เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย => คุยเรื่องไอที - เทคโนโลยี => ข้อความที่เริ่มโดย: biru ที่ วันที่ 10 เมษายน 2013, 16:34:53



หัวข้อ: เคลมของร้าน advice (dncomputer)
เริ่มหัวข้อโดย: biru ที่ วันที่ 10 เมษายน 2013, 16:34:53
อยากรู้ว่าร้านมี มีประกันเปลี่ยนสินค้า 7 วันหรือเปล่า เพิ่งซื้อ แฟรชไดว์ไปเมื่อวันที่ 7 เมษา เพิ่งใช้ไปแค่ครั้งเดียว ก๊อปรูปงานศพ ไปปริ้นที่ร้านถ่ายรูป พอวันนี้เอามาเสียบที่เครื่อง มันไม่ขึ้นไดว์ให้เลย กดดูใน ดีไวท์ เมเนเจอร์แล้วก็ไม่มี เสียบคอมอื่นมา 3 เครื่องแล้ว ไม่ขึ้นเลย เอาไปเคลมที่ร้านก็บอกไม่มีประกันเปลี่ยนสินค้า ต้องรอ เคลม 15-20 วัน หืม ถ้าผมรีบใช้ทำไงเนี่ย แล้วถ้าผมซื้อของราคาแพงๆ แล้วถ้ามันเสีย ผมต้องรอมันเคลมอีก เป็นเดือนเลยหรอครับ เห้อ


หัวข้อ: Re: เคลมของร้าน advice (dncomputer)
เริ่มหัวข้อโดย: JAMESCOM1 ที่ วันที่ 10 เมษายน 2013, 21:11:05
ซักวันจะทำร้านแบบนั้นให้ครับ  ;D ;D ;D ชอบม้าๆ


หัวข้อ: Re: เคลมของร้าน advice (dncomputer)
เริ่มหัวข้อโดย: biru ที่ วันที่ 10 เมษายน 2013, 21:19:57
ซักวันจะทำร้านแบบนั้นให้ครับ  ;D ;D ;D ชอบม้าๆ

เง้อ ร้านแบบนั้นคือ เสียเคลมโล้ด  รึว่า เสีย 7 วันเปลี่ยนใหม่ละค้าบ อิอิ 


หัวข้อ: Re: เคลมของร้าน advice (dncomputer)
เริ่มหัวข้อโดย: JAMESCOM1 ที่ วันที่ 10 เมษายน 2013, 21:30:22
ไม่ถึง 7 วันก็เปลี่ยนได้ หรืออะไรจะส่งเคลม ก็ให้เลือกของในร้านไปแทนได้เลย หรือทางร้านเอาตัวเทียบเคียงหรือเหมือนกันแทนได้เลยเป็นต้น


หัวข้อ: Re: เคลมของร้าน advice (dncomputer)
เริ่มหัวข้อโดย: biru ที่ วันที่ 11 เมษายน 2013, 01:21:38
อาฮะ ปกติ ผมซื้อร้านอื่นมันก็มีอ่ะ 7 วันเปลี่ยนตัวใหม่ นี้ ไม่มี คนที่รับเคลม ก็ลงไปถามมาให้ว่า เปลี่ยนตัวใหม่ได้มั้ย กลับมาบอกว่าเปลี่ยนไม่ได้ เซงจิต


หัวข้อ: Re: เคลมของร้าน advice (dncomputer)
เริ่มหัวข้อโดย: JAMESCOM1 ที่ วันที่ 11 เมษายน 2013, 01:29:21
ถ้าใช้เกิน1เดือน เสียค่าส่งเคลม 100 เป็นต้น และรับของใหม่จากร้านไปใช้ได้เลย เป็นต้น

ส่วนบางร้านไม่เปลี่ยนให้ใน 7 วัน อันนี้ต้องโทษ แฟนไชร์เขาครับ ปกติร้านไม่ผิด แต่ต้องทำตามระบบที่เขาวางไว้เป็นต้น ส่วนบางร้านอาจบริการได้ใจ ถ้าแบบนั้นเขายอมรับผิดชอบแทนซัพครับ หรือยอมเข้าเนื้อเองก่อนเป็นต้น แต่ส่วนมากไม่ค่อยมีใครวิธีทำแบบเอ็นดูเขานะครับ
เพราะเอ็นเราจะขาด นั่นหมายถึงกิจการหรือตัวเจ้าของร้านเองอาจอายุสั้นหรือจบไม่สวยเป็นต้น


