วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม 2561
ได้นำรถยนต์เข้าเช็คระยะครั้งแรก ที่ศูนย์รถยนต์
บริษัท มิตซูล้านนา จำกัด สำนักงานใหญ่
ได้พบเจอหลายๆเหตุการณ์
ซึ่งไม่แน่ใจว่า เป็นเรื่องปกติที่ ศูนย์บริการรถยนต์ทั่วไป
เขาทำแบบนี้ กันหรือเปล่า คะ
จะได้ทำใจยอมรับ และ เข้าใจ ค่ะ
1. พนักงานช่าง มิตซูล้านนา
ทุบกระแทกแตรพวงมาลัย และ โบกไฟแรงๆถี่ๆ หลายครั้ง
ก่อนจะถอดปลั๊ก กล้องวงจรปิด โดยไม่ปิดสวิตช์ on/off (มีคลิป)
https://www.facebook.com/boongies/videos/pcb.10156517224239561/10156517213104561/?type=3&theaterอยากทราบว่า
- การถอดปลั๊กกล้องวรจรปิดออก
- การทุบแตร และ พวงมาลัยแรงๆ
- การโบกไฟแรงๆถี่ๆ
เป็นเรื่องปกติ ของศูนย์ซ่อมรถยนต์ทั่วไป หรือเปล่าคะ
2. พนักงานรับรถ มิตซูล้านนา
ได้นำเสนอให้เลือกเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 2 แบบ คือ
- น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ ค่าใช้จ่ายประมาณ 3,500 บาท
- น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ ค่าใช้จ่ายประมาณ 1,600 บาท
ดิฉันตัดสินใจเลือก น้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เพราะคิดว่า ของแพงน่าจะดีกว่าของถูก
ต่อมา เมื่อรถยนต์รับบริการตรวจเช็คเสร็จ
พนักงานส่งมอบรถ มิตซูล้านนา
แจ้งว่า รถของดิฉันอยู่ใน โปรโมชั่น 5 ปี ดูแลดีถึงใจ
ซึ่ง ฟรี !!! น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์
แต่ดิฉัน ได้เลือกเปลี่ยน น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ เอง
ซึ่งอยู่นอกโปรโมชั่น ทำให้ค่าบริการครั้งนี้สูง
ดิฉัน จึงถาม พนักงานรับรถ และ พนักงานส่งมอบรถ มิตซูล้านนา
ซึ่งพนักงานทั้ง 2 คน นั่งติดกัน
โดยทั้งคู่ อยู่ในเหตุการณ์ตลอด ว่า
ทำไม่ไม่บอกตั้งแต่แรก ว่า... :: ฟรี น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ ::
จะได้เลือกของฟรี ได้รับคำตอบว่า ในระบบคอมฯ เพิ่งแจ้ง
ว่ารถของลูกค้า อยู่ในโปรโมชั่น
ทั้งที่ หน้ารถมีสติกเกอร์ติดอยู่อย่างชัดเจน
ว่ารถยนต์คันนี้ อยู่ใน โปรโมชั่น 5 ปี ดูแลดีถึงใจ ค่ะ
3. ขณะรอรับบริการ อยู่ในห้องรับรองลูกค้า มิตซูล้านนา
ระยะเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงกว่า
พบว่า ไม่มีเลขป้ายทะเบียนรถของตัวเอง ปรากฏบนจอทีวี
และ ไม่ปรากฏเลขทะเบียนรถในระบบแอพ ของ มิตซูประเทศไทย
จึงได้สอบถาม พนักงานบริษัทมิตซูบิชิ ได้คำตอบดังนี้ ค่ะ
- พนักงานมิตซูล้านนา
ตอบว่า : รถตรวจเช็คระยะแรกจะขึ้นเลขคัทซีแบบนี้ทุกคัน
บริษัท มิตซูบิชิประเทศไทย สำนักงานใหญ่
จะเป็นผู้เปลี่ยนให้หลังจากการเช็คระยะแรกผ่านพ้นไปแล้ว
- พนักงาน Call Center มิตซูประเทศไทย
ตอบว่า : ยังไม่ได้รับแจ้งการจดทะเบียนรถคันนี้ จาก ศูนย์มิตซูล้านนา
จึงยังไม่ได้ดำเนินการเปลี่ยนเลขทะเบียนในระบบ
ให้ลูกค้านำเอกสารการจดทะเบียน พร้อม บัตรประชาชน
ยื่นขอเปลี่ยนเลขทะเบียนรถที่ศูนย์มิตซูล้านนาเอง ค่ะ
4. บริเวณห้องคนขับ ได้ยินเสียงดังกุกกักรบกวน ตลอดการขับขี่
พนักงานช่าง มิตซูล้านนา ให้ได้คำตอบว่า
เกิดจาก ช่างซ่อมยางรั่ว เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2561
ซึ่งเป็นช่างซ่อมที่ทาง ศูนย์มิตซูล้านนา ได้ว่าจ้างร้านข้างนอก
ให้เป็นผู้ออกไปดูแลหน้างานแทน ทำงานผิดพลาดเอง
คือ ลืมขันน็อตล็อกแม่แรง ตอนเก็บแม่แรง
แต่ เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2561
ดิฉันเพิ่งเคลมเปลี่ยนยางใหม่ กับศูนย์ มิตซูล้านนา
ซึ่ง พนักงานช่าง ศูนย์มิตซูล้านนา เป็นผู้เปลี่ยนยางใหม่ให้
โดยดิฉันชำระค่าใช้จ่าย ครึ่งหนึ่งของราคายางใหม่
และ ศูนย์มิตซูล้านนา ได้เก็บยางเส้นเดิมไปให้บริษัทประกัน ค่ะ
คำถามคาใจทั้ง 4 ข้อ
ดิฉันได้โทรแจ้ง มิตซูบิชิประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค. แล้ว
ซึ่งได้คำตอบคือ ให้ลูกค้ารอศูนย์ มิตซูล้านนา โทรมาอธิบายเอง
ผ่านไป 2 วัน ทุกอย่างเงียบ !!!! ไร้คำอธิบายใดๆ
ปัญหาถูกละเลย เหมือนทุกๆครั้งที่ผ่านมา ค่ะ