เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 20 สิงหาคม 2019, 13:56:42
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ศูนย์กลางธุรกิจ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=1025412.0
x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  Tfr ฝาทอง ของน้องมีปัญหา(เคสตัวอย่าง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน Tfr ฝาทอง ของน้องมีปัญหา(เคสตัวอย่าง)  (อ่าน 156 ครั้ง)
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807


« เมื่อ: วันที่ 06 สิงหาคม 2019, 20:14:13 »

พอดีมีเคสตัวอย่างให้สมาชิก รักรถเราได้ทราบเข้าใจกันน่ะครับ มีอยู่เคสหนึ่ง รถน้องที่รู้จักมักคุ้น มีปัญหาครับ  แบบว่า เอารถไปเชตช่วงล่างที่อู่มา(ไม่ขอบอกน่ะครับ  อู่ไหน  งี้ครับ tfr ฝาทองมังกรทอง สีเขียวขี้ม้า รถรุ่นนี้ ถือว่าสุดยอดของสมัยนั้นคันหนึ่งจนมาถึงทุกวันนี้ยังเป็นที่นิยมแพร่หลาย รถคันนี้มีปัญหาที่ว่า ขับไปแล้วหักแล้วพวงมาลัยไม่ตีกลับครับ เป็นรุ่นสองที่เป็นพวงมาลัยเพาเยอร์(พาวเวอร์)น่ะครับ เข้าอู่แรก ช่างบอก น่าจะเกิดจากลูกหมากคันชักคันส่งฝืดหรือตาย(นั้นเขาว่างั้น)น้องผมก็รีบจัดการให้เปลี่ยนทั้งซ้ายขวาเลยหมดไป2,000บาทบวกค่าแรง อู่แรกทำเสร็จน้องเอารถออกวิ่ง เหมือนเดิมครับพวงมาลัยหักสุดแต่ก็ไม่ตีกลับ(อันตรายน่ะครับถ้ารถใครเป็นแบบนี้)ดีขึ้นกว่าเดิมนิดเพราะได้ลูกหมากคันชักใหม่2ลูก กลับเข้าร้านเดิมช่างบอกของใหม่มันฝืดนิดใช้ไปดีเอง เชื่อครับเอารถออกร้านเพราะด้วยหลายปัจจัยรถก็ไม่มีใช้ทนใช้แบบนั้น จนถึงวันเกิดเหตุฝนตกถนนลื่น หักเลี้ยวรถสาวคืนพวงมาลัยพลาดข้าวรถเป็นรอยครับเกือบหลุดข้างทาง จนคิดว่าปล่อยไว้แบบนี้ไม่ได้แล้วรถอาการไม่ปกติ  จึงเข้าอู่2
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 06 สิงหาคม 2019, 20:29:21 »

พอเข้าอู่2ช่างก็เอาขึ้นแฮ้ว(แม่แรงยกรถ)ก้มๆเงยๆอยู่สักพักใหญ่(อันนี้ผมนึกภาพเอง คงขยับล้อรถดูเป็นว่าเล่น)อู่ที่2บอกเขาว่า ช่วงล่างก็ดีนี่ ไม่มีไร(ผมคิดแล้วต้องงี้) เพราะเปลี่ยนไปแล้ว ล้อคงแน่นบึก  อู่2 ฟันธง หาว่า ชุดปั้มพาวเวอรอร์คงมีปัญหา (ไปไกลแล้ว tfr น้องเรา) (อีก200กิโลถึง กทม.ตอนนี้อู่2อยู่สุพรรณ)อิอิ  เห็นน้องเขาบอกอู่ที่2 ก็จัดการแกะๆแงะๆปั้มพาวเวอร์ถอดขาไก่ เปลี่ยนน้ำมันพาวเวอร์ให้หมดทุกอย่าง คงตั้งระยะฟรีพวงมาลัยใหม่ เสร็จสรรพน้องหมดไป1000กว่าบาท  คิดในใจว่าคราวนี้คงดีคงจบ  tfrคันนี้ก็ได้น้ำมันพาวเวอร์ใหม่ ประมาณ1ลิตร ตั้งระยะฟรีพวงมาลัยใหม่อีก  ขับออกร้านแรกๆน้องบอกรู้สึกว่าพวงมาลัยกระชับ แน่นๆ  พอถึงทางโค้งลองหักเลี้ยวดู มันก็สึกดึงๆมานิด พอลองหักเลี้ยวสุดๆดูขับออกตัวแรงๆ ที่นี้รู้สึกว่า มือคืนพวงมาลัยแทบจะไม่ทันถ้าไม่ทันคงลงข้างทางแน่นอน(ถ้ารถใครเป็นแบบนี้อันตรายน่ะครับต้องรีบแก้ไข) โดยปกติถ้ารถสมบูรณ์ ช่วงล่างดี เกี่ยวกับศูนย์รถดี ค่ามุมต่างๆ  นี่ละครับจุดเริ่มต้น บทความนี้ คือมันไม่ได้เกิดจากสาเหตุอะไรหรอกครับ 
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 06 สิงหาคม 2019, 20:38:25 »

