดเงินมาก  คืนทุนเร็วครับ
CIVIC ตัวใหม่ 2010 ง่ายๆครับ
ติดตั้งรางหัวฉีดยากนิดหน่อย ต้องรื้อชุดปัดน้ำฝน-ฝาครอบออกทั้งหมดครับ
รุ่นนี้วิ่งได้มากกว่า 12 กม/ลิตรแก๊สครับ
ท่อไอดีเป็นพลาสติกต้องระมัดระวังในการเจาะ..ตอ้งเน้นคนทำงานในเรื่องการเจาะรูฝังหัวฉีดครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
rampage
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #177 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2010, 17:17:11 »

ช่วยเนาะนำร้านให้ผมหน่อยได้ป่าวครับ

แต่ผมเติมน้ำมันเดือนละประมาณ 3,000-4,000บาทต่อเดือนอ่ะครับ

สมควรติดป่าวครับ
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,729



« ตอบ #178 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2010, 17:31:13 »

ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ
เป็นรถของน้องชายน่ะค่ะ honda zx ติดแก็สแบบหัวฉีด  ตอนแรกๆ ก็ใช้ดี พอใช้ ๆ ไป มันกระตุก เร่งไม่ค่อยขึ้น  ก็เอากลับไปทำที่ร้านที่ติดมาหลายครั้งแล้ว แต่ก็อาการเหมือนเดิม  นี่ก็ไม่ได้ใช้แก๊สมานานแล้วค่ะ รบกวนพี่ช่วยแนะนำหน่อยค่ะว่าจะต้องทำยังไง
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ ยิงฟันยิ้ม
เช็คหัวเทียนก่อนเลยอันดับแรก  สึกหรือเปล่า..หัวทู่มั้ย
ถ้ามันดี..เช็คสัญญาณหัวฉีดแต่ละสูบ..ว่าสะดุดในสูบใหน
แล้วก้ปรับค่าหัวฉีดสูบนั้นๆ..ให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์
ส่วนใหญ่มักเกิดจาก ใช้งานไปนานๆแล้ว  หัวฉีดมันสึกไม่เท่ากัน
ก็เลยทำให้เครื่องยนต์เดินไม่เรียบ  เวลาที่ใช้ระบบแก๊ส..
หรือแรงดันหม้อต้มคลาดเคลื่อนไปจากเดิมครับ
เช่นแรงดัน..ในท่อเคยได้รับ 100 ปอนด์/นิ้ว
พอใช้ไปนานๆมันลดลง/เพิ่มขื้น โดยจากการสึกหรอของการใช้งาน
ก็จะทำให้แก็สที่จ่ายเข้าไปในหัวฉีด มากหรือน้อยกว่าที่เครื่องยนต์ต้องการครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
แก้วใบเดียว
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 888


« ตอบ #179 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2010, 19:43:06 »

ขอบคุณครับผม  เดี๋ยวจะไปให้ช่างวัดให้ครับ  ได้ผลยังไงจะกลับมารายงาน ยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 [9] 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 ... 64 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น


ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!