เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 22 ธันวาคม 2014, 20:28:10
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก

++ คลิกที่นี่ เพื่อดูความเคลื่อนไหวในเว็บบอร์ด รายงานผลแบบอัตโนมัติ ทุกๆ 1 นาที++

.:: กฏกติกา ระเบียบการใช้งานเว็บไซต์เชียงรายโฟกัสดอทคอม ขอให้สมาชิกและผู้ใช้บริการทุกท่านโปรดอ่านทำความเข้าใจ ก่อนที่จะใช้งาน ::.


โครงการสร้างแท้งก์เก็บน้ำ คสล. โรงเรียนบ้านกกน้อยวิทยา ต.ห้วยชมภู อ.เมือง จ.เชียงราย

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm+, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ⒷⒼ*, ตาต้อม, nuifish, ปวดตับ, NOtis, >: l!ne-po!nt :<, ลุงเมรัย, Yim sri, Cupid)
| | |-+  รถใช้แก๊ส LPG มีปัญหา ยินดีให้คำแนะนำ
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 3 4 5 6 [7] 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 ... 60 พิมพ์
ผู้เขียน รถใช้แก๊ส LPG มีปัญหา ยินดีให้คำแนะนำ  (อ่าน 134891 ครั้ง)
THANAPUT
ระดับ :ป.โท
****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 3,015


« ตอบ #120 เมื่อ: วันที่ 29 สิงหาคม 2010, 22:18:35 »

ถ้าวิ่งในระยะสั้น เช่น บ้านดู่-เข้าเมือง  ตอบว่าไม่กินครับ
แต่ถ้าวิ่งทางยาวๆ เช่น แม่สาย-เชียงราย  แบบนี้  ตอบว่ากินครับ
แต่โดยรวมทั้งหมดนั้น..ต้องดูที่รูมิกเซอร์ประกอบด้วย
สำคัญสุด..อย่าปรับจูนแก๊สบาง  ไม่งั้นบ่าวาร์วจะทรุดเร็ว
ถ้าไม่ได้วิ่งทางดอยบ่อยๆ   รูเล็กๆแบบท้องตลาดก็พอแล้ว
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม โปรแกรมฉีดน้ำมันเลี้ยงบ่าวาร์ว /  ติดตั้งชุดหัวฉีด น้ำมัน E 85 / จำหน่ายสินค้ายี่ห้อ BOSCH ราคาส่ง-ปลีก / แบตเตอรี่ กรองอากาศ  ผ้าเบรค อื่นๆ
jedibewell
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,313


หลายสีก็รวมกันได้ ดูข้างบน


« ตอบ #121 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2010, 15:45:59 »

ขอถามหน่อยครับ ซันนี่ ปี 28 บี11 เครื่อง 1300 วิ่งได้ ประมาณ9กิโล/ลิตรแก็ส ที่ความเร็ว ประมาณ 100 กม/ชม +- ตกประมาณโลละ 1.50 บาท ไม่ทราบว่าสิ้นเปลืองไปหรือเปล่าครับ ทำยังไงจะประหยัดกว่านี้ ช่วยแนะนำด้วยครับ
IP : บันทึกการเข้า


P.QUALITY  POOL&SPA
รับก่อสร้างสระว่ายน้ำ และปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับสระว่ายน้ำทุกชนิด โทร 081-6810279 หรือ p_quality@windowslive.com
THANAPUT
ระดับ :ป.โท
****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 3,015


« ตอบ #122 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2010, 17:04:04 »

Civic EKปี96ครับหัวฉีด1600cc. ติดแก็สแบบแรมด้ามิคเซอร์ติดตั้งมาประมาณ 2 ปีกว่าแต่ใช้งานจริงไม่ถึง3,000กิโลเมตรครับมีอาการวูบและมีกลิ่นแก๊สครับ อู่ที่ไปติดตั้งนั้นการบริการหลังการขายไม่ค่อยเป็นที่ประทับใจเลยครับ เลยไปให้อีกอู่เช็คช่างบอกว่าหม้อต้มรั่วต้องเปลี่ยนหม้อต้มใหม่พร้อมติดตั้งราคา17,000บาทครับอยากทราบว่าราคาในท้องตลาดพร้อมติดตั้งอยู่ใรเรตนี้รึเปล่าครับ
ราคา 17,000 บาท
ระบุหม้อต้มด้วย  ยี่ห้อวาร์วด้วย
แล้วทำไมต้องติดตั้งใหม่ด้วย  ในเมื่อมันเสียแค่หม้อต้ม..ก็ควรจะเปลี่ยนแต่หม้อต้มเท่านั้นราคาไม่ควรเกิน 3,500 บาท พร้อมติดตั้งและปรับจูนให้(หม้ออิตาลี โทมาเซ็ทโต้)
ถ้าร้านที่คุณไปเช็คแล้วบอกว่า  หม้อต้มรั่วแล้วต้องติดตั้งใหม่ 17,000 บาท
แนะนำว่า..ย้ายร้านเลยครับ
ร้านแบบนี้..ไม่แฟร์  ไม่เห็นใจคนที่เดือดร้อน ซึ่ง จำเป็นต้องมาหันใช้พลังงานทางเลือก
แต่..เขาเลือกที่จะซ้ำเติมเรา...
ไม่ต้องไปเข้าร้านแบบนี้..
คุณเลือกร้านใหนก็ได้  ที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก ป้ายเขียว มีตัวเลข
ตปช.กำกับ

