yootchai
ระดับ :ป.โท
ออฟไลน์
กระทู้: 4,799
|
|
« ตอบ #220 เมื่อ: วันที่ 03 พฤศจิกายน 2012, 14:31:44 » |
|
สอบถามหน่อยครับ รถ เกียร์สปอตเทค ติดแก๊สของผม รอบเดินเบาอยู่ที่ 900-1000 ถือว่า ปรกติ รึป่าวครับ แล้วตอนวิ่งแก๊ส นี่น้ำมันของผม ลดลงด้วย วิ่งจากเชียงใหม่ไป น่านหมดแก๊ส ไป1 ถัง น้ำมันอีก 200 ผิดปรกติ รึป่าว ครับ
รอบปกติจะอยู่ที่ 800 รอบ ถ้าขนาดนั้นถือว่าสูงไปหน่อย อาจจะเป็นที่สายคันเร่งตึงเกินไปหรือเปล่าตั้งให้หย่อนลงได้ครับ ถ้าสายคันเร่งปกติก็ต้องเป็นที่กล่อง ECU ต้อง จูนเครื่องกันใหม่ล่ะครับ (เป็นความคิดเห็นจากประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ ลองฟังจากผู้รู้ท่านอื่นดูบ้าง) ส่วนเรื่องน้ำมันหมดไปด้วยในขณะที่ใช้แก๊ส น่าจะเป็นที่ท่อทางเดินน้ำมันรั่วครับ เพราะขณะที่ใช้แก๊ส ถ้าจำไม่ผิดปั้มติ๊กก็ยังทำงานอยู่ ทีนี้พอท่อน้ำมันรั่วปั้มติ๊กก็จะดันน้ำมันออกตรงรูที่รั่วตลอดเวลาที่เครื่องยนต์ทำงาน น้ำมันก็จะแห้งไปด้วยแม้วิ่งด้วยแก๊ส ลองเช็คท่อทางเดินน้ำมันดูก่อนนะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 03 พฤศจิกายน 2012, 14:37:33 โดย yoot »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
keattiyod
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #223 เมื่อ: วันที่ 08 พฤศจิกายน 2012, 12:12:04 » |
|
เรียน.....ประธานยุทธฯและขอบคุณสล่าน้อย ที่แนะนำแร๊กหลังคา มีทุนแล้วจะไปติด ท่านที่สอบถามว่ารอบเครื่องยนต์รถเกียร์สูง 800-1,000 นั้นผิดปกติไหม ผมว่าดีแล้ว รถผมช่างตั้งรอบสูง 2,000 ตอนปิดแอร์ เปิดแอร์ลดลงมา 1,500 หากจอดรถติดเครื่อง ๆครางกระหึ่ม แต่เวลาวิ่งถึงไหนถึงกัน(น่าน-อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ไปกลับไม่มีปัญหา)พอดีพบช่างอีกครั้งถามเรื่องตั้งรอบเครื่องยนต์สูง ช่างบอกว่า"รถอี่ป้อ คอยส์ มันเริ่มเสื่อม ถ้าบ่าตั้งรอบเครื่องสูงรถจะวิ่งไม่ดี ไฟจะแบล๊กกลับ ถ้าบ่าเจื่อเวลารถวิ่งลงดอยไฟแตกออกปลายท่อดังโต้มๆๆๆ" ผมจึงมาลองปรับจูนแก๊สให้บางลง รอบเครื่องเปิดแอร์ 1000 ปิดแอร์ 1200 รอบ เครื่องก็เดินนิ่ง วิ่งขึ้นลงดอยน่าน-อ.สองแคว ไปกลับ 180 ก.ม. ไม่เห็นมันเป็นอะไรเลย............
