เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 06 เมษายน 2020, 16:08:43
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=1025412.0
x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  ชมรมคนรักรถเกีย(KIA)เชียงราย+พะเยา
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 [9] 10 11 12 13 14 15 16 17 18 พิมพ์
ผู้เขียน ชมรมคนรักรถเกีย(KIA)เชียงราย+พะเยา  (อ่าน 50142 ครั้ง)
nakara
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


« ตอบ #160 เมื่อ: วันที่ 07 ตุลาคม 2012, 22:09:17 »

ไอ้ลูกชายก่อปัญหาอีกแล้ว มีกระตุกอีกแล้วก็สตาร์ทไม่ติด ให้ช่างเปลี่ยนเซ็นเซอร์ตัวจ่ายเชื้อเพลิงและคอยส์อีกชุด วิ่งโล่งขึ้นเยอะ กระตุกหายไป แต่ปัญหาใหม่ ตอนสตาร์ทไฟไม่ค่อยมาไม่คอยจะติดทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน สรุปแบตฯ เสื่อม เหนื่อยอีกแล้วครับ..เปลี่ยนแบตฯ หรือเปลี่ยนลูกชายใหม่ดีครับ ป.ยุทธ
IP : บันทึกการเข้า
yootchai
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,815


« ตอบ #161 เมื่อ: วันที่ 08 ตุลาคม 2012, 16:24:19 »

ไอ้ลูกชายก่อปัญหาอีกแล้ว มีกระตุกอีกแล้วก็สตาร์ทไม่ติด ให้ช่างเปลี่ยนเซ็นเซอร์ตัวจ่ายเชื้อเพลิงและคอยส์อีกชุด วิ่งโล่งขึ้นเยอะ กระตุกหายไป แต่ปัญหาใหม่ ตอนสตาร์ทไฟไม่ค่อยมาไม่คอยจะติดทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน สรุปแบตฯ เสื่อม เหนื่อยอีกแล้วครับ..เปลี่ยนแบตฯ หรือเปลี่ยนลูกชายใหม่ดีครับ ป.ยุทธ
คันเก่าลงทุนไปเยอะแล้ว ค่อย ๆ ทำไปเถอะครับไม่นานก็เข้าที่เข้าทางเอง ของผม 1 ปี เต็มกับการปล้ำเจ้าพลายน้อยในหลาย ๆ เรื่อง ณ วันนี้ OK แล้วครับหลังจากเปลี่ยนสายไฟคอยล์(จากร้านเจริญยนต์ตลาดป่าก่อเงี้ยว)และสลับเอาคอยล์ของเดิมใส่อีก 1 ตัว ตอนนี้เดินเรียบมาก วิ่งดีมากครับ ก็ได้ความรู้จากคุณnakara  ด้วยที่ว่าเดินไม่เรียบน่าจะเป็นที่คอยล์ ก็เป็นความจริงครับ ตกลงอู่ช่างวุฒิผมก็ยังไม่ได้ไปซ่อม แต่คงต้องพึ่งพาช่างวุฒิในโอกาสหน้า ส่วนคันที่คุณโพสต์ถามดูภายนอกก็ OK ครับแต่ภายในนี่ดูเอาเองนะครับ ยังไงก็ขอให้โชคดีละกันครับ(ไม่ว่าคันเก่าหรือคันใหม่) 
IP : บันทึกการเข้า
yootchai
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,815


« ตอบ #162 เมื่อ: วันที่ 09 ตุลาคม 2012, 13:34:08 »

ท่านใดกระจกมองข้าง มองหลังแตก หรือต้องการเพิ่มทัศนวิสัยในการมองในกระจก UPGRADE ได้ทางนี้ครับ
http://www.bt-50.com/topic.php?q_id=15586
IP : บันทึกการเข้า
yootchai
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,815


« ตอบ #163 เมื่อ: วันที่ 09 ตุลาคม 2012, 13:51:01 »

ฝากถึง อ.เดย์ เชียงใหม่ อะไหล่เกียที่ขาดคือ
1.สายไฟคอยล์ทางร้านสั่งจาก กทม.แล้วไม่มีของ
2.คอยล์(ของแท้) มีเหลือเพียง 1 ตัว ราคาพันต้น ๆ
3.สายหัวเทียนมีครับ
ตามข้อ 1  สั่งไปที่อู่สัญญาถนนพัฒนาการเลยครับ เบอร์ 081-9079520 ครับผมเคยสั่งซื้อพร้อมกับคอยล์ครับ(คอยล์ที่อู่นี้ราคาไม่ถึงพัน-ของเทียบนะครับ)
ผม PM ไปแล้วนะครับ
IP : บันทึกการเข้า
nakara
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


