|
keattiyod
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #241 เมื่อ: วันที่ 26 พฤศจิกายน 2012, 19:08:28 » |
|
เรียนท่านประธานยุทธฯ วันนี้(26 พ.ย.55)ผมไปดูรถเกียร์ที่นำไปติดตั้งปั้มท์ติ๊กฯปรากฏว่าช่างยังไม่ได้ส่งกล่อง อี.ซี.ยู.ไปปลดล๊อกที่ กทม.พอดีช่างมีกล่องของเกียร์อยู่เป็นรุ่นเดียวกันผมจึงยืมมาใส่รถผมก่อน ช่างปลดสวิทปัมท์ติ๊กในน้ำมันในถังออก เข้าใจว่ากว่า กทม.จะตรวจเช็กกล่องรถผมเสร็จคงกินเวลาหลายวัน...สำหรับท่านสล่าน้อย รถผมเคยหม้อน้ำเดือดจนน้ำล้นออกหม้อพักหลายครั้ง ผมไม่ได้สนใจเพราะเห็นว่ารถผมเป็นเครื่องม้าสด้า รุ่น เอ๊ฟอี 2000 ซี.ซี. เอ๊ฟ 6 มี 4 สูบ (ส่วน เอฟ 8 เป็นเครื่อง 6 สูบ 2000 ซี.ซี.)เครื่องม้าสด้ารุ่นเก่าหม้อน้ำมักเดือดบ่อยๆ ต่อมาเครื่องเดินไม่เต็มสูบ จึงเอาไปให้ช่างซ่อมรถยนต์เบ็นซิน(ใช้น้ำมันเบ็นซิน)ตรวจเช็ค ช่างบอกว่า 1.สงสัยวาว์รั่ว (ให้เตรียมไว้ประมาณสองหมื่น 2.สงสัยฝาสูบโก่ง(ต้องส่งผาสูบไปทำที่ กทม.เป็นหมื่นเหมือนกัน) ผมก็ไม่เคยใช้รถติดแก๊สมาก่อนบังเอิญผมเลยปรับวาว์ให้แก๊สหนาขึ้นเครื่องเดินเรียบเฉยเลย แล้วเอาไปตรวจเช็คหม้อน้ำ ช่างหม้อน้ำบอกว่าที่น้ำมันเดือดเพราะใส่สวิทพัดลมกลับด้าน และตรวจดูวาว์น้ำเปิดนิดหน่อยช่างใช้ไขควงกระแทกแรงๆน้ำก็วนอย่างดี......ผมว่าฝาสูบท่านอาจไม่โก่งก็ได้ครับ.......
|
|
|
|
keattiyod
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #242 เมื่อ: วันที่ 30 พฤศจิกายน 2012, 19:41:21 » |
|
เอ.... ทำไมระยะนี้ท่านประธานยุทธฯถึงได้เงียบๆไป
|
|
|
|
|
yootchai
ระดับ :ป.โท
ออฟไลน์
กระทู้: 4,799
|
|
« ตอบ #244 เมื่อ: วันที่ 01 ธันวาคม 2012, 17:52:16 » |
|
ภาพนี้หันตูดถ่ายร่วมกับครอบครัวของเจ้าพลายน้อยครับ 1.ขวาสุดคุณป้า เฟียต 1500 อายุน่าจะ 30 กว่าปี กำลังหลับอยู่ครับ ยังไม่ได้เวลาบูรณะให้ฟื้นขึ้นมา(555 หลังเกษียณคงได้ฤกษ์บูรณะครับ) 2.ทางซ้ายเจ้าพลายน้อย เป็นพี่ใหญ่ในบ้านไว้เข้าสวนและลุยทางโหด ๆ STRADA 4X4 ปี 2000 เครื่อง 4M40 2800 CC คันนี้ได้รับความรู้จากประสบการณ์ของท่านเกียรติยศด้วยครับ ขอบคุณครับ 3.ซ้ายสุดเป็นน้องน้อย น้อง JAZZ ปี 2010 ภรรยาใช้ไปทำงานอยู่ครับ คุณป้าเฟียต 1500 คันขวาสุดมีพ่อเลี้ยงเจ้าของโรงแรมจากเมืองแพร่มารับไปดูแล แว้วครับ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
yootchai
ระดับ :ป.โท
ออฟไลน์
กระทู้: 4,799
|
|
« ตอบ #255 เมื่อ: วันที่ 18 ธันวาคม 2012, 10:43:51 » |
|
|
|
|
|
|
ืkru phukam
