NG PROTECT
ผู้ดูแลบอร์ด
ระดับ ป.ตรี
ออฟไลน์
กระทู้: 1,763
|
|
« เมื่อ: วันที่ 24 ตุลาคม 2018, 15:13:21 » |
|
อัพเดทล่าสุดเย็นนี้ผมได้ติดต่อไปยัง User.Aon1988 แล้ว พี่เขาให้ผมไปรับเงินคืนเองและคืนของที่ หน้าโรงเรียนแม่จันวิทยาคม และ เราตกลงซื้อขายกันที่ 7,500 บาท และพี่เขาคืนเงินให้ผม 7,000 บาท เหตุผลที่คืนไม่หมดเพราะ ไม่ได้มีการตกลงว่าจะรับของคืนและคืนเงินให้เต็มจำนวน แค่เวลาผ่านไปไม่ถึง 4 ชม. หักเงินผม 500 บาท และให้ไปรับเองอีก ไม่เป็นไรครับ ถือว่าเจ็บครั้งนี้เป็นประสบการณ์ที่ไม่ตรวจเช็คของก่อนให้เรียบร้อย และขอขอบคุณทางเว็บเชียงรายโฟกัส และพี่ๆอีกหลายๆคน ที่คอยช่วยเหลือและเป็นกำลังใจครับ ฝากถึงคนที่จะซื้อขาย ให้ตรวจเช็คให้รอบคอบก่อน ก่อนที่จะโดนเหมือนผม ประสบการณ์ครั้งนี้ และ User นี้ คือบทเรียนตลอดไปครับ ขอบคุณมากครับ ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ วันนี้เวลา 13.45 น. ผมติดต่อซื้อ i6s Plus กับ User.aonni..1988 ที่หน้า มอ.ราชภัฎ ผมได้สอบถามเกี่ยวกับรายละเอียดทางไลน์คือปกติทุกอย่าง ซึ่งตอนรับเครื่องมาด้วยอากาศร้อนทั้งคู่ ผมเลยดูเครื่องภายนอกปกติทุกอย่าง และพี่เขาบอกว่าเครื่องปกติ ผมเลยถามว่ามีประกันใจให้ผมไหม เผื่อเครื่องมีปัญหา พี่เขาบอกโทรมา หรือไลน์มาก็ได้ ผมเลยแวะให้ช่างดูปรากฎว่า เครื่องมีปัญหา ระบบสั่น จอเดทพิกเซล แบตเสื่อม เครื่องเคยซ่อม ตกน้ำ และตอนนี้เวลาผ่านไปไม่ถึง 2 ชม.ติดต่อไม่ได้อีกเลย ถ้าเจ้าของ User ได้เข้ามาอ่านรบกวนรับผิดชอบด้วยนะครับ รถผมกล้องหน้าถ่ายวีดีโอไว้ และมีเลขทะเบียนรถด้วยนะครับ ผมไม่อยากให้เป็นเรื่องเป็นราว เงินแค่นี้สำหรับผมก็หาทั้งเดือนเหมือนกันนะครับ จากกระทู้ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=1057725.0------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
|
1.png (448 KB, 1080x2248 - ดู 388 ครั้ง.)
2.png (517.87 KB, 1080x2248 - ดู 386 ครั้ง.)
3.png (599.15 KB, 1080x2248 - ดู 379 ครั้ง.)
4.png (445.74 KB, 1080x2248 - ดู 384 ครั้ง.)
5.png (893.75 KB, 1080x2248 - ดู 383 ครั้ง.)
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 24 ตุลาคม 2018, 22:13:17 โดย NG PROTECT »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
NG PROTECT™ Public Company Limited Line : N1B2i3
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
NG PROTECT
ผู้ดูแลบอร์ด
ระดับ ป.ตรี
ออฟไลน์
กระทู้: 1,763
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 24 ตุลาคม 2018, 22:14:05 » |
|
เคลียรเเล้วเเจ่งด้วยนะครับ
เคลียแล้วครับผม
|
NG PROTECT™ Public Company Limited Line : N1B2i3
|
|
|
Peacefully
ระดับ ป.ตรี
ออฟไลน์
กระทู้: 2,274
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 24 ตุลาคม 2018, 23:16:57 » |
|
ไม่ได้อยากเป็นศัตรูกับใครหรอกนะคะ แต่อ่านแล้วงง ทำไมเจ้าของเครื่องไม่คืนเงินให้เขาเต็มจำนวนล่ะคะ ? ในเมื่อสินค้าของเรามันมีปัญหาเอง แบบนี้ก็มีด้วย ถ้าเป็นหนูจะคืนเงินให้เต็มจำนวน + ค่าน้ำมันที่เขาต้องเสียเวลาขับรถมาคืนสินค้าให้อีกนะ (อาจมีคนด่าว่าหนูเ..ือกอยู่ในใจก็ได้นะ )