« ตอบ #164 เมื่อ: วันที่ 09 ตุลาคม 2012, 15:02:16 »

คอยส์ของแท้ผมเปลี่ยนมาแล้วพันสองครับ ให้ช่างวุฒิสั่งให้
เกีย มีข้อบกพร่องเรื่องระบบไฟฟ้ามากๆครับ อย่างอื่นไม่เท่าไหร่
อีกหนึ่งคือกล่อง ECU ครับ ชอบรวนมาก ระวังให้ดีครับ ไม่ทราบอะไหล่เปลี่ยนหายากหรือเปล่า แพงหรือไม่ รบกวนถามท่านยุทธล่ะครับ  ของผมก็ไม่แน่ใจว่ากล่องรวนหรือเปล่า ถ้ามีปัญหาตอนสตาร์ทครับ เหมือนไม่สั่งงานหรืออย่างไรก็ไม่รู้
IP : บันทึกการเข้า
yootchai
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,815


« ตอบ #165 เมื่อ: วันที่ 09 ตุลาคม 2012, 18:40:41 »

ขออนุญาตฝากถึง อ.เดย์ก่อนนะครับมีคอยล์และสายหัวเทียนมือสองไม่ทราบสนใจไหมครับตามคำตอบที่ 39 เห็นบอกราคาไว้รวม 1,000 บาทครับลองติดต่อดูครับ(เบอร์คนขายคือ084-1393819) ตามลิงค์
http://www.weekendhobby.com/offroad/kia/question.asp?page=2&id=15649
IP : บันทึกการเข้า
yootchai
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,815


« ตอบ #166 เมื่อ: วันที่ 09 ตุลาคม 2012, 18:53:14 »

คอยส์ของแท้ผมเปลี่ยนมาแล้วพันสองครับ ให้ช่างวุฒิสั่งให้
เกีย มีข้อบกพร่องเรื่องระบบไฟฟ้ามากๆครับ อย่างอื่นไม่เท่าไหร่
อีกหนึ่งคือกล่อง ECU ครับ ชอบรวนมาก ระวังให้ดีครับ ไม่ทราบอะไหล่เปลี่ยนหายากหรือเปล่า แพงหรือไม่ รบกวนถามท่านยุทธล่ะครับ  ของผมก็ไม่แน่ใจว่ากล่องรวนหรือเปล่า ถ้ามีปัญหาตอนสตาร์ทครับ เหมือนไม่สั่งงานหรืออย่างไรก็ไม่รู้
ผมก็ไม่สันทัดกับระบบไฟรถยนต์เท่าไหร่ แต่พอที่จะแนะนำอู่ที่ฝีมือเก่ง ๆ ได้(รถผมก็รักษาอาการกล่องรวนที่อู่นี้ครับ) ชื่ออู่เอกธรวัฒน์ โทรเช็คกับช่างเอก่อนนะครับเพราะงานแกเยอะมากที่เบอร์ 084-1725649 ครับ อู่ตั้งอยู่ในซอยตรงข้างสถานีตำรวจภูธรภูกามยาว( สภ.ต.ดงเจนเดิม) จ.พะเยา  ไปวันเสาร์ก็ได้ครับ ตอนนี้ก็มีสปอร์จเทจกล่องพังมาจากศูนย์ ฯ ที่อื่นมาให้ช่างเอแก้ไขอยู่ 1 คันครับ และอาทิตย์หน้าผมก็จะพาเจ้าสตราด้า 4X4 ไปไล่ระบบไฟฟ้าในรถอีกคัน(ทั้งกระจกไฟฟ้าพิการ, ABS,AIRBAG และไฟระบบขับ4X4 ที่มันโชว์ตลอดเวลา) ไม่ได้มีส่วนได้เสียนะครับผมไปซ่อมกล่องคราวนั้นก็ไม่ลดให้ซักบาท แต่ฝีมือเขาดีจริงเลยช่วย ปชส.ให้เพื่อน ๆ ชาวสปอร์ทเทจได้ทราบกันไว้(ที่จริงเขาซ่อมทุกยี่ห้อครับ)
IP : บันทึกการเข้า
nakara
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