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #257 เมื่อ: วันที่ 19 ธันวาคม 2012, 14:19:01 » |
|
Bancha Saweangkij :AE 101 ราคาประมาณ 8-900 น่ะ Kru Phukam :ขอบใจมากครับ จะได้เอาไปยืนยันกับช่างที่นั่น หนอยแน่ะ บอกว่าเปลี่ยนปั๊มติ๊กให้ใหม่ เอามาใช้ไม่ถึงสองอาทิตย์ น้ำมันไม่เดินอีกแล้วเงินไม่ถึงพันมันอยากได้ก็ไม่น่าขายศักด์ศรีและจรรยาบรรณในวิชาชีพของตนเอง หลอกลูกค้าหน้าด้านๆคิดว่าเขาไม่รู้เรื่อง น่าอายมากเลยเน๊าะ Bancha Saweangkij :ปั้มติ๊กที่ถอดจากรถพี่นิด ตามรูปมันยังเป็นของเดิมอยู่เลยครับ เป็น Bosch แท้...สาเหตที่เจอคือปั้มติ๊กไหม้ครับสภาพปั้มติ๊ก อย่างที่ผมบอกแหละครับ มันน่าจะเกิน 18 เดือนขึ้นไป แล้ว ของเพิ่งเปลี่ยน ไม่เกิน 6 เดือน ตัวมอเตอร์กับ ถุงกรอง จะใสครับ ไม่ใช่ด้านๆ ออกเหลืองซะขนาดนี้มอเตอร์ของ Bosch นี่ ช่างที่โน่นมันจะหาได้หรือ ผมละเชื่อเลย
|
|
|
|
|
ืkru phukam
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #259 เมื่อ: วันที่ 19 ธันวาคม 2012, 15:54:03 » |
|
อีกแล้วครับพี่น้อง ปัญหาที่เกิดจากช่างเถอะ และความไม่รู้ของผู้บริโภค Bancha Saweangkij: ได้โพสต์ รูปภาพ บน กระดานข้อความ ของคุณ ประกอบแล้ว ระบบน้ำมันทำงานได้ปกติ ระบบเครื่องยนต์ปกติครับ ไม่มีไฟรูปเครื่องโชว์ Kru Phukam:โอ เค ครับผม ถ้าพอมีเวลา ลูกกะตาทั้งสองข้างก็อยากให้มันใสนิ้งเหมือนคู่อื่นๆ เค้าน่ะ ทำได้มั๊ยเอ่ย Bancha Saweangkij :เรื่องไฟใหญ่หน้าที่ผมลงรูปไว้เป็นของที่หาดใหญ่...ถ้าเขาไม่รีบ ผมจะเปลี่ยนให้ครับพี่ Kru Phukam: ดีมากครับน้องชาย เค้าไม่รีบ แต่พี่รีบ จะมารับในวันเสาร์นี้นะครับผม Bancha Saweangkij :พี่นิด สาเหตุที่สายพานมันดัง..เพราะพี่เปลี่ยนสายพานแอร์เป็นร่องตัว V ก็จริง แต่สายพานมันเป็นแบบ V ที่มีร่องเป็นฟันๆ ไม่เรียบ ผิดจาก standard การจับสัมผัสไม่เต็มหน้า ทำให้เกิดเสียงดังครับ Bancha Saweangkij: เรื่องไฟใหญ่หน้า ไม่น่ามีปัญหาครับ เดี๋ยวผมจะเปลี่ยนให้พี่ไปก่อนครับ Kru Phukam: ช่างเอกธนวัฒน์ ที่ภูกามยาว( คนที่เคยโทรมาปรึกษาเรื่องกล่อง ECU กับหนุ่ยน่ะ เค้าเป็นคนเปลี่ยนให้ไม่ถึงสองเดือนเลย เค้าเป็นช่างใหญ่เค้าน่าจะรู้เน๊าะว่าต้องใช้สายพานชนิดใด เสียความรู้สึกกับพวกช่างเถอะนี่จริงๆเลย ถ้าหาได้ไม่ยากก็เปลี่ยนให้พี่ด้วยเด้อ
|
548593_.jpg (45.22 KB, 480x360 - ดู 1194 ครั้ง.)
548569_5.jpg (27.14 KB, 403x403 - ดู 1837 ครั้ง.)
|
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|