thuayfoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #60 เมื่อ: วันที่ 27 พฤษภาคม 2012, 22:53:46 » |
|
สวัสดีค่ะ มีเรื่องรถเกียร์สปอร์ตเทจมาถามหน่อยค่ะ - รถมีปัญหาน้ำมันเครื่องเข้าหัวเทียน - เสียงเครื่องดังมาก เหมือนมันเร่งๆ ตลอดเลย บางครั้งก็ไม่มีแรงขึ้นเขา เครื่องสั่นๆ เวลาเข้าเกียร์ค่ะ อยากรู้ว่าเป็นเพราะอะไร ต้องแก้ปัญหายังไง ช่วยตอบด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ -โอ๋- ขอออกตัวก่อนนะครับว่าไม่ใช่ช่างแต่พอจะมีประสบการณ์เกี่ยวกับสปอร์ทเทจอยู่บ้างเพราะคลุกคลีกับเขามานานพอสมควร ขออธิบายดังนี้ครับ -ข้อแรกผมว่าเครื่องคงได้เวลาโอเวอร์ฮอลล์(ยกเครื่อง)แล้วหล่ะครับน่ากลัวแหวน วาล์วคงจะหลวมหมดแล้ว ไม่ทราบรถวิ่งไปกี่ กม.แล้วหล่ะครับ คันของผมวิ่งยังไม่ถึง 90000 กม.ช่างบอกเครื่องหลวมแล้วครับ ลองให้ช่างเขาเช็คกำลังอัดแต่ละสูบดูก็ได้ครับถ้าเครื่องหลวมกำลังอัดจะน้อย -ข้อสองที่ว่าเครื่องเร่งเองข้อนี้ของผมก็เป็นครับมาจากหลายสาเหตุเช่นมอเตอร์เดินเบาขัดข้อง ระบบอากาศรั่ว ชุดลิ้นปีกผีเสื้อมีปัญหา ต้องไล่ทีละจุดครับ คันของผมพบว่าสายไฟที่ส่งไฟมามอเตอร์เดินเบาขาดข้างในเครื่องจะเร่งขึ้นไปอยู่ที่ 2000-2500 รอบต้องใช้ก้อนเหล็กอุดท่ออากาศไว้ตอนนี้ปกติแล้วครับ -ส่วนรถไม่มีแรงก็สืบเนื่องจากข้อที่ 1 นั่นแหละครับ ลองให้ช่างที่พอจะรู้เรื่องเครื่องยนต์ดี ๆ เช็คดูได้ครับ หรือโพสต์ไปถามสมาชิก KIA ในนี้ครับ http://www.weekendhobby.com/offroad/kia/weblist.aspสำหรับอู่เกียหายากหน่อยแต่ก็พอมีครับแถว อ.แม่ใจ หรือ พะเยาก็มีครับถ้าสนใจเดี๋ยวจะบอกครับ มีอะไรเชิญสอบถามได้นะครับเราแนวเดียวกันอยู่แล้ว พึ่งพาอาศัยกันไว้ดีกว่าครับ ขอบคุณมากค่ะ
|
|
|
|
|
|
yootchai
ระดับ :ป.โท
ออฟไลน์
กระทู้: 4,799
|
|
« ตอบ #63 เมื่อ: วันที่ 05 มิถุนายน 2012, 15:50:03 » |
|
ขออนุญาตตอบคุณ NAKARA ก่อนนะครับถ้าท่านอื่นมีความเห็นเพิ่มเติมก็แสดงความคิดเห็นกันได้เต็มที่ ข้อ 1 เวลาใช้แก๊สรื่นแต่ใช้น้ำมันสะดุด กรณีฟันธงได้เลยว่าน่าจะเป็นที่ระบบน้ำมันแน่นอนและเกียสปอร์ทเทจจะมีจุดอ่อนของระบบน้ำมันอยู่ที่ ปั้มติ๊กท่อยางน้ำมันบางเส้นอาจจะแตก ,ท่อน้ำมันที่เป็นยางก่อนเข้าหัวฉีด และสุดท้ายหัวฉีดซึ่งอันหลังไม่ได้เสียง่าย ๆ แต่ถ้าเสียก็มีสมาชิกเกียประกาศขายของมือสองลองเปิดดูตามนี้ http://www.weekendhobby.com/offroad/kia/weblist.aspข้อ 2 น่าจะเป็นที่เพลา เฟืองท้าย เช่นกากบาทเพลากลาง ลูกปืนล้อ หรือมีชิ้นส่วนบางตัวที่เกี่ยวกับล้อหลวมคลอนลองเช็คดูครับ ข้อ 3 ฝาท้ายทำสีมาแล้วน่าจะเกิดได้หลายกรณีเช่นถอยชน มีการชนท้าย ก็ลองพิจารณาดูนะครับ ยังไงลองสอบถามทางเว็บที่ให้มาอีกทีนะครับเพื่อความชัวร์
|
|
|
|
|
yootchai
ระดับ :ป.โท
ออฟไลน์
กระทู้: 4,799
|
|