ช่วยระบุยี่ห้อหม้อต้มด้วย ถ้าเป็น mimgas,votran จำพวกนี้แกะหม้อต้มมาตั้งขาได้  ไม่ยาก..
ค่าติดตั้งระบบหัวฉีด เวลานี้ เฉพาะท่อนหน้า..
ไม่ควรเกิน 15,000-19,000 บาท
ฮอนด้ารุ่นนี้มักจะมีปัญหาเรื่องรอบเดินเบา..
บางครั้งติดไฟแดงแล้วรอบต่ำไปดื้อๆ
แนะนำว่า..ให้เช็คดูที่ o2เซนต์เซอร์ท่อไอเสียดูก่อนว่าดีหรือเปล่า
ถ้ามันเสีย..เสื่อมก็ทำให้มอเตอร์สเตป สั่งจ่ายไม่ตามจริงที่เครื่องยนต์ต้องการ
หรือ..กลับไปร้านเดิม..ดีที่สุดครับ
บอกไปว่า..พี่ๆ  ขอเช็คเซ้นต์เซอร์ ท่อไอเสียให้หน่อย  เช็ครั่วให้ด้วย 
ค่าใช้จ่ายควรจะอยู่ระหว่าง 150-300 บาท  ในการตรวจเช็คหรือปรับจูน

IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม โปรแกรมฉีดน้ำมันเลี้ยงบ่าวาร์ว /  ติดตั้งชุดหัวฉีด น้ำมัน E 85 / จำหน่ายสินค้ายี่ห้อ BOSCH ราคาส่ง-ปลีก / แบตเตอรี่ กรองอากาศ  ผ้าเบรค อื่นๆ
THANAPUT
ระดับ :ป.โท
****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 3,015


« ตอบ #123 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2010, 17:09:07 »

ขอถามหน่อยครับ ซันนี่ ปี 28 บี11 เครื่อง 1300 วิ่งได้ ประมาณ9กิโล/ลิตรแก็ส ที่ความเร็ว ประมาณ 100 กม/ชม +- ตกประมาณโลละ 1.50 บาท ไม่ทราบว่าสิ้นเปลืองไปหรือเปล่าครับ ทำยังไงจะประหยัดกว่านี้ ช่วยแนะนำด้วยครับ
ลดรูมิกเซอร์ลงครับ ลดซัก 3 มม. จากเดิม  ประหยัดแน่อย่างน้อย 10 เปอร์เซ้นต์
แต่..อัดตราเร่งในการขับขี่จะหายไป  การแซงรถจะทำได้ยากกว่าเดิม  ต้องรอจังหวะ  เหมาะกับรถที่ใช้ในเมืองมากกว่า
แล้วเวลากลับมาวิ่งน้ำมันเบนซิน จะเปลืองน้ำมันมาก  ควันดำ  วิ่งไม่ออกครับ
เพราะการฉีดน้ำมันของคาบู  เป็นกลไก  ไม่มีเซนต์เซอร์วัดอากาศ
การผสมน้ำมันและอากาศ  เพี้ยนไปจากเดิม  เพราะมีการลดรูของอากาศที่เข้าไป
เครื่องคาบู  รูมิกเซอร์  ไม่ควรต่ำกว่า 28 มม.ครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม โปรแกรมฉีดน้ำมันเลี้ยงบ่าวาร์ว /  ติดตั้งชุดหัวฉีด น้ำมัน E 85 / จำหน่ายสินค้ายี่ห้อ BOSCH ราคาส่ง-ปลีก / แบตเตอรี่ กรองอากาศ  ผ้าเบรค อื่นๆ
lovinroom
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 650


Tar ItSaRa-D


« ตอบ #124 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2010, 22:01:40 »

รถผมเชพโรเลต ออพต้า 1600เกียร์ออโต้ ใส่lpg ออโต้ ประมาณ 2 ปี ตอนนี้สตาร์ติดยากกว่าแรกๆ ไปให้ร้านดูเปลี่ยนหัวเทียนใหม่หมดแล้ว เมื่อวานสตาร์ทตำแหน่ง p 3 ครั้งไม่ติดลองมาตำแหน่ง n ติดแน่ะ บางวันแก๊สหมด เปลี่ยนมาใช้น้ำมันรถอืดเร่งไม่ขึ้น ไม่ทราบเป็นเพราะอะไรครับ ไปที่ร้านที่ติดlpgให้ ไม่ต้องบอกว่าเซ็งครับ
IP : บันทึกการเข้า