หัวข้อ: Re: เคลมของร้าน advice (dncomputer)
เริ่มหัวข้อโดย: JAMESCOM1 ที่ วันที่ 11 เมษายน 2013, 01:42:30
" อาฮะ ปกติ ผมซื้อร้านอื่นมันก็มีอ่ะ 7 "

อ่อ ซึ่งจริงๆแล้ว เราก็ควรใช้บริการที่นั้นครับ เพราะจะได้การบริการที่ถูกใจแบบนั้น
แต่อาจด้วยสาเหตที่ร้านที่มีปัญหาอยู่นี้เขาอาจจะขายถูกเป็นต้นใช่ใหม่ครับ หรือสะดวกซื้อเป็นต้น หรือแอร์เย็นมั่ง อิอิ นี่แหละครับ ได้อย่าง มันก็ต้องเสียอย่าง ส่วนร้านเดิมเขาบริการหลังขายดีกว่าดังนั้นท่านก็ควรจะยอมจ่ายเพิ่มอีกนิสหน่อยถูกต้องหรือไม่ อิอิ เพราะบ่อยครั้ง การซื้อแพงอีกนิสมักเป็นของดีหรือมีประกันคุ้มเป็นต้น

เชื่อใหม่ว่า HD สมมุติราคา 1000 บาท ประกัน 1 ปี แต่ผมมองหา ยี่ห้อเดียวกัน คือ
               HD ที่ราคาอาจแพงอีกหน่อยที่ 1200 - 1500 เพื่อได้ประกัน 2-5 ปีเป็นต้น
ส่วนการเคลมยังไงก็ต้องรอเป็นเดือนอยู่แล้วครับ แต่ถ้าเป็นไปได้ผมอยากจะใช้วิธีรับของใหม่
ไปใช้เลย ไม่อย่างนั้นเครื่องไม่มี HD ก็คงไม่ได้ใช้เป็นเดือนๆแน่ ว่าปะ

คำถามคือท่านๆ คิดอย่างไร เห็นใจหรือเอาจะเปลี่ยนเจ้าของกิจการดี  ???
ถ้าทำได้ ในมุมผู้บริโภค ท่านๆอยากได้แบบใหน แล้วถ้าท่านๆเป็นส่วนหนึ่งในกิจการของร้าน ท่านจะบริหารอย่างไร เพราะธุระกิจคือธุระกิจไม่ใช่ กิจการประชาสงเคราะห์ น่าคิดปะ อิอิ ;D


หัวข้อ: Re: เคลมของร้าน advice (dncomputer)
เริ่มหัวข้อโดย: biru ที่ วันที่ 11 เมษายน 2013, 08:44:31
มันไม่มีของน้ะ เลยจำเป็นต้องซื้อร้านอื่นแง่มๆ


หัวข้อ: Re: เคลมของร้าน advice (dncomputer)
เริ่มหัวข้อโดย: JAMESCOM1 ที่ วันที่ 11 เมษายน 2013, 12:47:54
ไม่จริงมั่ง ยี่ห้ออื่นมีตั้งเยอะแยะ ;D ;D ;D

ซื้อๆไปเถอะ ถ้าร้านใจดีเกินไป เขาจะเจ้งเอา เดี๋ยวจะไม่มีร้านถูกๆให้ผมใช้บริการ อิอิ


หัวข้อ: Re: เคลมของร้าน advice (dncomputer)
เริ่มหัวข้อโดย: Maxza555 ที่ วันที่ 13 เมษายน 2013, 00:32:22
ชื้อ J I B เครมไว ซิสเต็ม ไรประมาณนี้


หัวข้อ: Re: เคลมของร้าน advice (dncomputer)
เริ่มหัวข้อโดย: Moo Mengkato ที่ วันที่ 13 เมษายน 2013, 18:26:01
เคยเครมHDD...รอเกือบเดือนเอากลับมาได้ 2 วัน เจ๊งอีกส่งไปคราวนี้หาว่ามีรอยบุบไม่อยู่ในประกัน...สรุปว่า ซื้อมาใช้ไม่ถึงเดือน หมดประกันเพราะบุบเนื่องจากการส่งไปเครม >:( >:( >:(