« ตอบ #167 เมื่อ: วันที่ 09 ตุลาคม 2012, 21:28:59 »

ขอแชร์เรื่องไดชาร์จเสียหน่อยครับ อยากทราบว่าท่านใดเคยมีประสบการณ์บ้างครับ ทั้งอาการ การทดสอบ และวิธีแก้ไข เพื่อจะได้เป็นวิทยาทานครับ เพราะผมก็ไม่แน่ใจเจ้าลูกชายเหมือนกัน ยังฟันธงไม่ได้ครับ ที่แน่ๆ แบตเสื่อมแน่นอน แต่ก็ไม่แน่ใจว่าไดชาร์จจะเสียตามหรือไม่ จะลองเปลี่ยนแบตดู ถ้ายังใช้ได้เกินสามวันก็ถือว่าปกติ(หรือเปล่า)ครับ
IP : บันทึกการเข้า
nakara
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


« ตอบ #168 เมื่อ: วันที่ 10 ตุลาคม 2012, 21:43:21 »

ลองผิดลองถูกปล้ำม้าคู่ใจพักใหญ่ ไม่ประทับใจช่างเลยลองเปลี่ยนช่างดู หันมาให้ช่างประจำตัผมที่ซ่อมรถสิบล้อบ่อยๆตรวจวิเคราะห์ดู เช็คทีละตัวที่ละจุด เริ่มจากหัวเทียน คอยส์ ตัดเรื่องแบตทิ้งไป ทุกอย่างมาปกติ ทั้งคอยส์เก่า ใหม่ดีหมด (โดนช่างหลอกให้เปลี่ยน)มาจบที่ระบบอากาศ เวลาเร่งเรื่องที่ประมาณ 2000 - 2500 รอบตก กระตุกวูบเหมือนจะดับ  สรุปเบื้องต้น น่าจะเป็นลิ้นปีกผีเสื้อชำรุดหรือสกปรก หรือไม่ก็แอร์โฟร์ (เซ็นเซอร์อากาศ) ครับ แต่มั่นใจข้อแรกมากกว่า พรุ่งนี้ลอถอดดูก็รู้กัน แล้วจะรายงานให้ทราบครับ
IP : บันทึกการเข้า
yootchai
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,815


« ตอบ #169 เมื่อ: วันที่ 11 ตุลาคม 2012, 10:41:46 »

ลองผิดลองถูกปล้ำม้าคู่ใจพักใหญ่ ไม่ประทับใจช่างเลยลองเปลี่ยนช่างดู หันมาให้ช่างประจำตัผมที่ซ่อมรถสิบล้อบ่อยๆตรวจวิเคราะห์ดู เช็คทีละตัวที่ละจุด เริ่มจากหัวเทียน คอยส์ ตัดเรื่องแบตทิ้งไป ทุกอย่างมาปกติ ทั้งคอยส์เก่า ใหม่ดีหมด (โดนช่างหลอกให้เปลี่ยน)มาจบที่ระบบอากาศ เวลาเร่งเรื่องที่ประมาณ 2000 - 2500 รอบตก กระตุกวูบเหมือนจะดับ  สรุปเบื้องต้น น่าจะเป็นลิ้นปีกผีเสื้อชำรุดหรือสกปรก หรือไม่ก็แอร์โฟร์ (เซ็นเซอร์อากาศ) ครับ แต่มั่นใจข้อแรกมากกว่า พรุ่งนี้ลอถอดดูก็รู้กัน แล้วจะรายงานให้ทราบครับ
หายไว ๆ จะได้กลับมาขับสนุกเหมือนเดิมนะครับ
IP : บันทึกการเข้า
yootchai
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,815


« ตอบ #170 เมื่อ: วันที่ 11 ตุลาคม 2012, 10:43:55 »

ฝากให้ท่าน พตอ.เกียรติยศ(เกียน่าน)ที่อยากได้ก้อนรองหน้า 2 หลัง 3 ลองติดต่อดูครับเห็นติดราคาไว้ 2,500 บาท แต่งแล้วหล่อขึ้นเยอะครับ  ตามลิงค์นะครับ
http://www.weekendhobby.com/thai2market/Question.asp?ID=38971&group=offroad
IP : บันทึกการเข้า
keattiyod
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #171 เมื่อ: วันที่ 12 ตุลาคม 2012, 08:51:02 »

