เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 29 มีนาคม 2024, 11:50:12
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ตลาดกลางซื้อขายสินค้าออนไลน์
| |-+  ตลาดรถซื้อขายรถมือสอง
| | |-+  อะไหล่ ของแต่ง มอเตอร์ไซด์ (ผู้ดูแล: กบฏ, Krit_66)
| | | |-+  รบกวนสอน+ชี้แนะ การตั้งวาล์วมอเตอร์ไซค์หน่อยได้มั้ยครับ ??
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน รบกวนสอน+ชี้แนะ การตั้งวาล์วมอเตอร์ไซค์หน่อยได้มั้ยครับ ??  (อ่าน 1190 ครั้ง)
peatza
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 409


« เมื่อ: วันที่ 22 กันยายน 2019, 00:31:40 »

ฮอนด้าคลิกไอ110 สเปคตั้งวาล์วโรงงานคือ ไอดี 0.14 ไอเสีย 0.20
ขอสมมุติตัวเลขหน่อยนะครับในกรณีถ้าผมจะตั้ง ไอดี 0.13 นี่คือชิดกว่า 0.14 หรือห่างกว่า 0.14ครับ
แล้วไอเสียถ้าผมตั้ง 0.21 นี่คือชิดหรือห่างกว่า 0.20ครับ
มือใหม่ไม่รู้เรื่องอะไรเลยครับ กะว่าจะลองหัดตั้งวาล์วเองดูครับ โดยการใช้ฟิลเลอร์เกจเป็นตัวตั้งวาล์วครับ รบกวนชี้แนะด้วยนะครับ ขอบคุณครับ..
IP : บันทึกการเข้า
son
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 22 กันยายน 2019, 15:33:44 »

เอาตามสเปค ร.ง ห่างเกินก่ดังชิดเกินสตาร์ดติดยาก
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 24 กันยายน 2019, 21:37:48 »

ตัวเลขก่อนคือ ชิด ครับ ตัวเลขหลังคือ ห่าง ไป  ทั้งชิดและห่าง จะเป็นผลไม่ดีกับรถครับ แต่ถ้าค่า + - ต่างกันหน่วยเดียว แทบจะไม่มีผลหรอกน่ะครับ การตั้งวาล์ว อย่าให้ค่ามันคลาดเคลื่อนเยอะเกินไป วาล์วชิดเกินรถก็ไม่มีกำลังแถมจะยันวาล์วบ่าทรุด  วาล์วห่างรถก็ไม่มีกำลัง แถมน้ำมันเข้าห้องเผาใหม้อากาศเล็ดรอดผลเสียครับ  ดังนั้นใกล้เสปกดีที่สุด
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 24 กันยายน 2019, 21:47:00 »

ทีนี้พอเข้าใจน่ะครับ ค่าก่อนคือ วาล์วจะชิดไป ค่าหลัง คือจะห่างไป ให้นึกถึงภาพการทำงานสันดาปภายในกระบอกสูบรถ4จังหวะครับ จากข้อเหวี่ยง โซ่ราวลิ้นชัก แคมลูกเบี้ยว วาล์ว เตะก้านกระทุ้งวาล์ว(ลิ้น) ใบวาล์วจะเปิดและปิดบ่าวาล์วตามจังหวะ
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!