ร้านอิสระ 2 Wheels จำหน่ายอุปกรณ์รถ อุปกรณ์ป้องกันร่างกาย ของแต่ง BigBike มากมาย ตั้งแต่ 125 cc - 1000 cc สามารถเปลี่ยน ติดตั้ง ของแต่งพร้อมเสร็จ
งานคาร์บอนไฟเบอร์
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง Motul
THANAPUT
ระดับ :ป.โท
****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 3,015


« ตอบ #125 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2010, 22:16:17 »

รถผมเชพโรเลต ออพต้า 1600เกียร์ออโต้ ใส่lpg ออโต้ ประมาณ 2 ปี ตอนนี้สตาร์ติดยากกว่าแรกๆ ไปให้ร้านดูเปลี่ยนหัวเทียนใหม่หมดแล้ว เมื่อวานสตาร์ทตำแหน่ง p 3 ครั้งไม่ติดลองมาตำแหน่ง n ติดแน่ะ บางวันแก๊สหมด เปลี่ยนมาใช้น้ำมันรถอืดเร่งไม่ขึ้น ไม่ทราบเป็นเพราะอะไรครับ ไปที่ร้านที่ติดlpgให้ ไม่ต้องบอกว่าเซ็งครับ
ทีละข้อเด้อ..
1.สตาร์ทยากนั้น..
ใช้น้ำมันอะไร..โซฮอร์หรือเปล่า..
ถ้าใช้โซฮอร์อยู่..เตรียมตังค์ ..เปลี่ยนปั้มติ๊กในถัง..
แรงดันของปั้มติ๊กลดลงและตัวบล็อคน้ำมันไหลกลับของปั้มติ๊กชำรุด ทำให้ตอนเช้าติดยาก..
แต่พอติดแล้ว..ใช้น้ำมันตลอกทั้งวัน...สตาร์ทติดง่ายใช่มั้ย..
 2.วางตำแหน่งคันเกียร์ไว้ที่ P บางครั้งสตาร์ทไม่ติด  มาที่ N ติดเครื่องยนต์ได้
สวิทต์ตัดระบบที่ตำแหน่ง P ชำรุด ติดบ้างไม่ติดบ้างบางครั้ง
อาการนี้..ช่างไดนาโมหรืออิเล็กทรอนิกส์  ทั่วๆไปซ่อมได้หรืออู่ทั่วๆไปซ่อมได้ ไม่ได้เกี่ยวกับระบบแก๊สครับ
3. ถ้ามีปัญหาเรื่องเร่งเครื่องไม่ขื้น ในตอนเป็น้ำมันเบนซินและมักจะเป็นในตอนเช้า
 ให้ถอดขั้ว + แบตเตอรี่ออก 1 นาทีแล้วใส่เข้าไปใหม่ รับรองว่าหายครับ(รีเซ็ท ECU ของสมองกลเครื่องยนต์ใหม่)ถ้าไม่หาย..เป็นที่ข้อ 1 ครับ

ยินดีให้คำแนะนำครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม โปรแกรมฉีดน้ำมันเลี้ยงบ่าวาร์ว /  ติดตั้งชุดหัวฉีด น้ำมัน E 85 / จำหน่ายสินค้ายี่ห้อ BOSCH ราคาส่ง-ปลีก / แบตเตอรี่ กรองอากาศ  ผ้าเบรค อื่นๆ
lovinroom
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 650


Tar ItSaRa-D


« ตอบ #126 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2010, 22:30:19 »

ขอบคุณครับ ช่วงหลังผมเติมแก๊สโซฮอล์ 95 ครับ เดี๋ยวลองเปลี่ยนเป็นเบนซิน 91 ดูครับว่าจะดีขึ้นไหมหากมีปัญหาจะโพสถามใหม่ครับผม รถให้ลูกสาวใช้ที่ กทม ครับ
IP : บันทึกการเข้า

ร้านอิสระ 2 Wheels จำหน่ายอุปกรณ์รถ อุปกรณ์ป้องกันร่างกาย ของแต่ง BigBike มากมาย ตั้งแต่ 125 cc - 1000 cc สามารถเปลี่ยน ติดตั้ง ของแต่งพร้อมเสร็จ
งานคาร์บอนไฟเบอร์
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง Motul
THANAPUT
ระดับ :ป.โท
****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 3,015


« ตอบ #127 เมื่อ: วันที่ 31 สิงหาคม 2010, 21:19:53 »

สายส่งแก๊สที่ได้มาตรฐานจะต้องระบุ ตามมาตรฐานนี้ ตามที่กรมการขนส่งระบุในประกาศของกรม
เฉพาะหวัฉีดนะครับ
แต่..ส่วนใหญ่มักจะใช้สายน้ำมันหรือท่อที่ทนแรงดันใส่แทน  ซึงก็ทดแทนกันได้
แต่อายุการใช้งานไม่ทนเท่าของที่ได้มาตรฐานยุโรปกำหนดและประเทศไทยเราก็อิงมาตรฐานของเขามาใช้