เรียนท่าน ป.ยุทธฯขอบคุณมากเรื่องชุดยกสูงเกียร์สปอรต์เทค จะได้สั่งซื้อต่อไป รถเกียร์สปอรตเทคผมสีเขียว รุ่นปี ค.ศ.1998 เครื่องเก่าเจ้าของเดิมเปลียนเป็นเครื่องมาสด้า เอ๊ฟ อี 2000 ซี.ซี.แต่ฝาสูบเป็นของเกียร์เดิมใส่กันเลย ตอนแรกซื้อมาดูใบคู่มือแล้วงง แต่พอไปโอนรถ ช่างขนส่งที่น่านตรวจสภาพแจ้งว่า"เครื่องยนต์เป็นของมาสด้าเพราะเป็นบล๊อกเดียวกัน"ซื้อมาครั้งแรกไม่ประทับใจซื้อมาราคา 160,000 บาท เพราะเจ้าของเดิม(คนต่อมาเป็นผู้หญิง)นำรถไปคิดแก๊ส แอล.พี.จี.ระบบดูด เครื่องเดินไม่เต็มสูบ แถมแบคไฟร์ เลยขายยังแถมยางใหม่ให้อีก 4 เส้น(ราคา 13,500 บาท เมื่อนำไปหักลบกับราคารถแล้วก็เห็นว่าราคารถไม่แพง) ผมเห็นว่ามันสวยดีและเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ได้ราคาขนาดนี้ก็ดีแล้ว นำรถไปให้ร้านติดแก๊ส ช่วยปรับจูน เขาไม่จูนแต่กลับบอกว่าให้เปลี่ยนระบบเป็นแก๊สหัวฉีดถึงหาย อะไรกันเพิ่งหมดเงินไปจะเสียเงินอีกแล้ว จึงเอารถไปให้อู่ซ่อมที่สนิทกันวิเคราะห์แล้วพูดว่า"น่าจะวาว์รั่ว"หากจะซ่อมเตรียมไว้สักไม่เกิน 20,000 บาท ไปอีกอู่หนึ่งให้รื้อหัวเทียนดู(ต้องจ้างเด็กรื้อ 100 บาท รื้อเพราะยุ่งยากมาก)เปลี่ยนหัวเทียนก็ยังไม่ดี ช่างบอกว่า"วาว์รั่วล้านเปอร์เซนต์" ใจผมชักเป๋ รีบเอารถออกมาจอดข้างทาง ติดเครื่องไว้ตามเดิมฟังเสียงเครื่องเหมือนเดินไม่เต็มสูบ สงสัยจะวาว์รั่วตามที่ช่างว่าจริงๆ สูบบุหรี่ระบายอารมย์ เปิดฝากระโปรงรถดูบังเอญเห็นสายแก๊สมันมีตัวปรับ เลยบิดคลายไปมาปรากฏว่าไปบิดให้แก๊สหนาขึ้นเอ้าเครื่องยนต์ดันเดินเรียบขึ้น สรุปแก๊สบางไปรถจึงเดินสดุดและแบ๊คไฟร์  ผมไม่เคยใช้รถแก๊สมาก่อน แถมยังนำรถไปให้ช่างซ่อมรถเบ็นซินซ่อมแก๊สจึงวิเคราะห์กันมั่วอีกไม่พอรถเกียร์สปอรตเทคนานๆทีช่างถึงจะเห็นพูดให้ใจเสีย ผมจึงมาดูในเวป ผมใช้รุ่น จี ที เอ๊อกซ์ ราคาใหม่ๆ 840,000 บาท พอดีเจออาจารย์ช่างยนต์สอนอยู่เทคนิค แนะนำช่างรถให้ที่บ้านป่าเหียง  อ.ปัว จว.น่าน อู่อยู่ลึกลับหน่อย ช่างจบ ปวส.ช่างยนต์ เมื่อ 30 ปีที่แล้ว หลังจบไปอยู่อู่แท๊กซี่ที่กรุงเทพฯ30 ปี เบื่อจึงกลับมาทำงานที่ภูมิลำเนาชื่อช่างคาด คาราบาว  เก่งทั้งเครื่องยนต์และแก๊ส เพราะรถช่างติดแก๊สมา 19 ปี เครื่องไม่พัง แถมถอดถังน้ำมันออกเสียเลย ผมจึงให้ดูแลรถผม ปัจจุบันบังขาดปั้มท์ติ๊กในถังเพราะไหม้ไปแล้ว จะไปให้ช่างนำปั้มท์ยี่ห้ออื่นใส่แทน ผลประการใดจะรายงานให้ทราบ รถอะไรน๊ะตัวถังก็หนา ช่วงล่างบึกบึน แถมขับนิ่มยิ่งกว่ารถเก๋ง อยากขึ้นดอย ลอยห้วยก็ไปได้ แถมในเวปพวกที่กรุงเทพเอาไปบุกน้ำ ลุยไฟ ยังลาก รถยี่ห้ออื่นในขบวนอีกด้วย ก็เจ้าเกียร์สปอรตเทคนี่แหละผมจะอนุรักษ์เขาไว้เป็นเพื่อนทุกๆสถานการณ์....จาก พี่เกียรติยศฯ
IP : บันทึกการเข้า
yootchai
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,815