หนัง 2 ร้อยกว่าเรื่องเจ๊งหมด :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: เคลมของร้าน advice (dncomputer)
เริ่มหัวข้อโดย: JAMESCOM1 ที่ วันที่ 14 เมษายน 2013, 05:07:46
แล้วถ้ามีร้านที่ดูแลเรื่องการส่งของเคลมเป็นอย่างดี ไม่ทำให้ต้องใช้ข้ออ้างรอยบุบ แตก หัก ท่านจะสนใจหรือเปล่าครับ ราคาอาจแพงกว่าท้องตลาดเล็กน้อยนะ แต่บางกรณีเขาเปลี่ยนของใหม่ให้เลย ได้ใช้วันนั้นเลย สนปะ ;D

หรือท่านๆเห็นชอบแบบใดกันบ้างครับ แต่ได้อย่างต้องเสียอย่างนะ เช่นมีค่าส่งเคลม หรือแพงอีกหน่อยเป็นต้น


หัวข้อ: Re: เคลมของร้าน advice (dncomputer)
เริ่มหัวข้อโดย: nossition ที่ วันที่ 14 เมษายน 2013, 16:35:57
อาจจะมีพลังงานบางอย่างก็เป็นได้

(ไม่ได้พูดเล่นนะ HDD ผมที่เคยเก็บรูปงานศพคุณอาไว้ มันเสียหลังจากลงรูปได้ 2 วัน)


หัวข้อ: Re: เคลมของร้าน advice (dncomputer)
เริ่มหัวข้อโดย: JAMESCOM1 ที่ วันที่ 17 เมษายน 2013, 05:55:14
ของมันแรงเนอะ 555+ ยังไงก็เชิญท่านๆมารับน้ำมนต์ได้ที่ผมนะครับ อิอิ หรือจะแวะมาให้เจิมก็ว่ากันไป (สะสมไว้หลายขวด พูดจริงๆ ขวดน้ำเต้ายังเหลืออีก2 วัดพระธาตุผาเงา)


หัวข้อ: Re: เคลมของร้าน advice (dncomputer)
เริ่มหัวข้อโดย: ปวดตับ ที่ วันที่ 17 เมษายน 2013, 08:59:57
 :D :D :D


หัวข้อ: Re: เคลมของร้าน advice (dncomputer)
เริ่มหัวข้อโดย: ๛หนูแหม่ม_ฮ่าๆๆ—”๏” ที่ วันที่ 17 เมษายน 2013, 14:16:46
ทางร้านสามารถตรวจเช็คสันที่ลูกค้าซื้อของไปได้ถ้าไม่เกิน 7 วันร้านเปลี่ยนตัวใหม่ให้แน่นอนค่ะ นอกจากซื้อจากร้านเล็ก หรือไม่ก็ไม่มีรุ่นที่ท่านซื้อไป(กรณีนี้เปลี่ยนรุ่นอื่น ราคาเท่ากันให้)


หัวข้อ: Re: เคลมของร้าน advice (dncomputer)
เริ่มหัวข้อโดย: MONYADONGMUSIC ที่ วันที่ 24 เมษายน 2013, 21:05:56
ไปเจอ ซินเน็คมา บอกHDD 7วันได้ ล่อเข้าไป 1เดือน 10วัน 555 เคลมของต้องใจเย็นๆฮะ อันนี้ไม่ได้โทษร้าน โทษคนส่งมากกว่า ช้าเกิน


หัวข้อ: Re: เคลมของร้าน advice (dncomputer)
เริ่มหัวข้อโดย: superguy ที่ วันที่ 25 เมษายน 2013, 23:05:15
ท่านครับ ปกติแล้ว ไม่เกินเจ็ดวัน ยังไงก็เปลี่ยนได้ครับ ผมทำงานอยู่ร้าน ดีเอ็น (ร้านเล็ก) ถ้าซื้อที่ร้านผม บอกได้ครับเดี๋ยวผมเปลี่ยนให้ ยกเว้นบางกรณี เช่นผิดเงื่อนไขการรับประกัน เช่น แตก หัก ไหม้ หรือไม่มีสติ๊กเกอร์รัปประกัน  :)


หัวข้อ: Re: เคลมของร้าน advice (dncomputer)
เริ่มหัวข้อโดย: 17196611 ที่ วันที่ 22 พฤษภาคม 2013, 14:16:29
0.0