|
|
|
|
|
keattiyod
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #225 เมื่อ: วันที่ 11 พฤศจิกายน 2012, 08:11:31 » |
|
เรียน ท่านประธานยุทธฯปั้มติ๊กในถังของผมใช้ไม่ได้อีกแล้ว(มือสองราคา 800 บาท)แรงดันไปพอ-กลับไม่พอ(จึงใช้แก๊สอย่างเดียวต่อไป)ผมเห็นรถโตโยต้าไฮลักษ์ รุ่นกระบะเว้า วาง 1 เจ.แซ็ด.มีปัญหาเรื่องปั้มติ๊กในถังแรงดันไม่พอ อู่ฯเลยติดตั้งปั้มท์ติ๊กนอกถัง(ลูกใหญ่กว่าปั้มในถังไปอีก 3-4 เท่าตัว)ไม่มีปัญหา ผมคิดว่าอาจจะติดปัมท์ติ๊กนอกถังเอา แล้วจะแจ้งให้ทราบ..........
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
keattiyod
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #236 เมื่อ: วันที่ 23 พฤศจิกายน 2012, 13:36:35 » |
|
เรียน...ท่านประธานยุทธฯผมไม่ได้เข้าเวปหลายวัน พอดีไปปรับปรุงบ้านสวนที่ อ.เชียงกลาง จ.น่าน... วันนี้เอาเจ้าเกียร์สปอรตเทค ไปติดตั้งปั้มติ๊กในถังน้ำมัน ลูกใหญ่ขนาดใหญ่ 3 นิ้ว ยาว 7 นิ้วครึ่ง(เข้ารูถังไม่ได้ต้องดัดแปลงแต่ก็เข้าได้)น้ำมันไหลเข้า-เวียนกลับ สะดวก บุญมีแต่กรรมบัง ติดเครื่องด้วยน้ำมันได้ แต่เร่งไม่ขึ้น เครื่องดับเป็นอย่างงี้ตลอด แต่เวลาใช้แก๊สไม่มีปัญหา ช่างอีเล็กฯที่ร้านบอกว่า"รถพี่ถูกล๊อกกล่อง อี.ซี.ยู.ผมจะถอดกล่องส่งไปปลดล๊อกที่ กรุงเทพฯ 4-5 วัน ถึงได้ ผมบอกว่า"ไม่เป็นไรขอให้สตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยน้ำมันได้และขับขี่ด้วยน้ำมันได้ก็แล้วกัน"เลยทิ้งรถไว้ที่ร้าน....ผลประการใดจะรายงานให้ทราบ..............
|
|
|
|
keattiyod
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #237 เมื่อ: วันที่ 23 พฤศจิกายน 2012, 15:39:52 » |
|
ดูร้านแต่งชุดยกสูงเกียร์ฯใส่วิน ฯลฯที่ท่านประธานยุทธฯนำมาลงสวนยดีน๊ะครับ แต่ดูเฉพาะราคาก้อนยก 4 ตัว(หน้า 2 หลัง 3 นิ้ว) -โช๊ค-ดร๊อบเพลาหลังฯลฯร่วม 20,000 บาท สูงไปหน่อยครับ รถผมท่านประธานฯ-ท่านสล่าน้อย แนะนำชุดยกจากจากร้าน ฮ็อบบี้ 4 คูณ 4 ชลบุรี ก้อนรองหน้า 2 หลัง 3 พร้อมตัวรองโช๊คหลัง 2 ตัว ราคา 2,500 บาท ค่าส่งของนิ่มซี่เส็งจากชลบุรีมาน่าน 160 บาท ค่าจ้างใส่ชุดยกที่ร้านเมย์โอโต้แม๊กที่น่าน 100 บาท(ซี้กับเจ้าของร้าน)เด็กเก่งมากใส่รองก้อนหลังใช้เวลา 15 นาที กินฝืดด้านหน้า 1 ชั่วโมงเศษ(ร้านฮ๊อบบี้คิด 1,000 บาท)..........สรุปหมดไป 2,760 บาท ก็วิ่งดีเหมือนเดิม และสวยขึ้นมาก (กลับบ้านที่ จ.เชียงใหม่า อ.ฝาง บุกขึ้น-ลงดอยอ่างขางมาแล้ว สบม.)แต่เสียดายลงรูปมาให้ทุกๆท่านดูไม่เป็น.........
|
|
|
|
|
|