« ตอบ #172 เมื่อ: วันที่ 12 ตุลาคม 2012, 12:11:54 »

ครับเป็นอีกท่านหนึ่งที่หลงไหลเจ้าเกียสปอร์ทเทจ รถที่ช่างมือไม่ถึงหลาย ๆ คนเห็นแล้วเบือนหน้าหนีไม่อยากซ่อมอ้างโน่นอ้างนี่ แต่เราก็หาช่างที่เข้าใจรถรุ่นนี้ได้ไม่ยาก เหมือนท่าน พตอ.เกียรติยศท่านเจอเอง ท่านยังโชคดีกว่าผมที่รถหายป่วยไวกว่าของผม ซึ่งคันของผมทนซ่อมมาครบ 1 ปีพอดีจนมาดีเพราะ DIY (ซ่อมเอง) ขณะนี้ใช้ดีมาก เครื่องเดินเรียบ อุปกรณ์อื่นไม่มีปัญหา ใครมาขอซื้อต่อไม่ขายเด็ดขาดเหมือนที่ท่านเกียรติยศว่าไว้ "ขับ 4 ได้ ขับนิ่มเหมือนรถเก๋ง ประหยัดพลังงาน(ใช้แก๊ส)ลุยป่า ลุยเขาได้ เข้าเมืองก็เท่ห์ และแถมจอดทิ้งไว้ไม่มีหายอีกต่างหาก" หากท่านเกียรติยศมีประสบการณ์อะไรเกี่ยวกับเจ้าสปอร์ทเทจก็มาเล่าให้สมาชิกเราฟังบ้างนะครับ ผมตั้งชื่อท่านว่าเป็น"เกียน่าน"เพราะในน่านเพิ่งจะมีผู้มาร่วมวงเป็นท่านแรกครับ ยินดีด้วยครับท่าน
IP : บันทึกการเข้า
keattiyod
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #173 เมื่อ: วันที่ 13 ตุลาคม 2012, 13:12:17 »

เรียนท่าน ป.ยุทธ ขอบคุณครับสำหรับชื่อใหม่ เดี๋ยวเช็ครถเสร็จจะเล่าให้คนรักเกียร์ฟัง
IP : บันทึกการเข้า
yootchai
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,815


« ตอบ #174 เมื่อ: วันที่ 13 ตุลาคม 2012, 19:15:59 »

     วันนี้เอาเจ้าพลายน้อยไปทะลวงแคทฯ (ต้องเรียกว่าตัดออกถึงจะถูก)แล้วใส่ท่อพักแบบเกลียวเข้าไปแทน รู้สึกได้ว่าอัตราเร่งดีขึ้นกว่าเดิมนิดหน่อยครับ ตอนนี้กำลังสั่งให้ MR.Kiaman ทำพัดลมหม้อน้ำไฟฟ้า(แบบ 2 Stept)มาติดแทนพัดลมที่ใช้กำลังเครื่องยนต์ของเดิม เห็นพรรคพวกในวีคเอนด์หลายคนติดกันแล้วบอกว่าเสียงเครื่องเงียบขึ้นและอัตราเร่งดีขึ้นเป็นอย่างมาก ยังไงถ้าติดแล้วจะรายงานให้สมาชิกทราบครับ
     และวันนี้อีกเช่นกันลงมือติดโป่งล้อทั้ง 4 ล้อพร้อมติดกันฝุ่นของ WARN หลังจากที่สั่งซื้อมาไว้นานหลายเดือนแล้ว แต่ยังรีรอ ๆ อยู่เพราะตอนนั้นเครื่องยังไม่ค่อยสมบูรณ์เลยไม่มีกะจิกะใจจะแต่งอะไรเพิ่ม เสร็จแล้วจะถ่ายรูปให้สมาชิกดูนะครับ
IP : บันทึกการเข้า
keattiyod
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #175 เมื่อ: วันที่ 13 ตุลาคม 2012, 20:20:05 »