* 5.jpg (133.53 KB, 960x720 - ดู 1393 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม โปรแกรมฉีดน้ำมันเลี้ยงบ่าวาร์ว /  ติดตั้งชุดหัวฉีด น้ำมัน E 85 / จำหน่ายสินค้ายี่ห้อ BOSCH ราคาส่ง-ปลีก / แบตเตอรี่ กรองอากาศ  ผ้าเบรค อื่นๆ
THANAPUT
ระดับ :ป.โท
****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 3,015


« ตอบ #128 เมื่อ: วันที่ 31 สิงหาคม 2010, 21:46:46 »

สายส่งแก๊สที่ได้มาตรฐานจะต้องระบุ ตามมาตรฐานนี้ ตามที่กรมการขนส่งระบุในประกาศของกรม
เฉพาะหวัฉีดนะครับ อิงมาตรฐาน 67R-01
แต่..ส่วนใหญ่มักจะใช้สายน้ำมันหรือท่อที่ทนแรงดันแบบ 2 ชั้นใส่แทน  ซึงก็ทดแทนกันได้และเมื่อตะก่อนก็ใช้กันแบบนี้ทั้งนั้น  แต่ไม่ได้ตามที่มาตรฐานกฏหมายกำหนดในปัจจุบัน
(จะมีปัญหาตอนที่เกิดอุบัติเหตุ บ.ประกันภัยอาจมีโบ้ย..ถ้ายังมีซากของท่อจ่ายแก๊สหลงเหลือให้พิสูจน์หลักฐาน ท่อแบบนี้กฏหมายบังคับใช้เฉพาะรถที่จดทะเบียนระบบแก๊สหลังวันที่ 18 เมษายน 2552ครับ )
แต่อายุการใช้งานไม่ทนเท่าของที่ได้มาตรฐานยุโรปกำหนดและประเทศไทยเราก็อิงมาตรฐานของเขามาใช้
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม โปรแกรมฉีดน้ำมันเลี้ยงบ่าวาร์ว /  ติดตั้งชุดหัวฉีด น้ำมัน E 85 / จำหน่ายสินค้ายี่ห้อ BOSCH ราคาส่ง-ปลีก / แบตเตอรี่ กรองอากาศ  ผ้าเบรค อื่นๆ
THANAPUT
ระดับ :ป.โท
****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 3,015


« ตอบ #129 เมื่อ: วันที่ 02 กันยายน 2010, 08:40:04 »

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณมากครับสำหรับคำตอบที่มีประโยช์มากสำหรับผม(รู้สึกว่าเชียงรายเรานี่น่าจะมีคนอย่างนี้เยอะๆ)...ผมกลับไปให้อู่เช็คแล้วครับเขาบอกว่าo2เซ็นเซอร์เสียและอู่แนะนำให้หาอะไหล่เชียงกงใส่แต่ยังไม่ทราบว่าราคาเท่าไร อีกอย่างครับรถผมตัดแค๊ทท่อไอเสียออกไม่ทราบว่ามีผลต่อO2เซ็นเซอร์รึเปล่าครับ สุดท้ายหากซ่อมO2เซ็นเซอร์แล้วถ้าเปลี่ยนจากระบบมิกเซอร์แรมด้ามาเป็นหัวฉีดราคาค่าปรับเปลี่ยนจะอยู่ที่ประมาณเท่าไรครับ...ขอบคุณล่วงหน้ามากครับ
ราคา o2 เซนเซอร์ ของเชียงกง ราคาไม่ควรเกินระหว่าง 400-800 สูงสุดแล้วแต่รุ่น..
ถ้าตระกูล โตโยต้าจะถูกหน่อยกว่าเพื่อน
ถ้าซื้อมาแล้ว..เป็นของมือ 2 เซียงกง  ต้องขอบิลมาด้วยแล้วต้องสอบถามให้ดีก่อนนะว่า..ถ้าใช้ไม่ได้..เปลี่ยนหรือคืนได้มั้ย..ถ้าเปลี่ยนได้..เอาเลยครับ
หรืออู่เขามี O2 ยี่ห้ออื่นหรือรุ่นอื่นอยู่  ถ้าทำเป็นก็สามารถที่จะ ดัดแปลงใส่กันได้ไม่ยากนัก
โดยการไปฝังใหม่ที่ท่อไอเสีย..ไกล้ตำแหน่งของเดิมครับ
ราคาหัวฉีดวันนี้..ติดเฉพาะท่อนหน้า(ไม่เกี่ยวกับถังและท่อทองแดง)  ราคาไม่ควรจะเกิน 18,000-+ แล้วแต่ยี่ห้อและรุ่นด้วย
แต่ถ้ารถอายุมากกว่า 7 ปีลงไป
ยี่ห้ออะไรก็ได้..จับยัดได้ใส่ทั้งหมด..ถ้าช่างเก่งทำเป็นและเก่งพอ
ไม่จำเป็นต้องแพง ซึ่งบางทีฟังแล้วเคลิบเคลิ้ม..กับความวิเศษของมัน
ของดีราคาถูกมีเยอะไปครับ
แต่..นิดนึง..หลายยี่ห้อดังๆ อุปกรณ์หลายชิ้น ผลิตที่เมืองไทยและก็อปปี้ผลิตที่ประเทศจีน