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 24 ตุลาคม 2018, 23:36:56 โดย Peacefully »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NG PROTECT
ผู้ดูแลบอร์ด
ระดับ ป.ตรี
ออฟไลน์
กระทู้: 1,763
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 24 ตุลาคม 2018, 23:40:12 » |
|
ไม่ได้อยากเป็นศัตรูกับใครหรอกนะคะ แต่อ่านแล้วงง ทำไมเจ้าของเครื่องไม่คืนเงินให้เขาเต็มจำนวนล่ะคะ ? ในเมื่อสินค้าของเรามันมีปัญหาเอง แบบนี้ก็มีด้วย ถ้าเป็นหนูจะคืนเงินให้เต็มจำนวน + ค่าน้ำมันที่เขาต้องเสียเวลาขับรถมาคืนสินค้าให้อีกนะ (อาจมีคนด่าว่าหนูเ..ือกอยู่ในใจก็ได้นะ ) ขอบคุณมากครับพี่ ที่เข้าใจผม ที่ไม่คืนให้เต็มเพราะไม่ได้ตกลงว่าจะคืนของ แต่ทำไมของมีปัญหาพี่เขาไม่แจ้งผมก่อน ที่จริงไม่ควรหักผมด้วยซ้ำ วันนี้ผมเสียเวลาอยู่กับเรื่องนี้ทั้งวันจนไม่ได้ทำอะไรเลยครับ บอกตรงๆเสียความรู้สึกมากครับ
|
NG PROTECT™ Public Company Limited Line : N1B2i3
|
|
|
|
Peacefully
ระดับ ป.ตรี
ออฟไลน์
กระทู้: 2,274
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 24 ตุลาคม 2018, 23:48:30 » |
|
ไม่ได้อยากเป็นศัตรูกับใครหรอกนะคะ แต่อ่านแล้วงง ทำไมเจ้าของเครื่องไม่คืนเงินให้เขาเต็มจำนวนล่ะคะ ? ในเมื่อสินค้าของเรามันมีปัญหาเอง แบบนี้ก็มีด้วย ถ้าเป็นหนูจะคืนเงินให้เต็มจำนวน + ค่าน้ำมันที่เขาต้องเสียเวลาขับรถมาคืนสินค้าให้อีกนะ (อาจมีคนด่าว่าหนูเ..ือกอยู่ในใจก็ได้นะ ) ขอบคุณมากครับพี่ ที่เข้าใจผม ที่ไม่คืนให้เต็มเพราะไม่ได้ตกลงว่าจะคืนของ แต่ทำไมของมีปัญหาพี่เขาไม่แจ้งผมก่อน ที่จริงไม่ควรหักผมด้วยซ้ำ วันนี้ผมเสียเวลาอยู่กับเรื่องนี้ทั้งวันจนไม่ได้ทำอะไรเลยครับ บอกตรงๆเสียความรู้สึกมากครับ ไม่ต้องขอบคุณอะไรหรอกค่ะ เรื่องแบบนี้มันอยู่ที่จิตสำนึกค่ะ ถึงแม้จะไม่ได้ตกลงว่าจะคืนของกันแต่แรก คนที่ซื้อของไปก็ไม่มีใครอยากได้ของที่มีปัญหา แต่ในเมื่อ ของที่เราขายให้ใครไปแล้วมันเกิดปัญหาขึ้น ผู้ขายต้องรับผิดชอบค่ะ
แล้วเอาอะไรมาคิดคะที่ไปหักเงินจากคนที่ซื้อของไม่ดีจากคุณไป ถ้าได้เข้ามาอ่านขอบอกไว้เลยนะคะ ว่าเวรกรรมมันมีจริงๆ สักวันกรรมนั้นมันจะกลับมาสนองคุณ แล้วคุณอาจจะคิดได้นะคะ ว่าเราไม่ควรไปเอาเปรียบใครและควรมีความรับผิดชอบในสินค้าที่นำมาขายด้วย เงินน่ะใช้แล้วมันก็หมดไปแต่เครดิตมันจะอยู่คู่กับคุณไปตลอดกาล เหอะๆๆ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 25 ตุลาคม 2018, 06:16:09 โดย Peacefully »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
sooisoo3
ระดับ ป.ตรี
ออฟไลน์
กระทู้: 1,184
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 25 ตุลาคม 2018, 12:09:35 » |
|
มึนไปหน่อยครับไม่ได้อ่านตรงอัพเดท ผมผิดเอง 555 ดีใจด้วยนะครับที่จบด้วยดี เห็นใจเลยครับ เอาเรื่องให้ถึงที่สุด ถ้าพอมีบัตรประชาชนหรือชื่อจริง แนะนำไปแจ้งความไว้ก่อนนะครับ ไม่ต้องลงบันทึกประจำวัน ยืนยันกับตำรวจว่า แจ้งความดำเนินคดีพัไว้ก่อน ผมว่าเดี๋ยวเค้าก็จะมาหาเราเอง
เด๋วๆ คุณพี่เพิ่งตื่นแล้วมาพิมพ์หราคะ อ่านเนื้อหาให้หมดก่อนนะคะ คือเขาคืนเครื่องคืนเงินกันแล้วค่า แต่ว่าคืนเงินให้ไม่เต็มจำนวนค่า
|
|
|
|