ยินดีกับท่านยุทธฯ เฮ้อ...คาราไลติคในท่อไอเสียหากทะลวงออกวิ่งดีขึ้นแน่นอน แลนเซอร์อีคารรุ่นหัวฉีดทะลวงออกวิ่งได้ 170 ก.ม.คันเร่งยังเหลือให้เหยียบอีกแต่เจ้าของกลัวตายเสียก่อนไม้กล้าเหยียบ ทะลวงแล้วจะได้กลิ่นออกท่อไอเสียนิดหน่อย เจ้าของรถดีใจที่รถพุ่ง แต่คนดีใจกว่าคือเจ้าของร้านท่อไอเสีย เพราะคาราฯเดี่ยวนี้กิโลเกือบสี่พันบาท....ว่างๆขอท่านลงรูปรถท่านที่ยกสูงมาให้ดูหน่อยน๊ะ  ขอบคุณ
IP : บันทึกการเข้า
nakara
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


« ตอบ #176 เมื่อ: วันที่ 14 ตุลาคม 2012, 10:07:07 »

ยินดีด้วยครับที่ปรับตัวเข้ากับรถได้ ผมมีเรื่องมาเล่าให้ฟังตามที่บอกไว้ ตอนนี้(ณ เมื่อวานและวันนี้) หลังจากที่ให้ช่างประจำบ้านเช็คลูกชายให้ โดยการล้างปีกผีเสื้อและไล่ระบบอากาศ ท่อลมต่างๆปรากฏว่าขับปกติดีแล้ว วิ่งไม่มีสะดุดวูบแล้ว ทั้งๆที่ถอดคอยส์ตัวใหม่ออกแล้วใส่คอยส์ตัวเก่า วิ่งฉิ่วเลย (อาการตอนรวนคือ เวลารอบเครื่องที่ 2000 - 2500 จะสะดุดกระตุกวูบ เสียค่าลองผิดลองถูกไปหลายตังค์ ครับ  ตอนแรกนึกว่าระบบไฟ แต่ไม่ใช่ครับ เป็นระบบอากาศ ปีกผีเสื้อสกปรกอากาศเข้าออกเลยไม่เสถียรครับ 
IP : บันทึกการเข้า
keattiyod
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #177 เมื่อ: วันที่ 14 ตุลาคม 2012, 15:10:28 »

เรียนท่านเจ้าของรถเกียร์สปอรตเทค ตามประสพการณ์ที่ผมเจ้งกับรถยนต์มาหลายยี่ห้อ แต่พอมาขับเจ้าเกียร์คันนี้ บ๊ะเข้าท่าดี เลยรักและคอยดูแลมัน ดูในห้องเครื่องพบมี  1.แอร์โฟร์มิเตอร์(ของม้าสด้า) 2.ไอเดิ้ลสปิดคอนโทรล(ตัวควบคุมรอบเดินเบาดันไปใช้เหมือนกับรถ บี.เอ็ม.ฯ318 ไอ.รุ่นอี 30 (ของใหม่ราคาประมาณ 12,000 บาท เซียงกง ประมาณ 2,000 บาท) ผมว่าหากมันเสียจะให้ช่างเก๋งๆถอดมันออกแล้วดัดแปลงแว๊กกั่มโตโยต้า ราคาใหม่พันกว่าบาทใส่แทนคงได้(พวกใช้แลนเซอร์รุ่นอีคาร์ตัวละเป็นหมื่นเหมือนกันหากเสียเข็มวัดรอบขึ้นลงไปมา เดี๋ยวนี้เขาใช้แวกกั่มโตโยต้าแทนทั้งนั้น) 3.ปีกผีเสื้อ  พวกนี้ถอดล้างปรับได้ แต่อย่าให้ช่างเถอะทำน๊ะจะเดี๋ยวเสียของ  รถผมซื้อมาครั้งแรกแบ๊กไฟด์เสียงดังน้องๆประทัด ช่างรีบเดินหนีทันทีกลัวแก๊สระเบิด...ไปเติมแก็สเด็กปั้มสะดุ้ง วิ่งออกโต๊ะนั่งไปเลย บางคนก็ว่าถ้ายังงี้กรองอากาศพังแล้วดีไฟไม่ไหม้ ผมเฉยแล้วมาถอดดูก็ยังเหมือนเดิม.............
IP : บันทึกการเข้า
yootchai
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,815