เช่นชุดคิทสายไฟ  รางหัวฉีด กรองแก๊ส ทำในไทย
กล่อง ECU ทำมาจากจีน แป๊บทองแดงเอามาหุ้มยางดำแล้วสกรีนตัวหนังสือ LPG/67R-01 เอาเองในเมืองไทย

IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม โปรแกรมฉีดน้ำมันเลี้ยงบ่าวาร์ว /  ติดตั้งชุดหัวฉีด น้ำมัน E 85 / จำหน่ายสินค้ายี่ห้อ BOSCH ราคาส่ง-ปลีก / แบตเตอรี่ กรองอากาศ  ผ้าเบรค อื่นๆ
tom519
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



« ตอบ #130 เมื่อ: วันที่ 03 กันยายน 2010, 14:09:30 »

มีปัญหาจึงได้มาสอบถาม

1. แจ้ส ติดระบบมิกซ์มาได้ ปีกว่า ๆ แล้วครับ หลัง ๆ อาการออกครับ วิ่งแก๊สเวลาติดไฟแดง มีเสียงคล้าย ๆ อะไรขัดกัน หรือ คำรามอ่ะครับ ต้องค่อยเร่งเครื่องอยู่ตลอด หรือไม่เวลาจะติดไฟแดงก็ัตัดเป็นน้ำมันเลยครับ (ใช้น้ำมันไ่ม่มีเสียงครับ) แบบนี้มีวิธีแก้อย่างไรบ้างครับ

2. กรณีเสียงขัดกันหรือคำรามเกิดขึ้นเวลาใช้แก๊สในขณะที่ใช้เกียร์ R เกิดจากสาเหตุใด

3. สอบถามถ้าระบบมิกซ์เนี้ยจะแก้ไขไฟโชว์เครื่องได้หรือป่าวครับ (ถ้าแก้ไม่ได้ไม่เป็นไรครับ)

ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับผม
IP : บันทึกการเข้า

manob
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #131 เมื่อ: วันที่ 03 กันยายน 2010, 17:50:41 »

jeep WJ  ใช้หัวฉีด สเตฟาน ถังโดนัท 71 ลิตรเติมเต็มถัง ได้ ประมาณ 56 ลิตร เคยวิ่งได้ระยะทางประมาณ270 กิโลเมตร ตอนนี้ วิ่งได้ 150 กิโลเมตร ก็วิ่งไม่ออกแล้ว ไปเติมแก้ส เต็มถังได้แค่ 30 ลิตร เป็นมา 3-4  ถัง แล้ว มีสาเหตุจากอะไรได้บ้าง รบกวนด้วยครับ
ข้อมูลเพิ่มเติม ตอนที่วิ่งไม่ออก มีเสียง BACKFIRE ด้วยครับ เช็คแรงดันแก้สจากโปรแกรมตอนนั้นได้ประมาณ 0.7- 0.8  bar ปกติถ้าเติมแก้สเต็มแรงดันจะอยู่ที่1.5 bar ครับ
  ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
ระดับ :ป.โท
****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 3,015


« ตอบ #132 เมื่อ: วันที่ 03 กันยายน 2010, 20:35:44 »

มีปัญหาจึงได้มาสอบถาม

1. แจ้ส ติดระบบมิกซ์มาได้ ปีกว่า ๆ แล้วครับ หลัง ๆ อาการออกครับ วิ่งแก๊สเวลาติดไฟแดง มีเสียงคล้าย ๆ อะไรขัดกัน หรือ คำรามอ่ะครับ ต้องค่อยเร่งเครื่องอยู่ตลอด หรือไม่เวลาจะติดไฟแดงก็ัตัดเป็นน้ำมันเลยครับ (ใช้น้ำมันไ่ม่มีเสียงครับ) แบบนี้มีวิธีแก้อย่างไรบ้างครับ

2. กรณีเสียงขัดกันหรือคำรามเกิดขึ้นเวลาใช้แก๊สในขณะที่ใช้เกียร์ R เกิดจากสาเหตุใด

3. สอบถามถ้าระบบมิกซ์เนี้ยจะแก้ไขไฟโชว์เครื่องได้หรือป่าวครับ (ถ้าแก้ไม่ได้ไม่เป็นไรครับ)

ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับผม
1) ฟังเสียงดีๆ นะครับ  ว่าดังมาจากห้องเกียร์หรือเปล่า  หลายคันไม่ยอมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ ทำให้เกียร์ออโต้ ใช้ได้ไม่ทนทานเท่าที่ควร  โดยเฉพาะเวลาใช้เกียร์ถอยจะมีอาการวึดหรือกระตุกครับ
หรือถ้ามีเสียงเวลาใช้ระบบแก๊ส  สังเกตดูรอบเดินเบาระหว่างน้ำมันและแก๊สเปรียบเทียบกันดู รอบเครื่องยนต์ ควรจะไกล้เคียงกันหรือเท่ากัน
ถ้ารอบเครื่องยนต์เวลาใช้แก๊สต่ำกว่าเวลาที่ใช้น้ำมัน  ก็เอาไปให้ร้านติดแก๊สปรับจูนให้ครับ
2) ตอบไม่ได้ครับ ข้อนี้ไม่แน่ใจ  แต่เป็นได้อีกสาเหตุก็คือ  ลองชดเชยแก็สให้อีดนิดเวลาใส่เกียร์ถอย(เพิ่มแก๊ส)น่าจะดีขื้นกว่าเดิมครับ
3) แก้ให้ไฟหายโชว์ได้
 โดยการใช้รีเรย์NO/NC 2 คอนแทค ใส่เข้าไปเพื่อตัดระบบหลอดไฟทิ้งเวลาใช้แก๊ส โดยการยืมสัญญาณของปั้มเชื้อเพลิงหรือรอบเครื่องยนต์มาตัดสัญญาณหลอด
ร้านติดตั้งแก๊สมักจะบอกว่าติดที่ผมนี่...รอบรองไฟไม่มีโชว์ 
 ....มันจะโชว์ได้อย่างไร..ก็พี่เล่นเอารีเลย์ไปตัดสัญญาณหลอดไฟทิ้งเวลาที่มันเป็นระบบแก๊ส 
นี่คือการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ..แล้วก็หลอกกินตังค์500-1,000 บาท ฟรีๆๆๆ
ถ้าเป็นผมนะ..ช่างหัวมัน
เพราะไม่มีผลต่อเครื่องยนต์แต่อย่างใด

IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม โปรแกรมฉีดน้ำมันเลี้ยงบ่าวาร์ว /  ติดตั้งชุดหัวฉีด น้ำมัน E 85 / จำหน่ายสินค้ายี่ห้อ BOSCH ราคาส่ง-ปลีก / แบตเตอรี่ กรองอากาศ  ผ้าเบรค อื่นๆ
THANAPUT
ระดับ :ป.โท
****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 3,015


« ตอบ #133 เมื่อ: วันที่ 03 กันยายน 2010, 20:46:53 »

jeep WJ  ใช้หัวฉีด สเตฟาน ถังโดนัท 71 ลิตรเติมเต็มถัง ได้ ประมาณ 56 ลิตร เคยวิ่งได้ระยะทางประมาณ270 กิโลเมตร ตอนนี้ วิ่งได้ 150 กิโลเมตร ก็วิ่งไม่ออกแล้ว ไปเติมแก้ส เต็มถังได้แค่ 30 ลิตร เป็นมา 3-4  ถัง แล้ว มีสาเหตุจากอะไรได้บ้าง รบกวนด้วยครับ
ข้อมูลเพิ่มเติม ตอนที่วิ่งไม่ออก มีเสียง BACKFIRE ด้วยครับ เช็คแรงดันแก้สจากโปรแกรมตอนนั้นได้ประมาณ 0.7- 0.8  bar ปกติถ้าเติมแก้สเต็มแรงดันจะอยู่ที่1.5 bar ครับ
  ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
แรงดันที่หม้อต้ม คลาดเคลื่อนครับ
สมมุติว่า..ปรกติระบบจะตัดกลับมาเป็นน้ำมันให้เมื่อแรงดันที่หม้อต้มต่ำกว่า .8 บาร์ บางยี่ห้อคำนวนให้เองตามโปรแกรม
แรงดันหม้อต้มตามปรกติจะเสถียรนะครับ  ไม่เปลี่ยนแปลงได้ง่ายๆ แรงดันจะสวิงก็ตอนเมื่อกระชากคันเร่งแรงๆ
ดังนั้น เวลาใช้แก๊สเมื่อแรงดันที่หม้อต้มมันตก มาอยู่ตามที่โปรแกรมตั้งไว้ว่า..จะกลับมาเป็นระบบแก๊สให้เมื่อแรงดันเหลือวัดที่หม้อต้มเหลือเท่าไหร่ ..เมื่อวัดค่าได้ต่ำ มันจึงทำให้ใช้แก๊สไม่หมดถังครับ
ลองเพิ่มแรงดันที่กลางหม้อต้มดู(ประแจ 6 เหลี่ยม) ดูจากหน้าจอคอมพ์  ให้แรงดันอยู่ระหว่าง 1.2-1.4 บาร์ รับรองว่าอาการนี้หายครับ
(คนที่นำหัวฉีดสเตฟานเข้ามาขาย  มาเที่ยวเชียงรายบ่อยๆครับ)
ลองแก้ตามนี้ดูก่อนนะครับ
ถ้าไม่ดีขื้น  สอบถามเพิ่มเติมได้ครับ
 ยินดีให้คำแนะนำครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม โปรแกรมฉีดน้ำมันเลี้ยงบ่าวาร์ว /  ติดตั้งชุดหัวฉีด น้ำมัน E 85 / จำหน่ายสินค้ายี่ห้อ BOSCH ราคาส่ง-ปลีก / แบตเตอรี่ กรองอากาศ  ผ้าเบรค อื่นๆ
lovinroom
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 650