ไม่จบครับ2อู่ เช็ค tfrคันนี้ไม่จบครับ น้องเขารู้สึกท้อ  รถเราเป็นอะไรไปนี่เมื่อก่อนก็ดีๆอยู่คงคิดในใจครับว่า รถมันแก่แล้วคงแบบนี้( ไม่เกี่ยวครับ) ถ้ารถสมบูรณ์ ในเคสนี้ ถ้าศูนย์ดี  น้องผมจนปัญญาโทรมาหาผมคุยเรื่องนี้ให้ฟัง  คุยผมมาหลายวันตอนนั้นผมไม่มีเวลา  ผมก็อยากไปลองขี่และเห็นกับตาดู  2ร้านแล้วทำไมยังไม่จบ  พอถึงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมว่าง บอกให้น้องขับรถมาให้ที่บ้าน  ผมจะลองเช็คและขับดู  พอถึงวันอาทิตย์น้องเขาขับรถมาที่บ้าน  ผมได้โอกาส ลองเช็คด้วยสายตาดู  ผมก็เห็นเลยครับ  ทางด้านช่วงหน้ารถ จอดรถมองด้วยสายตา ดูความลาดเอียงโซ๊ะคหน้า บวกกับ ยางหนวดกุ้งรถและที่หนักก็คือ  เหล็กหนวดกุ้ง เกลียวรูดครับไปข้างหนึ่งคือด้านซ้ายครับ  ผมพบปัญหาให้น้องแล้ว ซึ่งมันแน่นอนอยู่แล้ว
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 06 สิงหาคม 2019, 20:47:55 »

Tfr คันนี้ของน้องปรากฏว่าอย่างที่ผมคาดการณ์ไม่ผิดครับ คือ  มุมคาสเตอร์เพี้ยนครับ  ล้อหน้าซ้าย มุมคาสเตอร์ลบมาก มากกว่า มุมคาสเตอร์ด้านขวา  ยางหนวดกุ้งก็แทบหมดสภาพ แถมไม่พอเกลียวเหล็กหนวดกุ้งด้านซ้ายลูดทำให้น้อตยึดไม่อยู่คลายออกค่ามุมคาสเตอร์เพี้ยนมาก  สาเหตุหลักเลยครับ  ทำให้พวงมาลัยรถไม่ตีกลับเวลาหักเลี้ยวมากๆ เพราะมุมคาสเตอร์เป็นลบ มากด้วยทำให้รถยุบตัวลงแทนที่จะเด็งขึ้นเวลาแล้วข้างใดข้างหนึ่ง  ผมแนะนำให้น้องเขาเข้าอู่ ที่สามารถตั้งศูนย์ถ่วงล้อได้อีกครั้ง ทีนี้จบแน่  มันก็ใช่จริงๆครับ  น้องเขาหมดไปอีก700กว่าบาท 1.ค่าเหล็กหนวดกุ้งข้าง300กว่าบาท ค่าชุดยางยางหนวดกุ้ง100กว่าบาท ค่าตั้ง0 200กว่าบาท
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807


« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 06 สิงหาคม 2019, 20:58:34 »

นี่ครับปัญหา ที่ไม่ตรงเหตุหลัก ของผู้แก้ปัญหาไม่ตรงจุด  tfr คือรถกะบะ รุ่นก่อนๆ ช่วงล่างเป็นแบบปีกนก ศูนย์ล้อ มีมุมมีค่าต่างๆ เช่น มุมโทรอินโทรเอ้า มุมแคทเบอร์ มุมเคาเตอร์  และไอ้มุมเคสเตอร์ที่ว่านี่แหละครับมันคือสาเหตุหลักทำให้พวงมาลัยตีกลับคืนอัตโนมัติเวลาหักเลี้ยวรถ  ซึ่งมันจะไม่เกี่ยวกับลูกหมากคันชักคันส่ง ปีกบนปีกล่างเลย  พวงมาลัยพาวเวอร์อาจมีส่วนนิดๆหน่อยๆถ้าระบบปั้มมีปัญหา แต่ก็ไท่ส่งผลมากไปกว่า มุมเคาเตอร์ครับ  แล้วรถประเภทกะบะ รุ่นก่อนๆแทบทุกยี่ห้อที่เป็นแบบช่วงล่างปีกนก จะมีเหล็กและยางหนวดกุ้งเป็นตัวบังคับ มุมล้อมุมเคาเตอร์ครับ..ที่ผมนำมาบอกเล่าให้ สมาชิกรักรถเราทราบกัน  รถใครมีปัญหาแบบนี้โดยเฉพาะกะบะแบบปีกนก เก่าๆ ก็ให้เช็คส่วนนี้น่ะครับ โดยที่เราไท่ต้องไปเสียตังค์โดยใช่เหตุ พวงมาลัยไม่ตีกลับ เอาไปเช็คช่วงล่างตั้งศูนย์ใหม่ครับ  ให้ช่างเช็คยางหนวดกุ้งตั้งมุมเคาเตอร์ แคมเบอร์ โทรอิน โทรเอ้า ใหม่หมดครับ
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น


ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!