« ตอบ #65 เมื่อ: วันที่ 06 มิถุนายน 2012, 12:15:30 » |
|
ผมลองให้ช่างที่สนิทกันลองเช็คราคารถกับพรรคพวกที่ กทม. เขาบอกว่าตอนนี้ราคาที่เต๊นท์รับไม่เกินหนึ่งแสน ราคาขายออกอยุ่ที่ แสนต้นๆ ประมาณ แสนหนึ่ง แสนสอง ไม่ทราบว่าจริงเท็จเป็นตามนี้หรอเปล่าครับ รถปี 40 ราคา แสนสี่ห้าพันพอไหวเปล่าครับ
ตามความเห็นของผมเห็นว่าจะเอาราคาที่เต๊นท์กำหนดไม่ได้หรอกครับ เพราะสปอร์ท เทจบางคันเจ้าของเขาทำมาอย่างดี เช่น ยกหน้า 2 นิ้ว หลัง 3นิ้ว เปลี่ยนแม็ก+ยางทั้งสูงทั้งกว้าง เปลี่ยนกันชนหน้าหลังติดไซด์เรียว เพิ่มสน๊อคเกิ้ล สภาพสีดี เครื่องเยี่ยมไปให้เต๊นท์ตีราคารับเข้าเขาก็คงให้ราคา 1 แสน ซึ่งในความเห็นไม่ไหวนะครับ ผมว่าดูที่สภาพโดยทั่วไปของรถคันนั้นดีกว่า แต่คันนี้มีตำหนิที่บานประตูหลังตามที่คุณว่ามา ใช้น้ำมันแล้วสะดุด และเสียงช่วงล่างดัง ก็น่าจะต่อลงมาอีกได้ไหมเผื่อไว้ซ่อมถ้าได้ไม่เกินสิบสาม และใจรักก็จับเถอะครับ ส่วนรายการซ่อมเดี๋ยวค่อยว่ากัน คันของผมเขาตั้งขายสิบเก้าต่อรองได้สิบเจ็ดทั้ง ๆ ที่รู้ว่าเครื่องมีปัญหา(เดินไม่เรียบ)ผมก็รับมาเพราะใจรัก เมื่อเอามาใช้แล้วตอบว่า ใช่เลยรถในฝันที่อยากได้คือตอบโจทก์ที่เราตั้งไว้ทุกข้อ สำหรับข้อเสียต่าง ๆ ก็ทยอยซ่อมไปทำไป ทำเองบ้างถ้ามีเวลา ถ้าเหลือบ่ากว่าแรงก็เข้าอู่ ลองผิดลองถูกหมดตังค์ไปมากอยู่กว่าจะวิ่งได้ขนาดนี้แม้จะไม่ 100 %แต่ก็รักเขาครับ คงใช้ไปอีกนานครับ ตอนนี้ก็แต่งไปเรื่อย ๆ ตามกำลังทรัพย์
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 15 กรกฎาคม 2012, 06:39:43 โดย yoot »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SuperBADman
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #66 เมื่อ: วันที่ 06 มิถุนายน 2012, 17:56:40 » |
|
อยากได้ KIA สภาพดี ไว้ใช้สักคันติดต่อมานะจ๊ะ xxxthai1975@gmail.com ผมอยู่เชียงใหม่จัดไฟแนนซ์ที่ไหนดีครับมีใครแนะนำไหม
|
|
|
|
|
|
yootchai
ระดับ :ป.โท
ออฟไลน์
กระทู้: 4,799
|
|
« ตอบ #69 เมื่อ: วันที่ 10 มิถุนายน 2012, 18:31:50 » |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ืkru phukam
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #76 เมื่อ: วันที่ 18 มิถุนายน 2012, 06:44:46 » |
|
ใช้มานาน คันนี้ใช่เลย แต่เดี๋ยวนี้ชักไม่แน่ใจ วัีนนี้ดี พรุ่งนี้รวน ติดตัุ้งแก๊สแอลพีจี หัวฉีดของฮานา่ ปัญหาคือ สตาร์ทติดแล้วเปลี่ยนจากนำ้มันเป็นแก๊สทันที ทำให้เร่งไม่ขึ้นแล้วพาลดับไปเฉยๆ ลองใช้แต่น้ำมันวิ่งก็มีอาการเหมือนกัน บางครั้งกระตุกๆๆๆ ถ้าเร่งให้วิ่งไปได้ จะวิ่งฉิวเลยแต่ถ้าหยุดื ดับเ้ครื่องแล้วติดเครื่องใหม่ก็จะมีอาการเหมือนเดิม เวียหัวไม่รู้จะแก้ไขอย่างไรดี มิสเตอร์เกียแมน ก็มึนหาทางออกไม่เจอเหมือนกัน ใครรู้ช่วยด้วยขอบคุณล่วงหน้ามา ณ ที่นี้
|
|
|
|
|
|
|