Tar ItSaRa-D


« ตอบ #134 เมื่อ: วันที่ 04 กันยายน 2010, 23:44:53 »

ขอถามอีกหน่อยครับเพื่อเป็นความรู้และช่วยในการตัดสินใจ
- แก๊สระบบหัวฉีดปัจจุบันราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
- อยากทราบผลเสียของการติดแก๊สหน่อยครับ
- กำลังจะซื้อรถคันใหม่มือสองยังสองจิตสองใจครับว่าจะติดหรือไม่ติดดีครับ
IP : บันทึกการเข้า

ร้านอิสระ 2 Wheels จำหน่ายอุปกรณ์รถ อุปกรณ์ป้องกันร่างกาย ของแต่ง BigBike มากมาย ตั้งแต่ 125 cc - 1000 cc สามารถเปลี่ยน ติดตั้ง ของแต่งพร้อมเสร็จ
งานคาร์บอนไฟเบอร์
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง Motul
manob
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #135 เมื่อ: วันที่ 05 กันยายน 2010, 11:25:12 »

ขอบคุณมากครับคุณ THANAPUT ปกติผมเรียกชื่อเฉยๆ ครับ เราเคยเจอกันแล้วที่เชียงราย วันหน้ามีโอกาศไปเชียงราย มาเล่าเรื่องพระ ให้ฟังอีกนะ มันดี ยิงฟันยิ้ม
 กลับมาถามเรื่องแก้สต่อ ปกติ ผมปรับแรงดันตอนเติมแก้สเต็มไว้ที่ 1.5 bar ตั้งการตัดเป็นน้ำมันไว้ที่ 0.5 bar ถ้าผมจะตั้งแรงดันไว้ที่ 1.2-1.4 bar ตามที่แนะนำ มันยิ่งไม่ต่ำกว่าเดิมหรือครับ แล้วทำให้วิ่งได้น้อยกว่าเดิมอีกไม๊ครับ ยิงฟันยิ้ม
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 06 กันยายน 2010, 16:51:26 โดย แมน » IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
ระดับ :ป.โท
****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 3,015


« ตอบ #136 เมื่อ: วันที่ 06 กันยายน 2010, 12:45:11 »

ขอบคุณมากครับคุณ THANAPUT ปกติผมเรียกชื่อเฉยๆ ครับ( ขึ้นต้น ด้วย T ลงท้ายด้วย น้อย แต่คุณ THANAPUT อาจจะไม่อยากเปิดเผยก็เรียกชื่อตามเวปแล้วกันนะครับ) เราเคยเจอกันแล้วที่เชียงราย วันหน้ามีโอกาศไปเชียงราย มาเล่าเรื่องพระ ให้ฟังอีกนะ มันดี ยิงฟันยิ้ม
 กลับมาถามเรื่องแก้สต่อ ปกติ ผมปรับแรงดันตอนเติมแก้สเต็มไว้ที่ 1.5 bar ตั้งการตัดเป็นน้ำมันไว้ที่ 0.5 bar ถ้าผมจะตั้งแรงดันไว้ที่ 1.2-1.4 bar ตามที่แนะนำ มันยิ่งไม่ต่ำกว่าเดิมหรือครับ แล้วทำให้วิ่งได้น้อยกว่าเดิมอีกไม๊ครับ ยิงฟันยิ้ม
ขอบคุณครับ
ในที่นี้ ผมหมายถึงแรงดันปรกติของหม้อต้มครับ ควรจะอยู่ที่ 1.4 บาร์เป็นอย่างต่ำสำหรับ 6 สูบครับ
เพราะตอนกระชากคันเร่ง แรงดันจะตกวูบ ถ้าแก๊สมีน้อยๆในถังนั้น..เปลี่ยนเป็นน้ำมันทันที
------------------------------
อีกสาเหตุที่สามารถจะเป็นไปได้ก็คือ  มีแรงดันลมค้างอยู่ในถังเป็นจำนวนมาก(เคยเจอแบบว่าเติมได้น้อยแบบนี้  แต่..เจอเพียงไม่กี่คันในปริมาณ 2 พันคันที่ทำไป) แก็ไขโดยใช้แก๊สให้หมดถังบรรจุแล้ว...คลายน็อตที่หัวหม้อต้ม  แล้วเอาไฟไปเลี้ยงที่วาร์วไฟฟ้าที่คอถัง ให้ปล่อยลมในถังที่ตกค้างอยู่ให้ออกไปให้หมด   ต้องทำตอนที่เครื่องยนต์เย็นแล้วเท่านั้น  ..ไม่ยังงั้นความร้อนสะสมในห้องเครื่องยนต์สูง..มันจะติดไปได้ด้วยตัวเองครับ)
-------------------------------
อีกสาเหตุที่เป็นไปได้ก็คือ..สปริงที่ตัดค่าในการเติมแก็สไม่ให้เกิน 85เปอเซ้นต์ เพี้ยน..
เคยเจอแค่คันเดียวตั้งแต่ทำรถมา...เปลี่ยนวาร์วใหม่ครับ
-------------------------------
แต่ผม..ว่าน่าจะเป็นแรงดันปรกติที่หม้อต้มต่ำ 
ว่างๆ  ขับมาให้ผมดูได้ครับ  ยินดีช่วยเหลือครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม โปรแกรมฉีดน้ำมันเลี้ยงบ่าวาร์ว /  ติดตั้งชุดหัวฉีด น้ำมัน E 85 / จำหน่ายสินค้ายี่ห้อ BOSCH ราคาส่ง-ปลีก / แบตเตอรี่ กรองอากาศ  ผ้าเบรค อื่นๆ
THANAPUT
ระดับ :ป.โท
****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 3,015