« ตอบ #178 เมื่อ: วันที่ 14 ตุลาคม 2012, 19:02:17 »

จากประสบการณ์ของทั้งสองท่าน(ท่านnakara+ท่านkiattiyot)นับเป็นประโยชน์กับสมาชิกที่ใช้สปอร์ทเทจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอะไหล่เทียบที่ท่านเกียติยศบอกมาเราสามารถใช้แทนอะไหล่เกียได้เลย..ยอดเยี่ยมจริง ๆ ครับ  ขอบคุณทั้ง 2 ท่านเป็นอย่างสูงครับ
IP : บันทึกการเข้า
yootchai
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,815


« ตอบ #179 เมื่อ: วันที่ 14 ตุลาคม 2012, 19:21:44 »

ตามสัญญาครับวันนี้จะเอารูปเจ้าพลายน้อย(มีหลายคนใช้คำนี้เปรียบกับสปอร์ทเทจเพราะลองพิศดูให้ดีจะเหมือนช้างน้อยมาก ๆ ยิ่งตอนที่ไม่มีแร็กหลังคาล่ะใช่เลย) หลังจากที่สั่งโป่งล้อ+บังฝุ่นมาไว้เกือบปีแต่ยังไม่ได้ติด วันนี้พอดีว่างจัดการเองเลย ตามขั้นตอนครับคือ
1.จัดการติดโป่งล้อก่อน แต่ของผมมีบันไดข้างด้วยเลยต้องถอดบันไดข้าง(ของแครี่บอย)ออกก่อนเพราะดูแล้วหากไม่เอาออกโป่งใส่ไม่ได้แน่(บันไดมีความยาวมาก) หลังจากนั้นติดโป่งทั้ง 4 ล้อ(ทำสีก่อนนะครับเพราะตอนซื้อมาเป็นสีพื้นสีเทาธรรมดา ของผมขอเป็นสีดำด้าน) ก็ไม่ยากอะไรเพราะสั่งตรงรุ่นอยู่แล้วขั้นตอนสำคัญที่ต้องระวังคือต้องดันโป่ง จนคิ้วของโป่งแนบสนิทกับบังโคลนนะครับไม่งั้นจะมีช่องว่างระหว่างโป่งกับบังโคลน ทีนี้ทั้งฝุ่นทั้งเศษอะไรก็จะพากันไปอาศัยอยู่โดยไม่ได้รับเชิญนะครับ
2.จัดการเอาบันไดมาเทียบกับขอบด้านล่างของโป่ง(ไม่รู้เรียกว่าอะไร)ระหว่างล้อหน้ากับล้อหลังจากนั้นก็ลงมือตัดบันไดให้พอดีกับช่อง แล้วจัดการใส่บันไดได้เลย
3.ติดบังฝุ่นซึ่งผมได้สั่งซื้อของ WARN (Made in thailand)มาพร้อม ๆ กับโป่งล้อ ตัวนี้ง่ายครับถอดบังฝุ่นของเดิมออก(ของผมยังเป็นของติดรถอยู้ครับแต่กรอบ หัก บิ่นไปบ้างตามกาลเวลา) แต่ระวังหน่อยติดแต่ละชิ้นต้องได้ระดับไม่เอียงซ้ายหรือขวานะครับ และต้องสูงต่ำเท่ากันระหว่างหลัง-หลัง , หน้า-หน้า หรือจะสูงเท่ากันทั้ง 4 ล้อก็คงไม่ผิดกติกา  ออกมาก็สวยเหมือนอย่างในรูปครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 15 ตุลาคม 2012, 07:53:04 โดย yoot » IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 [9] 10 11 12 13 14 15 16 17 18 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น


ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!