หัวข้อ: Re: เคลมของร้าน advice (dncomputer)
เริ่มหัวข้อโดย: เอกชัย ป้อศรีลา ที่ วันที่ 22 พฤษภาคม 2013, 15:22:59
7 วันเปลี่ยนได้ ผมซื้อประจำ
แต่อยู่ดีดี พนักงานคนนึงกูพูดมา "มันอะไรกันนักกันหนา เปลี่ยนสองรอบ"
ผมกำลังซื้อ ที่เปลี่ยนก็เป็นตัวอื่น เพราะซื้อของบ่อย เมื่อลูกค้างสั่งประกอบ
พูดดีดีก็ได้ เดินมาบ่นให้ทำไมหว่า


หัวข้อ: Re: เคลมของร้าน advice (dncomputer)
เริ่มหัวข้อโดย: ๛หนูแหม่ม_ฮ่าๆๆ—”๏” ที่ วันที่ 24 พฤษภาคม 2013, 00:18:58
7 วันเปลี่ยนได้ ผมซื้อประจำ
แต่อยู่ดีดี พนักงานคนนึงกูพูดมา "มันอะไรกันนักกันหนา เปลี่ยนสองรอบ"
ผมกำลังซื้อ ที่เปลี่ยนก็เป็นตัวอื่น เพราะซื้อของบ่อย เมื่อลูกค้างสั่งประกอบ
พูดดีดีก็ได้ เดินมาบ่นให้ทำไมหว่า

 :D :D :D :D
ใจร่มๆค่ะ เขาคงโมโหสาขาใหญ่ เพราะของแอดไวท์เปลี่ยนบ่อย


หัวข้อ: Re: เคลมของร้าน advice (dncomputer)
เริ่มหัวข้อโดย: I com ที่ วันที่ 29 พฤษภาคม 2013, 10:42:01
เป็นแบบนี้และ advice เอาแต่เงิน ชื้อก็เสยเงินเครมก็เสียเงิน
แต่ก่อนผมชื้อที่ advice ตลอด เดียวนี้ถ้าจะชื้อก็แค่ซีรีโครน 555
รับรองไม่เสียไม่ต้องเครม เคยส่งของไปเป็นเดือนกับมาตัวเดิมเสียอีก
เอาไปส่งต่อวันนั้นเลยบอกต้องเสียค่าส่งเครมอีกเซ็งจิต

ขอเสนอ ไปชื้อ JIB ดีกว่าไหมที่ประกันของซินเน็ค ได้เกิน2-3วันได้ของใหม่แกะกล้อง
ถ้า ตั้งแต่นั้นมาเป้นเวลา 2 ปี ผมไม่เคยชื้อของจาก advic เชียงรายอีกเลย

อยากไห้มีร้านอย่าง JIB เปิดแยอะ พนักงานก็มีมารยาทบริการดี advice เหรอ แทบไม่ง้อลูกค้าเลย
นี้ขนาดลองไปชื้ออีกที่นะเร็วๆนี้คิดว่าจะดีขึ้นแย่กว่าเดิม  พูดมากเกินไปและเราเดียวโดนเพงเรงอิอิอิ
 


หัวข้อ: Re: เคลมของร้าน advice (dncomputer)
เริ่มหัวข้อโดย: Hawaii ที่ วันที่ 02 มิถุนายน 2013, 02:50:47
เป็นแบบนี้และ advice เอาแต่เงิน ชื้อก็เสยเงินเครมก็เสียเงิน
แต่ก่อนผมชื้อที่ advice ตลอด เดียวนี้ถ้าจะชื้อก็แค่ซีรีโครน 555
รับรองไม่เสียไม่ต้องเครม เคยส่งของไปเป็นเดือนกับมาตัวเดิมเสียอีก
เอาไปส่งต่อวันนั้นเลยบอกต้องเสียค่าส่งเครมอีกเซ็งจิต

ขอเสนอ ไปชื้อ JIB ดีกว่าไหมที่ประกันของซินเน็ค ได้เกิน2-3วันได้ของใหม่แกะกล้อง
ถ้า ตั้งแต่นั้นมาเป้นเวลา 2 ปี ผมไม่เคยชื้อของจาก advic เชียงรายอีกเลย

อยากไห้มีร้านอย่าง JIB เปิดแยอะ พนักงานก็มีมารยาทบริการดี advice เหรอ แทบไม่ง้อลูกค้าเลย
นี้ขนาดลองไปชื้ออีกที่นะเร็วๆนี้คิดว่าจะดีขึ้นแย่กว่าเดิม  พูดมากเกินไปและเราเดียวโดนเพงเรงอิอิอิ
 

จ่ายเพิ่มอีกนิดหน่อยถือเป็นค่าบริการที่น่าประทับใจขึ้นครับ