« ตอบ #137 เมื่อ: วันที่ 06 กันยายน 2010, 12:56:48 »

ขอถามอีกหน่อยครับเพื่อเป็นความรู้และช่วยในการตัดสินใจ
- แก๊สระบบหัวฉีดปัจจุบันราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
- อยากทราบผลเสียของการติดแก๊สหน่อยครับ
- กำลังจะซื้อรถคันใหม่มือสองยังสองจิตสองใจครับว่าจะติดหรือไม่ติดดีครับ
แก๊สระบบหัวฉีด ตอนนี้การแข่งขันสูง
โอกาสและจังหวะการติดตั้ง ผู้บริโภคได้เปรียบ
ทั่วๆไป หม้อต้ม tomat-09 รางหังฉีด VALTREK   ถัง+วาร์วมัลติ อิตาลี ไม่ควรเกิน 2 หมื่นกลางๆ
กำเงินสด 2 หมื่นบาทหน่อยๆ ในนาทีนี้ ..ก็ติดหัวฉีดได้แล้ว
ความสำคัญอีกอย่างก็อยู่ที่ฝีมือและความเนียนแล้ว..ในการติดตั้งและปรับจูนครับ

IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม โปรแกรมฉีดน้ำมันเลี้ยงบ่าวาร์ว /  ติดตั้งชุดหัวฉีด น้ำมัน E 85 / จำหน่ายสินค้ายี่ห้อ BOSCH ราคาส่ง-ปลีก / แบตเตอรี่ กรองอากาศ  ผ้าเบรค อื่นๆ
manob
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #138 เมื่อ: วันที่ 06 กันยายน 2010, 14:07:48 »

คุณ Tanapat ครับ ถ้าผมจะปรับหม้อต้มแล้วดูแรงดันจากนาฬิกาตามในรูป ไม่ทราบว่าถูกไม๊ครับ เพราะผมเคยปรับหม้อต้มแล้ว จะเห็นแรงดันตามรูปมีการเปลี่ยนแปลงครับ


* monitor 5-9-10 r1.JPG (127.97 KB, 1280x800 - ดู 872 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
ระดับ :ป.โท
****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 3,015


« ตอบ #139 เมื่อ: วันที่ 06 กันยายน 2010, 15:47:12 »

คุณ Tanapat ครับ ถ้าผมจะปรับหม้อต้มแล้วดูแรงดันจากนาฬิกาตามในรูป ไม่ทราบว่าถูกไม๊ครับ เพราะผมเคยปรับหม้อต้มแล้ว จะเห็นแรงดันตามรูปมีการเปลี่ยนแปลงครับ
ใช่แล้วครับ
ปรับแรงดันประมาณนี้แหละครับ 1.5 บาร์
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม โปรแกรมฉีดน้ำมันเลี้ยงบ่าวาร์ว /  ติดตั้งชุดหัวฉีด น้ำมัน E 85 / จำหน่ายสินค้ายี่ห้อ BOSCH ราคาส่ง-ปลีก / แบตเตอรี่ กรองอากาศ  ผ้าเบรค อื่นๆ
หน้า: 1 2 3 4 5 6 [7] 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 ... 60 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

The Ma'Mentau Studio
เชียงรายคาเมร่า โทร. 053-715579 มือถือ 089-7594166
ฟ้าหลวงวัสดุภัณฑ์ เชียงราย :: ศูนย์รวมผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถยนต์ :: จำหน่าย น้ำยาสลายครบยางมะตอย น้ำยาเช็ดกระจก น้ำยาเคลือบเงายางรถยนต์ น้ำยาโฟมล้างรถยนต์สูตรเคลือบเงา แว๊กส์เบาะหนังและคอนโซล ฯลฯ

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com  

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!